ĐCSTQ chạy chiến dịch ký tên chống Pháp Luân Công trên toàn quốc, lừa dối hàng chục triệu người

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo những tìm hiểu mới đây của Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đang huy động các tổ chức trong toàn xã hội, đồng thời sử dụng ứng dụng WeChat - một siêu ứng dụng rất nhiều người dùng - để lan truyền các chiến dịch xuyên tạc, bôi nhọ Pháp Luân Công, và để thu thập chữ ký cho một bản kêu gọi chống lại Pháp Luân Công và các nhóm tín ngưỡng, tôn giáo khác bị Đảng cấm.

Chiến dịch ký tên vào bản kêu gọi được phát động vào đầu năm 2023. Bản kêu gọi này được thiết kế dưới dạng tương tác với các nhân vật hoạt hình, được đăng trên ứng dụng WeChat của gã khổng lồ công nghệ Tencent bởi Hiệp hội Chống Giáo phái Trung Quốc (CACA) - một tổ chức trực thuộc Ủy ban Chính trị và Pháp luật của ĐCSTQ; ủy ban này vẫn luôn đi đầu trong các nỗ lực bôi nhọ và đàn áp Pháp Luân Công.

Ông Levi Browde - Giám đốc điều hành Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp - cho biết: “Trong nhiều năm trên khắp Trung Quốc, hàng triệu học viên Pháp Luân Công đã in và phân phát các tờ rơi tự chế để vạch trần cuộc bức hại mà họ phải đối mặt, vạch trần bản chất chuyên chế của ĐCSTQ một cách rộng rãi hơn, cũng như lật tẩy các tuyên truyền của nhà nước. Chiến dịch WeChat mới này rõ ràng là một nỗ lực trong tuyệt vọng nhằm chống lại hoạt động phơi bày sự thật [của học viên Pháp Luân Công] và buộc người dân phải tuân theo đường lối của ĐCSTQ".

“Từ các bài phát biểu trước công chúng trong những năm gần đây, chúng tôi biết rằng cuộc vận động ‘đàn áp khốc liệt’ Pháp Luân Công của ĐCSTQ vẫn là ưu tiên hàng đầu của bộ máy an ninh, và chiến dịch [WeChat] này rõ ràng là một nỗ lực Orwell để thực hiện điều đó", ông Browde nói thêm.

*Thuật ngữ “Orwell” được sử dụng để mô tả hệ thống chính trị mà trong đó chính quyền cố gắng kiểm soát hoàn toàn suy nghĩ và hành vi của người dân, tương tự như hệ thống được khắc họa trong tiểu thuyết “Nineteen Eighty Four (1984)” của nhà văn Anh George Orwell.

Chiến dịch ký tên mới nhất này là chiến dịch thu thập chữ ký lớn nhất nhằm vu khống, phỉ báng môn tu luyện tinh thần Pháp Luân Công, do ĐCSTQ thực hiện kể từ năm 2017, khi Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao tán thành chiến dịch thu thập chữ ký của CACA và Phòng 610. Hàng chục triệu người Trung Quốc đã ký tên vào đơn kêu gọi, theo nhiều nguồn tin khác nhau. Nghiên cứu của Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp tìm ra rằng, các trang web của chính quyền Trung Quốc và các trang web chính thức khác của 30 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và khu tự trị ở Trung quốc có nói đến hoặc có đường dẫn đến chiến dịch ký tên.

Các bản tin của các hãng truyền thông nhà nước Trung Quốc về chiến dịch ký tên cũng cho thấy chiến dịch này được thực hiện ở phạm vi rộng lớn trên toàn quốc. “Các cơ quan công an ở 31 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, khu tự trị, Quân đoàn Sản xuất và Xây dựng Tân Cương, 285 thành phố cấp tỉnh và hơn 2.500 quận/huyện và thị trấn” đã triển khai các hoạt động xúc tiến cho bản kêu gọi này, theo một bài báo đăng ngày 10/5/2023 trên Nhân dân Nhật báo - cơ quan ngôn luận của ĐCSTQ. Theo bài báo, việc quảng bá ở một số khu vực đã mở rộng sang “các trò chơi tương tác… và biểu diễn sân khấu”.

