Du lịch Geumsan Hàn Quốc: 10 danh lam thắng cảnh thật là đẹp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hàn Quốc được biết đến là một đất nước với nhiều cảnh đẹp nổi tiếng tại Nami, đảo Jeju, Seoul, Busan,… Bên cạnh đó, Hàn Quốc còn được biết đến là đất nước có vùng trồng sâm nổi tiếng – Geumsan. Nằm ở miền Nam Hàn Quốc vùng 금산 (Geumsan) nổi tiếng là vùng đất chuyên trồng Sâm và Nấm Linh chi tốt nhất do đây là vùng núi, có điều kiện đất đai, khí hậu, ánh nắng mặt trời thích hợp cho độ tuổi của sâm.

Ngoài ra, Geumsan còn là vùng đất du lịch với nhiều danh lam thắng cảnh và món ăn hấp dẫn. Hãy cùng NTD Việt Nam tìm hiểu vùng đất này.

10 danh lam thắng cảnh ở Geumsan

Dưới đây là thông tin tổng hợp về 10 danh lam thắng cảnh nổi tiếng của vùng Geumsan (Hàn Quốc):

1. Con đường tơ lụa sông Jeokbyeok

Dòng sông Jeokbyeokgang chảy kiêu hãnh dưới bức tường đá đỏ dựng đứng cao khoảng 30 mét rất đẹp. Nhiều người đến đây vào mùa hè vì có một bãi sỏi đối diện vách đá rất thích hợp để bơi lội, vui chơi, cắm trại.

Tên gọi khác của sông Geumgang là sông Jeokbyeokgang
Tên gọi khác của sông Geumgang là sông Jeokbyeokgang. (Ảnh: Cổng thông tin Geumsan)

Vách đá đỏ được tạo thành từ núi Seongjusan (624m), đỉnh cao nhất ở Buri-myeon, kéo dài xuống phía nam, sau đó rẽ về phía tây tạo thành núi Yanggaksan (566m), rồi đổ dốc xuống sông Geumgang, tạo thành một khung cảnh ngoạn mục của những vách đá có hình dạng kỳ lạ.

Con đường tơ lụa sông Jeokbyeok
Con đường tơ lụa sông Jeokbyeok. (Ảnh: Cổng thông tin Geumsan)

Làng Sutong, nằm ở giữa núi Cheopcheop nơi có sông Jeokbyeok uốn lượn xung quanh, là một ngôi làng có hệ sinh thái tự nhiên, nơi có thể trải nghiệm giải trí và chăm sóc sức khỏe. Con sông này là nơi sinh sống của các loài cá thượng hạng và cánh đồng cỏ bạc dọc bờ sông đẹp ngoạn mục. Nơi đây có nhiều chương trình trải nghiệm sức khỏe khác nhau như địa điểm giải trí và cắm trại cho cư dân thành phố, công viên làng, trung tâm trải nghiệm thảo mộc nhân sâm, súp thảo mộc nhân sâm và đi bè trên sông vách đá đỏ.

  • Địa chỉ: 697 Jeokbyeokgang-ro, Buri-myeon, Geumsan-gun, Chungcheongnam-do (Sutong-ri)
  • Thời gian tham quan: 24 giờ/ngày
  • Ngày đóng cửa: Mở quanh năm
  • Phí tham quan: Miễn phí
  • Bãi đỗ xe: Có bãi đậu xe công cộng
  • Điện thoại liên lạc: 041-750-2256

2. Núi Daedunsan

Ngọn núi này được tạo thành từ các đỉnh đá nhiều lớp, có tầm nhìn đẹp. Đây cũng là ngọn núi được yêu thích bởi những người leo núi vì nơi đây có nhiều tour leo núi khác nhau.

Ngắm hoàng hôn từ hoàng hôn của núi Daedunsan có phong cảnh đặc biệt đẹp.
Ngắm hoàng hôn từ hoàng hôn của núi Daedunsan có phong cảnh đặc biệt đẹp. (Ảnh: Cổng thông tin Geumsan)

Tour đi bộ đường dài trên núi Daedunsan ở Geumsan-gun bắt đầu từ quảng trường đến đền Taegosa. Lộ trình này bao gồm: đỗ xe tại một quảng trường, bắt đầu đi bộ, đi lên Saengseongdae qua Suối khoáng Janggun, leo ngược về phía Nakjodae và sau đó quay trở lại điểm xuất phát qua Đền Taegosa.

