Quá tải nơi cách ly, hơn 600 hành khách từ Hàn Quốc bay về Cần Thơ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Do Hà Nội và TP.HCM đã quá tải nơi cách ly ngừa dịch COVID-19, các chuyến bay đưa hành khách từ Hàn Quốc trở về Việt Nam phải hạ cánh ở sân bay các tỉnh khác.

Chia sẻ lượng khách với TP. HCM, chiều 1/3, sân bay Cần Thơ đã tiếp nhận 3 chuyến bay với 618 hành khách, trong đó có 85 khách về từ vùng có dịch của Hàn Quốc, theo báo Tuổi trẻ.

Đây là 3 chuyến bay phải chuyển hướng đến Cần Thơ thay vì Tân Sân Nhất do lượng khách trở về từ Hàn Quốc quá đông, theo lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ.

Trước đó, sân bay Tân Sân Nhất đã đón hơn 6.000 người trở về từ Hàn Quốc từ ngày 23/2-29/2. Do lượng hành khách này cần thực hiện các biện pháp phòng dịch, nên một số thời gian sân bay có hiện tượng ùn ứ.

Sở Y tế TPHCM đã kiến nghị chuyển các chuyến bay từ Hàn Quốc về các sân bay khác để giảm áp lực cho Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Trong số 618 khách đi trên các chuyến bay về Cần Thơ, có 85 người từ hai vùng dịch là Daegu và Bắc Gyeongsang. Cơ quan y tế Cần Thơ đã tập trung toàn bộ hành khách của 3 chuyến bay này tại khu cách ly Trường Quân sự thành phố Cần Thơ, quận Ô Môn.

Khu vực cách ly này chia làm 2 điểm cách xa nhau: khu người đến từ 2 vùng dịch và khu dành cho người từ địa phương khác của Hàn Quốc. Hiện tại có 73 người ở khu cách ly dành cho người về từ 2 vùng dịch, và trên 200 người ở khu dành cho vùng khác.

Sau khi sắp xếp ổn định, từng địa phương ở ĐBSCL sẽ được thông báo để đến đón người của mình về cách ly theo quy định. Còn những hành khách ở các tỉnh phía Bắc sẽ được tiếp tục thông báo sau.

Từ 12 giờ trưa ngày 1/3, cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã dừng tiếp nhận máy bay chở khách từ Hàn Quốc về, do Hà Nội và TP.HCM đã quá tải nơi cách ly ngừa dịch COVID-19, theo quyết định của Cục Hàng không Việt Nam.

Các máy bay chở khách từ Hàn Quốc về sẽ không hạ cánh xuống sân bay Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất mà chuyển hướng hạ cánh tại sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) và sân bay Cần Thơ.

Xem thêm:


Quá tải nơi cách ly, hơn 600 hành khách từ Hàn Quốc bay về Cần Thơ