ĐỘC QUYỀN: CDC đã soạn thảo cảnh báo về bệnh viêm cơ tim và vaccine COVID-19, nhưng chưa bao giờ gửi nó

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo một tài liệu mới mà The Epoch Times có được, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đã chuẩn bị cảnh báo cho các quan chức tiểu bang và địa phương về mối liên hệ mới nổi giữa bệnh viêm tim và vaccine ngừa COVID-19, nhưng cuối cùng lại không gửi cảnh báo.

Theo các nghiên cứu, chuyên gia và cơ quan như CDC, tất cả bốn loại vaccine ngừa COVID-19 ở Hoa Kỳ đều có thể gây ra bệnh viêm tim hoặc viêm cơ tim. Các trường hợp đầu tiên đã được báo cáo ngay sau khi có vaccine vào cuối năm 2020.

CDC gửi cảnh báo tới các quan chức và bác sĩ y tế công cộng liên bang, tiểu bang và địa phương trên toàn quốc thông qua một hệ thống có tên là Mạng Cảnh báo Sức khỏe (HAN). Theo CDC, tin nhắn được gửi qua hệ thống truyền tải “thông tin sức khỏe quan trọng”.

Vào tháng 5 năm 2021, các quan chức CDC đã soạn thảo một cảnh báo về mối liên hệ giữa bệnh viêm cơ tim với hai loại mũi tiêm ngừa COVID-19 được sử dụng rộng rãi nhất, theo tài liệu mới thu được và được The Epoch Times công bố lần đầu tiên.

Trong email đó, Tiến sĩ Demetre Daskalakis, quan chức hàng đầu của CDC, đã nói với hai đồng nghiệp cấp cao khác của CDC rằng: "Đây là bản thảo mới nhất của cảnh báo. Rất sẵn lòng để thảo luận thêm".

Email có tiêu đề: “Dự thảo cảnh báo về bệnh viêm cơ tim và vaccine mRNA”.

Vaccine Pfizer-BioNTech và Moderna sản xuất bằng công nghệ RNA thông tin (mRNA) đã được sửa đổi.

Bản dự thảo cảnh báo đã được đính kèm vào email. The Epoch Times đang nỗ lực thu thập.

Trong email gửi cho The Epoch Times, Tiến sĩ Joel Wallskog, đồng chủ tịch của nhóm hỗ trợ người bị tổn thương sau khi tiêm vaccine React19, nói về việc CDC không gửi cảnh báo về mối liên hệ giữa viêm cơ tim và vaccine COVID-19 như sau:

"Việc kiểm duyệt bản cảnh báo được đề xuất vào tháng 5 năm 2021 chỉ là một ví dụ nữa về mô hình hành vi lặp lại của các cơ quan quản lý, nhằm kiểm duyệt bất kỳ thông tin nào phản bác lập luận rằng vaccine COVID-19 là 'an toàn và hiệu quả'".

Theo các báo cáo trước đây của The Epoch Times, ngay từ tháng Giêng 2021, CDC đã bắt đầu nhận được các báo cáo về tình trạng viêm cơ tim sau khi tiêm vaccine, nhưng đến tháng sau đó, họ đã không thể phát hiện hoặc phớt lờ tín hiệu cảnh báo liên quan đến viêm cơ tim và các loại vaccine mRNA. Ngoài ra, cơ quan này còn che giấu một cảnh báo từ Israel, quốc gia đầu tiên tiêm chủng cho trẻ em và thanh niên - nhóm có nguy cơ mắc viêm cơ tim cao nhất do tiêm vaccine.

CDC và các cơ quan khác cũng đã nhiều lần không tiết lộ những thông tin làm ảnh hưởng đến việc quảng bá vaccine của họ, bao gồm cả số lượng ca nhiễm COVID-19 trong số những người được tiêm phòng.

Email mới được tiết lộ đề ngày 21 tháng 5 năm 2021, cách ba ngày trước khi nhóm làm việc của CDC lần đầu tiên thừa nhận rằng số lượng báo cáo số ca viêm cơ tim sau khi tiêm vaccine ngừa COVID-19 cao hơn dự kiến ​​và một tuần trước khi CDC cho biết họ vẫn khuyến nghị hầu như tất cả người Mỹ trên 12 tuổi nên tiêm vaccine.

Tiến sĩ Daskalakis và hai đồng nghiệp của ông, Tiến sĩ Henry Walke và John Brooks, đã trả lời yêu cầu bình luận thông qua người phát ngôn.

"Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh sử dụng nhiều cách khác nhau để thông báo cho công chúng về những lo ngại tiềm ẩn liên quan đến an toàn của vaccine. Mạng lưới Cảnh báo Y tế (HAN) là một trong những phương pháp đó", người phát ngôn của cơ quan cho biết.

Cuối cùng, vào tháng 5 năm 2021, thay vì gửi cảnh báo qua HAN, cơ quan đã lựa chọn phát hành một tài liệu có tên "Các cân nhắc lâm sàng" (“clinical considerations”). Tài liệu này xác nhận có sự gia tăng các trường hợp viêm cơ tim sau khi tiêm vaccine mRNA, nhưng nhấn mạnh rằng CDC vẫn khuyến nghị tiêm vaccine cho hầu hết mọi người trên 11 tuổi.

