Nguyên nhân vụ lật xe chở đoàn khách Trung Quốc làm 4 người chết, nhiều người bị thương

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 18/7, xe khách chở 23 người bị lật trên đèo Khánh Lê (huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa) khiến 4 du khách quốc tịch Trung Quốc tử vong, 9 người bị thương. Nguyên nhân tài xế khai xe hỏng phanh, mất thắng đột ngột nên không thể làm chủ tốc độ dẫn tới tai nạn.

Trước đó 15h30 cùng ngày, ôtô 29 chỗ biển số Hà Nội do ông Hồ Ngọc Hưng, 58 tuổi, ngụ quận 1 (TP HCM) cầm lái, chở 20 du khách người Trung Quốc, có hướng dẫn viên và lái xe là người Việt, chạy trên quốc lộ 27, hướng từ Đà Lạt về Nha Trang. Khi qua xã Sơn Thái, huyện Khánh Vĩnh xe bất ngờ bị lật.

Sau vụ tai nạn, đầu xe biến dạng, kính vỡ vụn, hành lý bên trong văng tung tóe. Nhiều người bị kẹt trong xe hoảng loạn, kêu cứu. Một số nạn nhân xây xước khắp cơ thể, đập cửa xe để thoát ra ngoài. Hậu quả vụ tai nạn làm 3 người tử vong tại hiện trường, 1 người khác tử vong trên đường đi cấp cứu, đều là người Trung Quốc, chưa rõ danh tính.

Nhân chứng vụ tai nạn là chị Nguyễn Thu Trang, chị cho biết xe khách gặp sự cố khi vừa vượt qua đầu ôtô của chị. Xe đã tông đổ khoảng hơn 70m lan can chắn xuống vực của đèo Khánh Lê rồi lật ngang. Sau vụ việc, xung quanh xe có mùi khét, mặt đường đầy vết dầu loang nên một số người ngần ngại tiếp cận hỗ trợ do lo sợ cháy, nổ. Trước tai nạn, xe không va chạm vào phương tiện khác và chạy với tốc độ vừa phải. Có thể tới khúc cua gấp, tài xế xử lý không kịp.

Qua kiểm tra, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Khánh Hòa cho biết, tài xế âm tính với ma túy, không có nồng độ cồn; giấy phép lái xe hạng D, có giá trị đến ngày 9/3/2028; tem kiểm định an toàn kỹ thuật có hiệu lực đến ngày 27/7. Qua trích xuất dữ liệu giám sát hành trình của xe tại hiện trường, xác định tốc độ xe thời điểm cuối cùng lúc 14h47 là 45km/h (đoạn đường cho phép tốc độ 50km/h).

Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết thời điểm hiện tại bệnh viện tiếp nhận hơn 10 nạn nhân. Phần lớn sức khoẻ của bệnh nhân tạm ổn, không nguy hiểm tính mạng.

Ngoài ra, tỉnh Khánh Hòa cũng yêu cầu Sở Ngoại vụ triển khai công tác bảo trợ đối với trường hợp người nước ngoài trong vụ tai nạn giao thông theo thông lệ quốc tế và quy định hiện hành.

Đèo Khánh Lê cao 1.700 m, dài 33km, nằm trên quốc lộ nối Nha Trang đi Đà Lạt, là tuyến đèo dài nhất Việt Nam. Tuyến đèo này có nhiều đoạn cua gấp, vách đá cao, vực sâu có nơi 300m, đã từng xảy ra nhiều tai nạn.

Tuyết Nhi
(Tổng hợp)

Việt Nam Xã hội

Nguyên nhân vụ lật xe chở đoàn khách Trung Quốc làm 4 người chết, nhiều người bị thương