Chiến dịch ký tên vẫn đang tiếp diễn. Gần đây nhất là vào ngày 8/1/2024, các trang web của chính quyền Trung Quốc đã đưa tin về các hoạt động liên quan đến việc ký đơn kêu gọi.

Sử dụng công nghệ

Phần quan trọng trong chiến dịch ký tên của ĐCSTQ là ứng dụng WeChat - ứng dụng nhắn tin và thương mại điện tử không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của người dân, do gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Tencent phát triển. WeChat có hơn một tỷ người dùng, vẫn luôn hỗ trợ ĐCSTQ giám sát và kiểm duyệt những người bất đồng chính kiến, các nhóm dân tộc thiểu số và các cộng đồng tôn giáo bị đàn áp. Bản kêu gọi chống Pháp Luân Công sử dụng các nhân vật hoạt hình, như là chiến binh tí hon hay thỏ con dễ thương, và huy hiệu WeChat nhằm thu hút người dùng ở mọi lứa tuổi. Nó được kích hoạt thông qua mã QR, hướng người dùng đến trang của Hiệp hội Chống Giáo phái Trung Quốc.

ĐCSTQ chạy chiến dịch ký tên chống Pháp Luân Công trên toàn quốc, lừa dối hàng chục triệu người
Trang đích của bản kêu gọi, được thiết kế theo phong cách hoạt hình, khuyến khích người dùng nhấn vào nút hình tròn ở giữa với nội dung: “Nhấp để ký”. Bốn nút bên dưới có nội dung: “Hãy cảnh giác với những giáo phái này”, “Cơ sở dữ liệu chống giáo phái”, “Bảng câu hỏi”, “Danh sách xếp hạng chữ ký theo khu vực". (Ảnh: faluninfo.net)

Theo ảnh chụp màn hình được nhiều trang web chính quyền đăng trực tuyến, bản kêu gọi gồm 5 bước, yêu cầu người dùng WeChat xem các bức ảnh và đọc các câu chuyện bôi nhọ 25 nhóm tín ngưỡng và tôn giáo bị ĐCSTQ cấm, đặc biệt nhấn mạnh vào Pháp Luân Công.

Nội dung của các bức ảnh và các câu chuyện là những điều ĐCSTQ bịa đặt ra, về việc các học viên Pháp Luân Công phạm tội giết người hoặc tự thiêu, ám chỉ đến một vụ việc (vốn do ĐCSTQ dàn dựng) vào tháng 1/2001 - vụ việc này được Đảng sử dụng để kích động dư luận chống lại môn tu luyện và để biện minh cho hành vi bạo lực ngày càng tàn nhẫn đối với các học viên Pháp Luân Công.

Những hành động được đề xuất cho người ký tên thỉnh nguyện bao gồm: từ chối nhận tờ rơi và đĩa CD do các học viên Pháp Luân Công phân phát, thông báo cho cảnh sát về những tờ tiền có ghi thông điệp liên quan đến Pháp Luân Công, và báo cáo với chính quyền về bạn bè hay người trong gia đình mà tu luyện Pháp Luân Công.

Sau khi xác nhận chữ ký của họ bằng một cú chạm, người dùng được yêu cầu nhập địa chỉ và tên đầy đủ của họ.

ĐCSTQ chạy chiến dịch ký tên chống Pháp Luân Công trên toàn quốc, lừa dối hàng chục triệu người
Pháp Luân Công bị liệt là nhóm đầu tiên trong số 25 nhóm tín ngưỡng bị ĐCSTQ cấm. (Ảnh chụp WeChat)

Cuối cùng, người dùng sẽ nhận được giải thưởng sau khi hoàn thành việc ký tên, đó là “Huy hiệu Người bảo hộ”; họ cũng được khuyến khích chia sẻ bản kêu gọi này với bạn bè và gia đình của họ.

ĐCSTQ chạy chiến dịch ký tên chống Pháp Luân Công trên toàn quốc, lừa dối hàng chục triệu người
Người dùng nhận được “Huy hiệu Người bảo hộ” sau khi hoàn thành việc ký tên; ở dưới có dòng chú thích: “Xin chúc mừng bạn đã nhận được “Huân chương Danh dự Người bảo hộ Chống Giáo phái”. (Ảnh chụp WeChat)

Hiện vẫn chưa rõ hậu quả mà người dùng phải đối mặt nếu họ từ chối ký vào đơn kêu gọi, chẳng hạn như người dùng sẽ bị hạn chế sử dụng các chức năng trên tài khoản WeChat của họ hoặc tên của họ sẽ bị báo cáo lên chính quyền. Tuy nhiên, theo ông Browde, những hậu quả dành cho người dùng Trung Quốc là có thể đoán trước được một cách rõ ràng.

