Xem Việt Nam vs Mỹ tại World Cup 2023 giải vô địch bóng đá nữ thế giới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ gặp đội tuyển Mỹ trong trận thi đấu đầu tiên tại giải vô địch bóng đá nữ thế giới World Cup 2023. Dưới đây là lịch thi đấu, đội hình dự kiến, đánh giá lực lượng và dự đoán kết quả.

Xem trực tiếp Việt Nam vs Mỹ tại World Cup 2023

Trận đấu đầu tiên của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam gặp đội tuyển Mỹ tại vòng bảng của Giải vô địch bóng đá nữ thế giới (World Cup 2023) sẽ diễn ra vào lúc 8h sáng ngày 22/07.

Bạn đọc của NTD Việt Nam có thể theo dõi trực tiếp trận đấu này tại đây:

Lịch thi đấu trận Việt Nam vs Mỹ tại World Cup 2023

Dưới đây là lịch thi đấu của Việt Nam tại World Cup 2023 - giải vô địch bóng đá nữ thế giới:

Lịch thi đấu của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tại World Cup 2023.
Lịch thi đấu của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tại World Cup 2023.

Như vậy trận Việt Nam vs Mỹ sẽ diễn ra vào lúc 8h sáng ngày 22/7/2023.

Đội hình thi đấu của Việt Nam vs Mỹ

Hiện nay chưa có đội hình ra sân dự kiến của đội tuyển Viêt Nam trong trận gặp Mỹ tại giải World Cup 2023. Dưới đây là một số nhận định về đội hình của tuyển nữ Việt Nam:

  • Với việc HLV Mai Đức Chung xây dựng sơ đồ 5-4-1, ĐT nữ Việt Nam sẽ chỉ có 3 quân bài tấn công. Trong khi đó, hàng hậu vệ 5 người và cặp tiền vệ trung tâm được ưu tiên cho nhiệm vụ phòng ngự.
  • HLV Mai Đức Chung cũng cho biết, ĐT nữ Việt Nam sẽ mạnh dạn sử dụng những cầu thủ trẻ và nhanh nhẹn khi gặp đối thủ có đẳng cấp cao hơn. Thế nên, Thuỳ Trang (34 tuổi) và Tuyết Dung (29 tuổi). Ngoài ra, trung vệ Chương Thị Kiều khó lòng đá chính tại World Cup 2023 do chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.
  • Ở vị trí tiền vệ trung tâm, HLV Mai Đức Chung có xu hướng lựa chọn những bộ đôi có khả năng chiến đấu mạnh mẽ là Thái Thị Thảo – Trần Thị Hải Linh ở chung kết SEA Games 32 và Dương Thị Vân – Nguyễn Thị Thuý Hằng đá chính trước ĐT nữ Đức. Nhiều khả năng, bộ đôi giàu kinh nghiệm Thái Thị Thảo – Dương Thị Vân sẽ được ưu tiên sử dụng tại World Cup nữ 2023.
  • Đội trưởng Huỳnh Như là lựa chọn số 1 cho vị trí tiền đạo và chỉ vắng mặt ở trận gặp ĐT nữ Đức vì chấn thương. HLV Mai Đức Chung có thể sẽ tuỳ theo đối thủ để lựa chọn Hải Yến, Tuyết Dung hoặc Thanh Nhã hợp cùng Huỳnh Như và Bích Thuỳ tạo thành mũi đinh ba trên hàng công ĐT nữ Việt Nam.
  • Ẩn số lớn nhất trong đội hình ĐT nữ Việt Nam là vị trí hậu vệ thứ ba, bên cạnh Diễm My và Trần Thị Thu. Trong bối cảnh Chương Thị Kiều chưa đạt thể trạng tốt nhất, Trần Thị Thuý Nga là người được sử dụng ở chung kết SEA Games 32 còn Lương Thị Thu Thương đã xuất trận trước ĐT nữ Đức.

