Người dân các thành phố bắt đầu về quê ăn Tết, nhiều cửa ngõ ùn tắc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đến thời điểm này, người dân các thành phố lớn đã bắt đầu rục rịch về quê đón Nguyên đán 2024 khiến nhiều cửa ngõ ùn tắc.

Chiều ngày 3/2, lượng khách đổ về các bến xe để về quê đón tết ngày càng tăng. Càng về chiều tối, lượng khách về quê càng đông đúc hơn.

Theo Bến xe Miền Đông mới năm nay người dân có xu hướng về quê sớm hơn mọi năm và một phần sinh viên đã về lác đác những ngày trước đó. Tuy nhiên, cao điểm đón khách qua bến xe sẽ rơi vào khoảng ngày 27 và 28 Tết.

Đại diện Bến xe Miền Đông mới cho biết, lượng khách qua Bến xe Miền Đông khoảng 8.000 - 9.000 khách, cao gấp đôi, gấp ba so với ngày thường.

Hiện Bến xe đã có đầy đủ phương án đảm bảo phương tiện, phục vụ người dân về quê đón tết yên vui, an toàn. Bên cạnh đó, hiện nay có nhiều phương tiện vận chuyển hành khách miễn phí về bến xe nên người dân có thể tiếp cận dễ dàng.

Ngoài ra, nhiều người dân Hà Nội cũng về quê sớm hơn thời điểm nghỉ chính thức Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 để giảm bớt chi phí và tránh đông đúc trong những ngày sát Tết.

Phần lớn những người về quê sớm thời điểm này là sinh viên và một số lao động không còn việc dịp cận Tết.

Dưới đây là hình ảnh người dân tại Hà Nội và TP. HCM đổ về quê đón Tết:

Một số cửa ngõ đông đúc, nhộn nhịp và ùn tắc khi người dân đổ về ăn Tết (Ảnh: Cắt từ clip)

Lịch nghỉ Tết Nguyên Đán chính thức năm nay kéo dài 7 ngày từ 8/2- 14/2/2024.

Việt Nam Xã hội

Người dân các thành phố bắt đầu về quê ăn Tết, nhiều cửa ngõ ùn tắc