  • Chặng đường đi bộ: 8,46 km
  • Thời gian đi bộ: Khoảng 4 giờ 30 phút.
  • Lộ trình đi bộ: Quảng trường → Suối khoáng Janggun (0,8km) → Saengseongdae (0,43km) → Nakjodae (0,62km) → Lối vào đền Taegosa (1,0km) → Quảng trường (0,43km).
Đền Taegosa ôm trọn khung cảnh của đỉnh Gosanjunbong.
Đền Taegosa ôm trọn khung cảnh của đỉnh Gosanjunbong.

Điều thú vị là các điểm tham quan nổi tiếng của ngọn núi này, trải dài qua ba thành phố và quận, lại được phân bổ đều. Các điểm tham quan nổi tiếng ở Unju-myeon, Wanju-gun là Cáp treo Daedunsan và Macheondae, còn các điểm tham quan nổi tiếng ở Yangchon-myeon, Nonsan-si là núi Daedunsan và thung lũng Surak.

Nhà thờ Jinsanseongji, nơi bảo tồn phong cách của một thánh đường thời kỳ đầu
Nhà thờ Jinsanseongji, nơi bảo tồn phong cách của một thánh đường thời kỳ đầu.
  • Địa chỉ: 2 Daedunsan-ro, Jinsan-myeon, Geumsan-gun, Chungcheongnam-do (Muksan-ri, Khu nghỉ dưỡng rừng giải trí tự nhiên Jinsan)
  • Thời gian tham quan: Ngày thường/Cuối tuần 09:00~18:00
  • Ngày đóng cửa: Mở quanh năm
  • Phí sử dụng: miễn phí
  • Bãi đỗ xe: Bãi đậu xe công cộng
  • Phí gửi xe: Xe buýt 3.000 won, xe khách 2.000 won, xe nhỏ 1.000 won
  • Các tiện ích: Đường đi bộ, đường đi bộ, khu cắm trại, bể bơi ngoài trời, phòng hội thảo, khu nướng thịt ngoài trời, khu glamping, sân bóng đá.
  • Cáp treo (6.000 won cho người lớn, 4.000 won cho trẻ em)
  • Điện thoại liên hệ: 041-750-3412

3. Núi Jinaksan Gaesamteo

Đây là ngọn núi cao thứ ba ở tỉnh Nam Chungcheong, có chiều cao và địa hình sau Núi Seodaesan (904m), đỉnh cao nhất ở tỉnh Nam Chungcheong và Núi Gyeryongsan (845m), ngọn núi thiêng quốc gia.

Ngọn núi này từng được xếp vào hàng những ngọn núi nổi tiếng ở tỉnh Nam Chungcheong như núi Gyeryongsan, núi Daedunsan, núi Chilgapsan và núi Seodaesan, đồng thời cũng là ngọn núi có Gaesamteo, vùng trồng nhân sâm đầu tiên của Hàn Quốc.

Núi Jinaksan, ngọn núi bảo vệ núi Geumsan
Núi Jinaksan, ngọn núi bảo vệ núi Geumsan

Núi Jinaksan cũng là ngọn núi có nhiều tảng đá trên đỉnh nên bạn có thể bị thu hút bởi tầm nhìn không bị cản trở khi leo lên sườn núi. Nếu bạn bắt đầu đi bộ đường dài tại Đền Geumsa và tiếp tục đến Quảng trường Jinak (hoặc ngược lại), bạn có thể thưởng thức phong cảnh đa dạng của Núi Jinaksan.

Khung cảnh tuyệt đẹp của trung tâm thành phố Geumsan-eup và những ngọn núi nổi tiếng xung quanh như Cheontaesan, Seodaesan và Galgisan rất gần. Nếu bắt đầu đi bộ đường dài tại Quảng trường Jinak, bạn có thể leo lên sườn núi đá và lên tới đỉnh bằng nhiều cách khác nhau, khiến nó trở thành nơi lý tưởng một ngọn núi nơi bạn có thể tận hưởng trọn vẹn niềm vui khi đi bộ đường dài.

  • Địa chỉ: Seonggok-ri, Nam-myeon, Geumsan-gun, Chungcheongnam-do
  • Thời gian tham quan: Ngày thường/Cuối tuần 09:00~18:00
  • Ngày đóng cửa: Mở quanh năm
  • Phí tham quan: miễn phí
  • Bãi đỗ xe: Bãi đậu xe Gaesamteo
  • Phí gửi xe: miễn phí
  • Điện thoại liên hệ: 041-750-3412

4. Thế giới hoa núi Seodaesan

Đây là khu vực trồng hoa anh đào lớn nhất cả nước và cũng là khu vực sạch sẽ, không ô nhiễm, nơi có cây dương đào, hoa chai, cây tảo xoắn, cây đỗ quyên và cây gừng mọc tự nhiên.