Dưới đây là danh sách các cầu thủ nữ Việt Nam tham dự giải vô địch bóng đá thế giới 2023.

Danh sách đội tuyển Việt Nam tham dự World Cup 2023.
Danh sách đội tuyển Việt Nam tham dự World Cup 2023.

Nhận định về tuyển nữ Việt Nam tại WC 2023

Dù đội bóng của HLV Mai Đức Chung bị đánh giá thấp nhất bảng E nhưng FIFA đánh giá đội bóng có thể tạo nên bất ngờ thú vị.

  • FIFA có bài viết: "Đội tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng bứt phá tại World Cup nữ 2023". Mở đầu bài viết, cơ quan quyền lực của bóng đá thế giới nhấn mạnh: "Bàn thắng của Nguyễn Thị Bích Thùy vào lưới Đài Loan ở trận play-off vào năm ngoái đã giúp bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử. Lần đầu tiên, đội tuyển nữ Việt Nam giành quyền tham dự World Cup".
  • Đánh giá về bảng đấu của đội tuyển nữ Việt Nam, FIFA viết: "Trong lần đầu tiên tham dự, đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng đấu rất khó với Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Mai Đức Chung tiếp cận giải đấu với động lực tích cực.
  • Họ đã thành công ở khu vực Đông Nam Á khi giành chức vô địch SEA Games lần thứ 4 liên tiếp. Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung chắc chắn sẽ mang tới sự phấn khích cho cổ động viên khi lần đầu bước ra sân chơi thế giới".
  • FIFA dành lời khen ngợi đặc biệt cho HLV Mai Đức Chung: "HLV Mai Đức Chung có nhiều năm làm việc ở đội tuyển nữ Việt Nam. Ông đã giúp đội tuyển nữ Việt Nam giành 5 HCV SEA Games. Bên cạnh đó, việc giúp đội bóng giành vé dự World Cup là chiến tích đáng kể của ông Chung. Ông đã tạo nên đội bóng có kỹ thuật tốt và tinh thần chiến đấu đáng nể.
  • Phong cách chiến thuật của HLV Mai Đức Chung khá linh hoạt. Ông chuyển đổi nhịp nhàng giữa sơ đồ 3 hoặc 4 hậu vệ. Ông điều chỉnh chiến thuật hợp lý để chống lại điểm mạnh của đối thủ và tối đa tiềm năng của đội tuyển nữ Việt Nam.
  • Với việc đội tuyển Việt Nam bị đánh giá yếu ở bảng E, đừng ngạc nhiên nếu HLV Mai Đức Chung vận hành chiến thuật với một trung phong cắm và gia tăng nhân sự cho hàng tiền vệ của đội bóng".

Cầu thủ đáng chú ý của tuyển nữ Việt Nam tại WC 2023

  • FIFA lựa chọn đội trưởng Huỳnh Như là ngôi sao quan trọng nhất của đội tuyển nữ Việt Nam. Cơ quan này đánh giá cao sự tiến bộ của Huỳnh Như khi sang Lank FC thi đấu. Cô sẽ tự tin bước vào World Cup khi quen thuộc với môi trường nước ngoài.
  • FIFA viết: "Huỳnh Như là tiền đạo khéo léo, thông minh và nhạy bén. Khả năng dứt điểm điêu luyện giúp Huỳnh Như trở thành cây săn bàn tốt nhất lịch sử bóng đá nữ Việt Nam. Cô là tấm gương cho các đồng đội nhờ thái độ chăm chỉ và tinh thần chiến đấu không bỏ cuộc".
  • Thanh Nhã được FIFA lựa chọn là ngôi sao đáng chú ý của đội tuyển nữ Việt Nam. "Thanh Nhã là một trong những tài năng trẻ thú vị nhất của bóng đá nữ Việt Nam. Cô đã có màn trình diễn tốt ở Asian Cup 2022.
  • Thanh Nhã có tốc độ và khả năng rê bóng tốt. Điều đó giúp đội tuyển nữ Việt Nam giải tỏa sức ép và tiến vào vòng cấm đối thủ. Thanh Nhã có thể thi đấu tốt bên cánh và tiền đạo cắm. Cô cũng có những đường chuyền có thể xuyên thủng hàng thủ đối phương", FIFA bình luận.