Phòng truyền thông của CDC đã từ chối giải thích cách họ đảm bảo những người mà đáng ra sẽ nhận được thông báo trên Mạng lưới Cảnh báo Y tế (HAN) cũng biết đến tài liệu này.

Người phát ngôn cáo buộc: “Tương tự với HAN, tài liệu ‘Cân nhắc lâm sàng’ đã đến tay các nhà cung cấp. Nó rất hữu ích trong bối cảnh thông tin cần được cập nhật khi tình hình phát triển, cũng như thu thập và đánh giá nhiều dữ liệu hơn”.

Email này cho thấy CDC đã soạn thảo một cảnh báo về vaccine COVID-19 nhưng chưa bao giờ gửi nó. (CDC qua The Epoch Times)
Email này cho thấy CDC đã soạn thảo một cảnh báo về vaccine COVID-19 nhưng chưa bao giờ gửi nó. (CDC qua The Epoch Times)

Tiêu chuẩn kép?

Mạng lưới Cảnh báo Y tế (HAN) đã hoạt động từ khoảng năm 2001, theo kho lưu trữ các cảnh báo của cơ quan. CDC cho biết mạng lưới này là "phương thức chính của tổ chức để chia sẻ thông tin đã được phê duyệt về các sự cố khẩn cấp liên quan đến sức khỏe cộng đồng với các viên chức thông tin công cộng; các chuyên gia y tế công cộng liên bang, tiểu bang, vùng lãnh thổ và địa phương; các bác sĩ; và các phòng thí nghiệm y tế công cộng".

CDC đã đưa ra cảnh báo vào ngày 8 tháng 1 năm 2020 về căn bệnh được gọi là COVID-19, cung cấp một số thông tin cập nhật trong những tháng tiếp theo về căn bệnh này. Cơ quan này cũng chia sẻ các cảnh báo về xét nghiệm COVID-19, du lịch trên tàu và một căn bệnh hiếm gặp có tên MIS-C có liên quan đến COVID-19.

Cảnh báo đầu tiên liên quan đến vaccine COVID-19 được ban hành vào ngày 13 tháng 4 năm 2021. Cảnh báo này nói về tình trạng kết hợp giữa đông máu và giảm tiểu cầu sau khi tiêm vaccine Johnson & Johnson.

Thông báo nhấn mạnh rằng, 6 trường hợp mắc cả chứng huyết tắc tĩnh mạch xoang não với giảm tiểu cầu (TTS) đã xảy ra ở phụ nữ sau khi tiêm vaccine và một trường hợp đã tử vong. Lúc bấy giờ, các nhà chức trách cũng khuyến cáo các bác sĩ và quan chức tạm dừng tiêm vaccine trong khi tiến hành đánh giá an toàn.

Một tháng sau đó, các quan chức CDC bắt đầu cân nhắc việc đưa ra cảnh báo về mối liên hệ giữa vaccine COVID-19 và viêm cơ tim. Lúc bấy giờ, hàng trăm trường hợp đã được báo cáo ở Israel, Hoa Kỳ và các nước khác, bao gồm hai trường hợp tử vong ở Israel và những trường hợp tử vong khác ở Hoa Kỳ.

Tiến sĩ Tracy Hoeg, nhà dịch tễ học ở California, một trong những chuyên gia Hoa Kỳ đầu tiên thách thức tường thuật của CDC về bệnh viêm cơ tim sau tiêm chủng, nói với The Epoch Times: "Đó là tiêu chuẩn kép. Tại sao họ đưa ra cảnh báo cho vaccine J&J về nguy cơ huyết khối nhưng không đưa ra cảnh báo về khả năng mắc bệnh viêm cơ tim sau khi tiêm vaccine mRNA? Vào thời điểm đó, chúng ta đã có dữ liệu từ Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ cho thấy đây là một tín hiệu an toàn thực sự còn Israel đã báo cáo về hai trường hợp tử vong do viêm cơ tim sau khi tiêm vaccine Pfizer".

Tiến sĩ Hoeg cho biết các quan chức CDC liên quan đến dự thảo nên ra làm chứng.

Tiến sĩ Hoeg nói: “Tôi nghĩ điều quan trọng là phải tìm ra ai đã quyết định rằng rốt cuộc không nên gửi cảnh báo, sau khi rõ ràng họ đã viết nó. Thật tuyệt khi ai đó trong số những người có tên trong email làm chứng trước Quốc hội và giải thích lý do tại sao không nên đưa ra cảnh báo về bệnh viêm cơ tim sau khi tiêm chủng vaccine mRNA”.

Tiểu ban Chọn lọc của Hạ viện Hoa Kỳ về Đại dịch Virus Corona, cơ quan đang điều tra phản ứng của Hoa Kỳ đối với đại dịch, đã từ chối bình luận.

CDC sau đó đã gửi cảnh báo nhiều cảnh báo khuyến khích tiêm phòng COVID-19. Không ai đề cập đến bệnh viêm cơ tim.

Theo Zachary Stieber - The Epoch Times
Chấn Hưng biên dịch

Zachary Stieber là phóng viên cấp cao của The Epoch Times có trụ sở tại Maryland. Anh phụ trách đưa tin về nước Mỹ và thế giới.



BÀI CHỌN LỌC

ĐỘC QUYỀN: CDC đã soạn thảo cảnh báo về bệnh viêm cơ tim và vaccine COVID-19, nhưng chưa bao giờ gửi nó