Lễ hội hoa núi Bidangoeul, nơi bạn có thể cảm nhận được bầu không khí của hoa núi và làng miền núi
Lễ hội hoa núi Bidangoeul, nơi bạn có thể cảm nhận được bầu không khí của hoa núi và làng miền núi

Vào tháng 4 hàng năm, một lễ hội được tổ chức với nhiều buổi biểu diễn và triển lãm khác nhau theo chủ đề xoay quanh những loài hoa núi này, cũng như nhiều trải nghiệm khác nhau để bạn có thể cảm nhận bầu không khí của hoa núi và những ngôi làng miền núi.

  • Thời gian lễ hội: Hàng năm vào khoảng tháng 4
  • Địa chỉ: Khu cắm trại tự động Làng hoa anh đào núi hoa, 39 Jajinbaengi-gil, Gunbuk-myeon, Geumsan-gun, Chungcheongnam-do
  • Điện thoại Tổ chức du lịch và lễ hội Geumsan: 041-750-2303

5. Thị trấn có quần thể chữa bệnh bằng rừng tốt nhất

Thị trấn văn hóa rừng Geumsan là một điểm tham quan nổi tiếng ở Geumsan, cho phép du khách trải nghiệm tất cả các nền văn hóa có thể thưởng thức trong rừng, như: Rừng giải trí tự nhiên Nami, Khu tắm rừng Netigol, Khu phức hợp trải nghiệm văn hóa sinh thái rừng và Trung tâm trải nghiệm văn hóa gỗ.

  • Rừng Giải trí Tự nhiên Nami có công viên nước, khu cắm trại và ngôi nhà trong rừng nơi bạn có thể tận hưởng mùa hè mát mẻ.
  • Khu tắm Rừng Neutigol có những con đường mòn đi bộ đường dài và đường mòn đi bộ để bạn có thể dễ dàng tắm rừng.
  • Khu phức hợp văn hóa sinh thái rừng là không gian nơi bạn có thể tìm hiểu và trải nghiệm những loài thực vật mà bạn thường thấy nhưng chưa biết hoặc những loài thực vật quý giá mà bạn thường không gặp, tất cả đều ở cùng một nơi.
Thị trấn văn hóa rừng, quần thể chữa bệnh bằng rừng tốt nhất miền Trung
Thị trấn văn hóa rừng, quần thể chữa bệnh bằng rừng tốt nhất miền Trung

6. Di sản Nông nghiệp Thế giới Nhân sâm Geumsan

Hệ thống Di sản Nông nghiệp Quan trọng Thế giới được Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc (FAO) giới thiệu vào năm 2002 nhằm bảo tồn các hệ thống nông nghiệp, đa dạng sinh học và kiến ​​thức nông nghiệp truyền thống độc đáo của thế giới.

Tại Hàn Quốc, Nông trại nhân sâm truyền thống Geumsan được liệt kê là Di sản nông nghiệp quan trọng thế giới và là quốc gia đầu tiên trên thế giới về nhân sâm.

Nghề trồng nhân sâm Geumsan được liệt kê là Di sản nông nghiệp quan trọng thế giới
Nghề trồng nhân sâm Geumsan được liệt kê là Di sản nông nghiệp quan trọng thế giới

Công viên giải trí ven sông tiêu biểu của Geumsan

Sông Cheonnae được tạo thành thượng nguồn sông Geumgang và chảy quanh các dãy núi xung quanh Cheonnae-ri vào Yangsan-myeon, Yeongdong-gun, Chungcheongbuk-do.

Đây là nơi du khách liên tục ghé thăm suốt bốn mùa và vẻ ngoài tự nhiên của nó được bảo tồn rất tốt. Nước trong và sạch nên bạn có thể bắt được rất nhiều ốc và quýt, rất nhiều nhân sâm và các loại dược liệu mọc trên các rặng núi xung quanh.

Công viên giải trí ven sông tiêu biểu của Geumsan, Sông Cheonnae
Công viên giải trí ven sông tiêu biểu của Geumsan, Sông Cheonnae

Bên bờ sông, Đá Yongho, một di tích từ triều đại Goryeo, nằm cách nhau 280m, bên bờ sông cũng có một tượng đài được dựng lên để tưởng nhớ vua Gwon.

7. Chợ nhân sâm và thuốc thảo dược lớn nhất miền Trung

'Phố nhân sâm', nơi tập trung các cửa hàng nhân sâm và dược liệu, là trung tâm phân phối nhân sâm trong nước và là chợ nhân sâm quy mô thế giới. 70% sản lượng nhân sâm của cả nước được thu thập và buôn bán tại đây, vì vậy bạn có thể yên tâm mua nhân sâm chất lượng cao bất cứ lúc nào.

