Phát hiện chủng người khổng lồ cao tới 3m ở châu Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các nhà khảo cổ học đã bất ngờ phát hiện tại hang Lovelock ở Nevada - Mỹ một số hài cốt người cổ đại có chiều cao đạt tới 3 m. Những bộ hài cốt này không chỉ là của người khổng lồ mà một số xác ướp còn có mái tóc màu đỏ đặc biệt.

Phát hiện này đã khơi dậy niềm tin rằng một chủng người khổng lồ đã từng thống trị vùng Tây Nam nước Mỹ.

Dựa trên niềm tin của người Paiute, một bộ tộc cổ xưa ở Nevada, Mỹ, có một câu chuyện về chủng người khổng lồ tóc đỏ được gọi là Si-Te-Cah, đến từ một hòn đảo xa xôi và đã định cư ở châu Mỹ hàng nghìn năm trước.

Truyền thuyết kể rằng những người khổng lồ này đi thuyền vượt đại dương, họ đã rất nổi tiếng nhờ chiều cao, sức mạnh phi thường và sự tàn bạo hơn so với người bình thường.

Năm 1911, những người thợ mỏ đã tình cờ tìm thấy những vật phẩm kỳ lạ trong một hang động gần Lovelock, Nevada. Phát hiện này đã dẫn đến hai cuộc khai quật chính thức, một vào năm 1912 và một vào năm 1924, khai quật được hàng nghìn hiện vật.

Người khổng lồ Lovelock cao từ 2,4 m đến 3 m

Theo trang Archaeology World đưa tin, các nhà khảo cổ học đã khai quật được các xác ướp, được gọi là Người khổng lồ Lovelock, cao từ 2,4 m đến 3 m. Trong số những hiện vật khai quật được còn có đôi dép dài tới 380 cm và một tảng đá có in dấu tay khổng lồ.

Sau cuộc khai quật thứ hai, vào năm 1931, một bài báo của Nevada Review-Miner cho rằng hai bộ xác ướp của người khổng lồ đã được tìm thấy ở lòng hồ khô gần Lovelock. Những bộ xác ướp này, có kích thước 2,6 m và 3 m, được ướp xác theo cách tương tự như phong tục của người Ai Cập cổ đại.

Những câu chuyện tương tự về chủng người khổng lồ bí ẩn này cũng xuất hiện khắp châu Mỹ.

Trang Greek Reporter đưa tin, vào thế kỷ 16, một nhà chinh phục người Tây Ban Nha tên là Pedro Cieza de León đã ghi lại một câu chuyện cổ của người Peru về những người khổng lồ. Dựa trên các bài viết của ông, những người khổng lồ này “đến bằng đường biển trên những chiếc bè lau sậy được kết lại thành những chiếc thuyền lớn” và “một số người cao đến mức một người bình thường chỉ cao hơn đầu gối của họ một chút.”

Bộ xương 3.000 năm tuổi lớn hơn người bình thường

Ở phía xa của dãy núi Andes, nép mình giữa Peru và Bolivia, người ta đã phát hiện ra những bộ xương có hộp sọ thon dài. Những hài cốt này, được cho là có niên đại khoảng 3.000 năm tuổi, vượt quá kích thước của những bộ xương người thông thường. Điều thú vị là một số người trong số họ cũng có mái tóc đỏ.

Archaeology World cho biết rằng một số nhà khoa học liên kết màu đỏ này với môi trường chôn cất. Mặt khác, một số người khác coi đó là bằng chứng ủng hộ sự tồn tại của chủng người Si-Te-Cah và họ hàng của họ.

Trong thần thoại của người Paiute kể lại rằng một chủng người khổng lồ Si-Te-Cah đã tham gia chiến tranh chống lại họ và các bộ tộc lân cận, gây ra sự sợ hãi và tàn phá. Sau nhiều năm xung đột, các bộ lạc đã hợp lực để chống lại kẻ thù đáng gờm này, theo trang indy100 đưa tin.



BÀI CHỌN LỌC

Phát hiện chủng người khổng lồ cao tới 3m ở châu Mỹ