Ông nói: “Mọi người đều biết rằng việc họ từ chối ký bản kêu gọi sẽ bị chính quyền ghi lại và sẽ bị lưu vào hồ sơ kỹ thuật số của họ. Với hệ thống giám sát rộng rãi trên khắp Trung Quốc, đây là cách xảo quyệt để phân loại tất cả công dân, ủng hộ hay chống lại Pháp Luân Công, và điều này có thể được sử dụng để đối phó với công dân bất cứ lúc nào trong tương lai".

Triển khai quy mô lớn, huy động toàn xã hội

Bản kêu gọi được ĐCSTQ đặt tên là “Nói không với những kẻ theo tà giáo” (“对邪教说不” 签名活动). Nỗ lực của Bắc Kinh trong việc thu thập chữ ký cho bản kêu gọi này có quy mô toàn quốc, đồng thời bao gồm các hoạt động ngoại tuyến. Rất nhiều tổ chức Đảng và nhà nước khác nhau đã được yêu cầu chung tay thực hiện chiến dịch, bao gồm lực lượng cảnh sát, Văn phòng Công an, các tổ dân phố, Đảng bộ, chi bộ thôn, làng, xã, phường, thị trấn và ban lãnh đạo các trường học.

Theo thông tin từ các trang web của chính quyền địa phương, các thành viên tổ dân phố đã dựng nhiều quầy tại các siêu thị lớn, quảng trường công cộng và công viên để thu thập chữ ký ở những địa phương như thành phố Cẩm Châu của tỉnh Liêu Ninh và quận Thiên Hà thuộc thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông.

Tại tỉnh Giang Tô, các Đảng viên ở thị trấn Erjia đã cùng với nhân viên trạm xá thu thập chữ ký cho đơn kêu gọi bằng cách đến từng nhà đo huyết áp miễn phí. Các Đảng viên tại đây khẳng định rằng người dân sẽ có “sức khỏe tốt” nếu tránh xa các nhóm tín ngưỡng, tôn giáo bị cấm, bao gồm Pháp Luân Công.

Trong năm 2023 và 2024, chính quyền Trung Quốc đã mở rộng chiến dịch ký tên tới các thôn làng hẻo lánh và các vùng dân tộc thiểu số. 3 ví dụ bao gồm:

  • Các chi bộ làng ở tỉnh Tứ Xuyên được cho là đã tổ chức hơn 70 sự kiện chống Pháp Luân Công, treo 32 biểu ngữ và phân phát hơn 3.000 áp phích khắp cộng đồng để quảng bá cho bản kêu gọi.
  • Công an Hải Đông ở tỉnh Thanh Hải tổ chức hơn 20 sự kiện quần chúng để quảng bá cho bản kêu gọi, đồng thời treo hơn 50 biểu ngữ, dán hơn 3.000 áp phích, phân phát hơn 5.000 cuốn sách mỏng và 4.000 tài liệu quảng bá khác.
  • Công an huyện Jingyuan ở Khu tự trị Ninh Hạ tổ chức 3 hoạt động quần chúng ở các vùng nông thôn và các địa điểm tôn giáo, dựng 6 bảng thông tin về chiến dịch, phân phát hơn 2.000 tài liệu, dán hơn 100 áp phích và tiếp cận hơn 2.000 người trong khu vực.

Những tài liệu tuyên truyền mạnh mẽ nhất về chiến dịch ký tên xuất hiện ở Thiên Tân, nơi đặt trụ sở chính của một lực lượng công an có tên ‘Phòng 610’.

* Phòng 610’ là cơ quan nằm ngoài vòng pháp luật, chịu trách nhiệm tiêu diệt Pháp Luân Công ở Trung Quốc và ở nước ngoài thông qua các hoạt động đàn áp xuyên quốc gia.