Chợ nhân sâm và thuốc thảo dược, chợ thuốc thảo dược lớn nhất miền Trung Hàn Quốc.
Chợ nhân sâm và thuốc thảo dược, chợ thuốc thảo dược lớn nhất miền Trung Hàn Quốc.

Bảo tàng Lịch sử và Văn hóa Geumsan

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm hữu ích để đi cùng trẻ em, tôi khuyên bạn nên đến Bảo tàng Văn hóa và Lịch sử Geumsan.

Tại Bảo tàng Lịch sử Geumsan ở tầng một, bạn có thể tìm hiểu lịch sử của từng thời đại bằng cách chia thành thời tiền sử, thời Tam Quốc, thời Goryeo, thời Joseon và thời hiện đại và đương đại. Tầng 2 bao gồm phòng dân gian cuộc sống làng quê toàn cầu và phòng dân gian cuộc sống Geumsan, phòng trẻ em riêng biệt và phòng trải nghiệm. Thiết bị truyền thông cho phép thực hiện các hoạt động thú vị như làm câu đố, trồng trọt và mặc trang phục từ các quốc gia khác nhau, giúp bạn tham quan bảo tàng mà không cảm thấy nhàm chán.

Phía trước bảo tàng là Tượng Mẹ và Nhân sâm, một tác phẩm điêu khắc nổi tiếng ở Geumsan. Trông như thể hai mẹ con đang nắm tay nhau đi dạo một cách trìu mến, và nếu đúng thời điểm, bạn có thể nhìn thấy đài phun nước trải rộng xung quanh tượng nhân sâm hai mẹ con.

Bảo tàng Lịch sử và Văn hóa Geumsan thể hiện bản sắc lịch sử của Geumsan
Bảo tàng Lịch sử và Văn hóa Geumsan thể hiện bản sắc lịch sử của Geumsan

8. Núi Geumseong Sullae-gil, nơi hội tụ lịch sử, văn hóa và sức khỏe

Đường mòn Sullae núi Geumseongsan bắt đầu từ Chilbaekhoechong và đi qua đỉnh núi Geumseongsan. Con đường mòn dẫn lên đỉnh núi Geumseongsan rợp bóng hoa đỗ quyên và đỗ quyên, khiến nơi đây trở thành con đường đi bộ nổi tiếng của người dân.

Việc đi lên bắt đầu khoảng 570m trước đỉnh núi Geumseongsan. Khi bạn đến cầu thang gỗ, bạn đã gần đến đỉnh. Khi leo lên đỉnh, bạn có thể ngắm nhìn những ngọn núi nổi tiếng Geumsan-gun, Seodaesan và Jinaksan trong nháy mắt.

Con đường đi bộ nhẹ nhàng, bối cảnh lịch sử và môi trường thiên nhiên tuyệt đẹp khiến nơi đây trở thành điểm đến du lịch đi bộ mới, nơi lịch sử, văn hóa và sức khỏe cùng tồn tại. Ngoài ra, các gian hàng, tháp đá và bảng thông tin làng được tạo khắp lối đi để giảm bớt sự nhàm chán.

Núi Geumseong Sullae-gil, chuyến đi bộ nơi lịch sử, văn hóa và sức khỏe cùng tồn tại
Núi Geumseong Sullae-gil, chuyến đi bộ nơi lịch sử, văn hóa và sức khỏe cùng tồn tại

9. Núi Wolyeongsan, núi non kết hợp với đêm trăng

Núi Wolyeongsan có nghĩa là 'ngọn núi đón trăng' và chỉ riêng cái tên của nó đã toát lên bầu không khí của một ngọn núi hòa hợp với đêm trăng. Người ta nói rằng người dân Jewon-myeon dự đoán mùa màng trong năm bằng cách nhìn vào mặt trăng mọc ở đây vào ngày trăng tròn.

Nếu bạn leo lên đỉnh đá Jubong, bạn có thể có được tầm nhìn rộng mở, nhìn rõ những ngọn núi nổi tiếng của Yeongdong như Núi Galgisan, Núi Cheontaesan và Núi Manisan, Núi Deogyusan ở Muju, Jeollabuk-do, Núi Mai ở Tế Nam, Jeollabuk-do và Núi Seodaesan, đỉnh cao nhất ở tỉnh Nam Chungcheong. Ngoài ra, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh vô số ngọn núi nổi tiếng.