  • Ghi chú: Bạn có thể bấm vào nút trên cùng bên phải màn hình để lựa chọn các video cần xem về đội tuyển nữ Việt Nam.

Nhận định về đội tuyển bóng đá nữ Mỹ

  • Năm 2019, bất chấp tuyển nữ Hà Lan có phong độ xuất sắc tại World Cup 2019, tuyển nữ Mỹ vẫn dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 2 - 0 để lên ngôi vô địch.
  • Trước đó, đội tuyển nữ Mỹ đã "vùi dập" một đại diện đến từ Đông Nam Á là Thái Lan với tỷ số 13 - 0 ở vòng bảng. Cũng tại World Cup 2019, Mỹ toàn thắng 2 trận còn lại ở bảng đấu, trước khi lần lượt hạ các đối thủ mạnh là Tây Ban Nha, Pháp, Anh để có mặt ở trận chung kết.
  • Qua 8 kỳ giải đấu tầm cỡ thế giới dành cho bóng đá nữ được tổ chức, Mỹ là đội tuyển thành công nhất với 4 lần vô địch. Bên cạnh đó, họ cũng có tới 4 lần đoạt HCV tại các kỳ Thế vận hội, đồng thời là nhà vô địch gần như tuyệt đối tại vùng Bắc, Trung Mỹ và Caribbean (CONCACAF) với 8 lần đăng quang qua 9 giải đấu khu vực đã được tổ chức.
  • Đáng chú ý, đội tuyển Mỹ đang duy trì kỷ lục mạch 17 trận bất bại, trong đó có đến 12 chiến thắng liên tiếp tại các trận chung kết. Với thành tích như vậy, khi FIFA bắt đầu thực hiện xếp hạng bóng đá nữ kể từ năm 2003, tuyển nữ Mỹ chưa bao giờ bị xếp dưới hạng 2.

Cầu thủ đáng chú ý của tuyển nữ Mỹ tại WC 2023

  • Đến với World Cup 2023, huấn luyện viên Andonovski quy tụ gần như đầy đủ những ngôi sao sáng giá nhất hiện tại của mình. Trong đó có 2 gương mặt gạo cội là Alex Morgan - người ghi 121 bàn sau 206 trận cho đội tuyển nữ Mỹ và "siêu sao" Megan Rapinoe - người sở hữu nhiều danh hiệu cá nhân lớn nhỏ cấp thế giới và đã ghi 63 bàn sau 199 trận cho đội bóng xứ cờ hoa. Tại giải đấu ở Pháp 4 năm trước, Rapinoe là 1 trong 3 cầu thủ - Alex Morgan (Mỹ) và Ellen White (Anh), giành danh hiệu Vua phá lưới với 6 bàn thắng.
  • Tuyển nữ Mỹ còn nhiều ngôi sao sáng giá như thủ môn Alyssa Naeher, hậu vệ Kelley O'Hara, Crystal Dunn, Emily Sonnett, và các tiền vệ Lindsey Horan, Julie Ertz, Rose Lavelle, Kristie Mewiss.
  • Đáng tiếc nhất là sự vắng mặt của tiền đạo ngôi sao Mallory Swanson do chấn thương đầu gối. Đây là tổn thất, bởi trong năm nay Swanson đã ghi tới 7 bàn sau 5 trận cho tuyển Mỹ.

Trong các trận giao hữu từ đầu năm đến nay, tuyển Mỹ đã thu về những kết quả tích cực với các trận thắng 4 - 0 trước chủ nhà New Zealand, Canada (2 - 0), Nhật Bản (1 - 0), Brazil (2 - 1), CH Ireland (2 - 0 và 1 - 0).

