Trung Quốc ghi nhận 3 ca bệnh dịch hạch trong một tuần

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, khu tự trị Nội Mông của Trung Quốc đã xác nhận 3 trường hợp mắc bệnh dịch hạch, họ đều là người thân trong một gia đình.

Tân Hoa Xã ngày 12/8 đưa tin, Ủy ban Y tế kỳ Sonid Hữu (Tô Ni Đặc Hữu) thuộc minh Xilin Gol (Tích Lâm Quách Lặc) của Khu tự trị Nội Mông Cổ đã thông báo về ca bệnh dịch hạch đầu tiên hôm 7/8.

Bài báo cho biết bệnh nhân đã được điều trị tại bệnh viện được chỉ định, những người tiếp xúc gần đã được cách ly và kiểm soát.

Trang web của Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc - CCTV ngày 13/8 đưa tin, Ủy ban Y tế của kỳ Sonid Hữu nhận được thông báo rằng, khu vực này tiếp tục xác nhận 2 ca bệnh dịch hạch khác vào ngày 12/8. Họ là chồng và con gái của trường hợp được ghi nhận hôm 7/8, cả ba người đều sống trong cùng một ngôi nhà. Những người tiếp xúc gần với 2 ca bệnh này cũng đã được cách ly và kiểm soát.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc, bệnh dịch hạch là một bệnh truyền nhiễm nhóm A (tức là các bệnh đặc biệt nguy hiểm, có khả năng lây truyền rất nhanh, phát tán rộng và có tỷ lệ tử vong cao hoặc chưa rõ tác nhân gây bệnh), là một căn bệnh truyền nhiễm mạnh do vi khuẩn dịch hạch gây ra, phần lớn lây truyền qua chuột.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc từng đưa tin, các trường hợp nhiễm dịch hạch ở Trung Quốc chủ yếu xảy ra ở hai khu tự trị là Nội Mông Cổ và Ninh Hạ. Trong bốn năm qua, hàng năm Trung Quốc đều ghi nhận các ca bệnh dịch hạch với tổng cộng 11 trường hợp, có 4 người đã tử vong.

Theo The Epoch Times tiếng Trung

Minh Lý biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc ghi nhận 3 ca bệnh dịch hạch trong một tuần