Núi Wolyeongsan, mang tâm trạng của núi non kết hợp với đêm trăng
Núi Wolyeongsan, mang tâm trạng của núi non kết hợp với đêm trăng

10. Cây bạch quả Taejo Yogwang - Vị thần hộ mệnh của làng

Khi bạn vào làng từ thị trấn, con đường hẹp được che mát bởi những cây anh đào tươi tốt. Con đường rợp bóng cây trang trí lối vào làng dài khoảng 50m. ngắn Mặc dù đó là một con đường dài nhưng cảnh hoa anh đào nở rộ vào mùa xuân là một cảnh tượng đáng chiêm ngưỡng.

Đứng ở cuối đường hầm cây anh đào, bạn có thể nhìn thoáng qua những cây ở các độ tuổi khác nhau. Nó đứng sừng sững trên cánh đồng làng. Kéo dài mạnh mẽ mà không bị chảy xệ, tuổi của cây này là 1.000 năm, nhưng người ta ước tính rằng nó còn hơn thế nữa.

Vị thần hộ mệnh của làng, cây bạch quả Yogwang-ri
Vị thần hộ mệnh của làng, cây bạch quả Yogwang-ri

Năng lượng được cảm nhận từ vẻ ngoài đơn giản của nó, như thể nó là một bông hoa cẩm tú cầu nở nhẹ nhàng vào đầu hè. Tìm cây bạch quả ở Yogwang-ri thật dễ dàng. Xung quanh cây bạch quả ngày xưa là ruộng lúa nhưng bây giờ không còn ruộng lúa nữa.

Vào tháng 8 năm 1990, Cục Di sản Văn hóa đã chỉ định và quản lý nó như một di tích tự nhiên. Lý do là vì những cánh đồng lúa xung quanh đã được mua về và phủ đất để bảo vệ cây cối.

Món ngon Geumsan

Hương vị của Geumsan, thơm ngon với lòng hiếu khách truyền thống. Ngon và cay, giống như người dân Geumsan, món ăn tốt cho sức khỏe đưa bạn đến gần hơn với thiên nhiên với những món chưa qua chế biến, nguyên chất và nguyên chất.

Rượu sâm Geumsan

Nguyên thủ các nước tham dự Hội nghị thượng đỉnh ASEM năm 2000 đã bình luận Rượu nhân sâm Geumsan "rất thơm". Sau khi nếm thử thứ đồ uống có màu hổ phách, họ không ngừng mỉm cười tán thưởng món đặc biệt này.

 

Bữa ăn nhân sâm

Mọi bộ phận của cây nhân sâm đều có thể ăn được, ngoại trừ quả. Bạn sẽ có thể trân trọng điều này hơn nữa với một bàn nhân sâm, được phục vụ với nhiều món ăn được chế biến từ nhân sâm ngâm mật ong, nhân sâm ngâm mật ong và nhân sâm tẩm gia vị.

 

Cháo cá nhân sâm

Món tiêu biểu của vùng Geumsan với nhân sâm được thêm vào, cùng cá đánh bắt ở thượng nguồn sông Geumgang.

 

Gà hầm nhân sâm

Món được làm từ nguyên liệu sạch tại Geumsan. Thịt gà và nhân sâm tươi được trộn với nhung hươu, táo tàu, hạt dẻ và các vị thuốc bổ sung. Món ăn này không chỉ ngon miệng mà còn giúp bồi bổ cơ thể và sức khỏe. Một khi đã trải nghiệm một tô gà hầm nhân sâm, bạn sẽ không bao giờ quên!

 

Canh cá chạch Chubu

Bạn sẽ tìm thấy nhiều nhà hàng chuyên về món canh cá chạch chế biến món ăn theo phương pháp truyền thống ở Geumsan-eup và Majeon-ri của Chubu-myeon. Canh cá chạch được phục vụ ở khu vực này nổi tiếng vì rất bổ dưỡng với các nguyên liệu tươi ngon, tự nhiên.

 

Thịt bò Hàn Quốc

Hanwoo có thể được thưởng thức ở hầu hết mọi nơi trên đất nước, nhưng nơi đầu tiên cung cấp món này thực sự là Boksu-myeon ở Geumsan-gun. Hanwoo được biết đến với độ mềm và hương vị thơm ngon, đồng thời được nhiều người đánh giá là món ăn đặc sản địa phương của Geumsan.

 

Canh cá hầm cay

Món cá nước ngọt rất hợp với canh cá nhân sâm. Nó dễ tiêu hóa và giàu dinh dưỡng với hàm lượng canxi, khoáng chất và vitamin cao, được cả trẻ em và người già yêu thích.

 

(Nguồn: Cổng thông tin Geumsan)

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Du lịch Geumsan Hàn Quốc: 10 danh lam thắng cảnh thật là đẹp