Trang web của Công an Thành phố Thiên Tân, trong khoảng thời gian từ tháng 4/2023 đến tháng 12/2023, đã đăng tổng cộng 41 bài báo nhằm quảng bá bản kêu gọi. Bắt đầu từ ngày 14/4, Công an Thành phố Thiên Tân đã phối hợp với nhiều ban ngành thuộc Ủy ban Quận Đông Lệ (Thiên Tân), bao gồm Văn phòng An ninh Quốc gia và Ủy ban Chính trị - Pháp luật, để phát đi thông báo về chiến dịch ký tên. Được tổ chức tại sảnh chính của một trung tâm thương mại 3 tầng, sự kiện này bao gồm 12 quầy thông tin và được cho là đã phân phát hơn 5.000 tài liệu quảng bá trong một ngày. Sự kiện còn có các màn trình diễn sân khấu và thể dục nhịp điệu với chủ đề “Nói không với những kẻ theo tà giáo”.

ĐCSTQ chạy chiến dịch ký tên chống Pháp Luân Công trên toàn quốc, lừa dối hàng chục triệu người
Màn trình diễn sân khấu trong sự kiện do Công an Thành phố Thiên Tân tổ chức ngày 14/4/2023 nhằm quảng bá chiến dịch ký tên. (Ảnh: faluninfo.net)
ĐCSTQ chạy chiến dịch ký tên chống Pháp Luân Công trên toàn quốc, lừa dối hàng chục triệu người
Một sự kiện tương tự nhằm quảng bá chiến dịch ký tên cũng đã được các quan chức ở thị trấn Xinji, tỉnh An Huy, tổ chức bằng hình thức Kinh kịch (Peking opera). (Ảnh: faluninfo.net)

Để đẩy mạnh chiến dịch ký tên, ĐCSTQ không chỉ sử dụng các chiến thuật tuyên truyền và các màn trình diễn nghệ thuật.

Nhiều bức ảnh trên các trang web của chính quyền Trung Quốc cho thấy các sĩ quan cảnh sát hoặc thành viên trong các chi bộ Đảng đã yêu cầu người sử dụng điện thoại di động ký tên vào bản kêu gọi. Trong hoàn cảnh ‘khủng bố’ như vậy, người dân gần như không thể từ chối ký tên, bất kể quan điểm thực sự của họ về Pháp Luân Công và tự do tôn giáo là như thế nào.

Ông Browde nói: “Chiến dịch này là lời nhắc nhở mới nhất rằng nạn nhân của cuộc đàn áp của ĐCSTQ không chỉ là các học viên Pháp Luân Công. Các chiến thuật được Đảng sử dụng đang tạo ra một môi trường cưỡng ép và đe dọa, nhắm vào tất cả công dân Trung Quốc. Họ bị buộc phải ký vào một văn bản mà họ có thể hoàn toàn không đồng ý, một văn bản mà đi ngược lại với lương tâm của họ, vì có cảnh sát đang quan sát họ làm việc đó, vì họ sợ bị trả thù ở trường học, vì họ có thể bị khóa tài khoản WeChat, hoặc đơn giản là bị đưa vào danh sách những người có thiện cảm với Pháp Luân Công - danh sách này có thể khiến họ phải chịu những hình thức trừng phạt khác".

ĐCSTQ chạy chiến dịch ký tên chống Pháp Luân Công trên toàn quốc, lừa dối hàng chục triệu người
Các sĩ quan thuộc đội tuần tra đặc biệt đang thu thập chữ ký cho bản kêu gọi từ những người sử dụng điện thoại di động. Ảnh được đăng trên trang web của Công an huyện Phương Thành nhằm báo cáo về các hoạt động thực thi pháp luật tại địa phương hưởng ứng chiến dịch “Nói không với những kẻ theo tà giáo”. (Ảnh: faluninfo.net)
ĐCSTQ chạy chiến dịch ký tên chống Pháp Luân Công trên toàn quốc, lừa dối hàng chục triệu người
Các sĩ quan thuộc đội tuần tra đặc biệt đang thu thập chữ ký cho bản kêu gọi từ những người sử dụng điện thoại di động. Ảnh được đăng trên trang web của Công an huyện Phương Thành nhằm báo cáo về các hoạt động thực thi pháp luật tại địa phương hưởng ứng chiến dịch “Nói không với những kẻ theo tà giáo”. (Ảnh: faluninfo.net)

Chiến thuật này phù hợp với các báo cáo về các chiến dịch khác trong thời gian gần đây của cảnh sát Trung Quốc, trong đó cảnh sát buộc người dùng điện thoại di động cài đặt một ứng dụng “chống lừa đảo” do Bộ Công an tạo ra. Nhiều nhà hoạt động tin rằng ứng dụng này trên thực tế được sử dụng để giám sát người dùng hoặc chặn các cuộc gọi quốc tế đến.