Dự đoán Việt Nam vs Mỹ tại World Cup 2023

Ngay ở trận ra quân vào ngày 22/7 tới, đội tuyển nữ Việt Nam phải gặp đội bóng số 1 thế giới, đồng thời cũng là nhà vô địch của 2 kỳ World Cup gần nhất. Vì vậy, nhiều trang chuyên dự đoán kết quả trên thế giới đưa ra những kết quả Việt Nam vs Mỹ sẽ nghiêng về Mỹ.

Theo trang Oddspedia, đội tuyển nữ Mỹ có cơ hội giành chiến thắng trước 98,04% trong khi tỷ lệ Việt Nam gây được bất ngờ chỉ là 1,64%. Kết quả hòa được dự đoán là có 3,85%.

Siêu máy tính dự đoán cơ hội của tuyển nữ Việt Nam

Trước thềm World Cup nữ 2023, siêu máy tính của tờ Stuff (New Zealand) đã thu thập dữ liệu chi tiết của 32 đội bóng tham dự giải đấu.

  • Theo tính toán, đội tuyển nữ Việt Nam được chấm điểm sức mạnh là 1717, xếp thứ 25 giải đấu. Chúng ta xếp trên các đội bóng là Zambia, Haiti, New Zealand, Costa Rica, Philippines, Morocco và Panama.
  • Tuy nhiên, trở ngại lớn nhất của đội tuyển nữ Việt Nam là nằm ở bảng đấu rất khó với các đối thủ mạnh là Mỹ (đương kim vô địch World Cup), Hà Lan (đương kim á quân World Cup) và thế lực mới nổi của bóng đá châu Âu là Bồ Đào Nha.
  • Chính vì vậy, siêu máy tính chỉ dự đoán khả năng vượt qua vòng bảng của đội tuyển nữ Việt Nam chỉ là 6%. Cơ hội để chúng ta lọt vào tứ kết là 1%, còn khả năng vào bán kết, chung kết và vô địch của các cô gái vàng Việt Nam đều dưới 1%.
Dự đoán của siêu máy tính của tờ Stuff về đội tuyển nữ Việt Nam (Ảnh: Stuff).
Dự đoán của siêu máy tính của tờ Stuff về đội tuyển nữ Việt Nam (Ảnh: Stuff).
  • Đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở nhóm những đội bóng ít có khả năng đi tiếp nhất ở giải đấu, chỉ xếp trên duy nhất Panama (cơ hội vượt qua vòng bảng 5%). Trong khi đó, do nằm ở bảng đấu khá dễ dàng gồm New Zealand, Na Uy và Thụy Sĩ nên cơ hội đi tiếp của Philippines lên tới 28%. Cơ hội để Philippines lọt vào tứ kết là 4% và cơ hội vào bán kết, chung kết và vô địch đều dưới 1%.
  • Ở bảng E, cơ hội đi tiếp của Bồ Đào Nha là 23%, Hà Lan là 78%, còn Mỹ là 93%. Theo siêu máy tính của tờ Stuff, đội tuyển nữ Mỹ cùng là đội bóng mạnh nhất giải đấu với điểm số sức mạnh là 2273. Họ có 75% cơ hội vào tứ kết, 61% cơ hội vào bán kết, 41% cơ hội vào chung kết và 24% cơ hội vô địch.
  • Đứng tiếp theo lần lượt là Pháp (16% cơ hội vô địch), Anh (14%), Đức (10%), Tây Ban Nha (9%), Thụy Điển (8%), Hà Lan (6%) và Brazil (4%).

Trên đây là những thông tin trước trận đấu Việt Nam vs Mỹ tại giải vô địch bóng đá nữ thế giới World Cup 2023. NTD Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin về trận đấu này.

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Xem Việt Nam vs Mỹ tại World Cup 2023 giải vô địch bóng đá nữ thế giới