Đã thu thập được hàng chục triệu chữ ký

Với nhiều biện pháp kỹ thuật và cưỡng chế khác nhau, ĐCSTQ đã thu thập được số lượng lớn chữ ký cho bản kêu gọi. Tháng 5/2023, Công an Thành phố Thiên Tân tuyên bố rằng 27 triệu chữ ký đã được thu thập trên toàn quốc. Báo cáo của Thiên Tân còn tuyên bố thêm rằng chiến dịch đã đạt con số “một triệu chữ ký mỗi ngày”. Các phương tiện truyền thông nhà nước như Nhân dân Nhật báoSohu News cũng lan truyền rộng rãi số liệu tương tự. Số lượng chữ ký cho đến thời điểm này chắc chắn đã tăng lên.

ĐCSTQ chạy chiến dịch ký tên chống Pháp Luân Công trên toàn quốc, lừa dối hàng chục triệu người
Tờ Nhân dân Nhật báo ấn bản ngày 10/5/2023 đăng bài viết về việc thu thập được 27 triệu chữ ký cho bản kêu gọi trên trang nhất. (Ảnh: faluninfo.net)

Trang minghui.org - một trang web của các học viên Pháp Luân Công, chuyên lấy tin trực tiếp từ các nhà báo công dân trên khắp Trung Quốc - cho biết đã có hàng chục triệu chữ ký được thu thập tính đến tháng 10/2023.

Thâm nhập giáo dục, nhắm vào thanh thiếu niên Trung Quốc

ĐCSTQ chạy chiến dịch ký tên chống Pháp Luân Công trên toàn quốc, lừa dối hàng chục triệu người
Vào ngày 23/5/2023, học sinh trường tiểu học Linye ở tỉnh Hắc Long Giang bị buộc phải nghe một bài phỉ báng môn tu luyện Pháp Luân Công và các nhóm tín ngưỡng, tôn giáo khác bị ĐCSTQ cấm. Hơn 150 học sinh và giáo viên đã ký vào các biểu ngữ tuyên truyền, và hơn 400 người đã ký đơn kêu gọi trực tuyến. (Ảnh: faluninfo.net)

Bằng chứng từ chiến dịch truyền thông xã hội (trên WeChat) và từ các báo cáo về các hoạt động ngoại tuyến cho thấy, ĐCSTQ dường như đặc biệt tập trung vào việc gây ảnh hưởng đến học sinh tại các trường tiểu học và trung học trên khắp Trung Quốc, cố gắng khiến các em chống lại Pháp Luân Công.

Ước tính hàng nghìn trường học, từ tiểu học đến đại học, đã triển khai chiến dịch thu thập chữ ký sau khi Bộ Công an và Bộ Giáo dục Trung Quốc cùng phát động chiến dịch “Chống những kẻ theo Tà giáo trong Khuôn viên trường học” vào tháng 4/2023. Ví dụ, ở tỉnh Sơn Đông, 174 trường tiểu học và trung học ở thành phố Lai Dương với hơn 80.000 giáo viên và học sinh được cho là đã bị buộc phải xem các bộ phim tuyên truyền và phải ký tên vào bản kêu gọi phản đối Pháp Luân Công.

Trong khi đó, tại thành phố Đường Sơn thuộc tỉnh Hà Bắc, một nhóm Đảng viên đã đề xuất chiến lược 5 điểm nhằm thúc đẩy chiến dịch ký tên tại địa phương. Theo thứ tự ưu tiên, chiến lược 5 điểm này liệt kê các khu vực mục tiêu là: hệ thống chính trị và pháp lý, các khuôn viên trường học, doanh nghiệp, vùng nông thôn và quảng bá trực tuyến thông qua những người có ảnh hưởng (influencer). Trường học là mục tiêu ưu tiên thứ hai mà các quan chức công an nhắm tới.

Những nỗ lực rộng lớn như vậy của chính quyền đã khiến một số học viên Pháp Luân Công vô tình tham gia. Ví dụ, một học viên đã nhấp và ký tên vào bản kêu gọi mà không nhận ra rằng bản kêu gọi này bôi nhọ đức tin của anh ấy. “Nhà trường đã tổ chức một chiến dịch thu thập chữ ký nhằm vu khống Pháp Luân Công", một sinh viên đại học ở Trung Quốc tập Pháp Luân Công cho biết trong một bài viết trên trang web minghui.org. “Tôi không đọc kỹ trang web và chỉ nhấp vào để ký tên. Sau đó, tôi được mẹ vợ bảo cho biết rằng bản kêu gọi là để phỉ báng Pháp Luân Công và tôi vô cùng hối hận về việc mình đã làm".

Tháng 3/2023, Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp đưa tin về một đợt thu thập chữ ký ở Ôn Châu, phía đông nam Trung Quốc, nhằm vào trẻ em ở độ tuổi mẫu giáo và cha mẹ các em.

Những ví dụ nêu trêu cho thấy ĐCSTQ đang nhắm vào học sinh, sinh viên để truyền bá thông tin sai lệch.

Ông Browde nói: “Cuộc bức hại Pháp Luân Công được phát động cách đây gần 25 năm, rất lâu trước khi nhiều học sinh, sinh viên hiện tại ra đời. Chiến dịch thu thập chữ ký nhắm vào thế hệ trẻ với những tuyên truyền bôi nhọ và sai lệch về Pháp Luân Công, kích động lòng căm thù đối với các học viên trong bộ phận người dân Trung Quốc quan trọng này [thế hệ trẻ]. Chiến dịch này cũng khiến họ nhiều khả năng sẽ sợ hãi các học viên Pháp Luân Công, từ đó dẫn đến việc báo cáo với chính quyền về các học viên, và tránh bước vào môn tu luyện này vào thời điểm mà nhiều người trẻ đang thể hiện sự quan tâm đối với tâm linh".

Tại sao việc hiểu rõ chiến dịch ký tên lại quan trọng?

Cuộc vận động ký tên là ví dụ mới nhất về việc ĐCSTQ đầu tư nguồn lực khổng lồ vào nỗ lực tiêu diệt và đàn áp các học viên Pháp Luân Công. Nó phù hợp với những phát hiện khác của Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp rằng, Pháp Luân Công đã trở thành một ưu tiên cao hơn so với trước đây trong công tác an ninh chính trị của ĐCSTQ.

Hơn nữa, các chiến thuật mà ĐCSTQ sử dụng và các khuyến nghị cụ thể mà Đảng đưa cho những người ký tên rằng hãy từ chối tài liệu do các học viên Pháp Luân Công phân phát cho thấy rằng, các lực lượng an ninh đang cố gắng đối phó với loạt hoạt động trên toàn Trung Quốc của các học viên Pháp Luân Công trong việc chống lại tuyên truyền bôi nhọ của chế độ, vạch trần những giả dối, và phơi bày những vi phạm nhân quyền.

Nhiều tài liệu do các học viên Pháp Luân Công phân phát không chỉ liên quan đến môn tu luyện mà còn liên quan đến lịch sử rộng lớn hơn của ĐCSTQ trong việc bức hại tàn bạo hàng chục triệu người dân Trung Quốc. Các phong trào do học viên khởi xướng, như “Thoái ĐCSTQ”, được cho là đã truyền cảm hứng cho hàng trăm triệu người dân Trung Quốc công khai thoái xuất khỏi ĐCSTQ và các tổ chức thanh thiếu niên của Đảng, mặc dù đôi khi người dân phải sử dụng hóa danh để đảm bảo an toàn.

Quả thực, chiến dịch mới nhất này của ĐCSTQ dường như đã gián tiếp thừa nhận hiệu quả của những nỗ lực phơi bày sự thật của các học viên Pháp Luân Công.

Theo Faluninfo.net

Chi Anh biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

ĐCSTQ chạy chiến dịch ký tên chống Pháp Luân Công trên toàn quốc, lừa dối hàng chục triệu người