Cháu trai nói ông nội ở nông thôn bẩn thỉu, người cha đã phản ứng thật tuyệt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông nội từ quê lên thăm cháu, nhưng cháu trai "không thích cơ thể bẩn thỉu của ông", và ‘cách phản ứng của bố’ được cha mẹ trên khắp thế giới ca ngợi!

Vương Thuần sống ở thành phố. Khi anh còn nhỏ, gia đình của anh rất nghèo. Cha của Vương Thuần sợ con mình không được học hành đến nơi đến chốn, vì vậy ngoài thời gian làm nông bận rộn, ông thường lái chiếc xe ba bánh lên thành phố thu mua đồng nát. Nhờ những đồng tiền vất vả mới kiếm được này, ông đã nuôi Vương Thuần lớn khôn, học hành đỗ đạt.

Vương Thuần cũng được coi là có chí, mặc dù không lớn lên trong gia đình giàu có, nhưng tương lai sự nghiệp của anh cũng đầy triển vọng.

Sau khi tốt nghiệp đại học, Vương Thuần làm giáo viên trong thành phố. Sau khi làm việc một thời gian ngắn, anh cưới vợ. Vợ của Vương Thuần cũng học cùng trường với anh. Mấy năm trước, vợ anh đã sinh cho anh một bé trai bụ bẫm kháu khỉnh, Vương Thuần rất hạnh phúc.

Mới đây, con trai của Vương Thuần tổ chức sinh nhật 5 tuổi. Cha của Vương Thuần đã mang trứng và rau quả dưới quê lên thành phố thăm cháu trai.

Khi đến nơi, quần áo trên người ông nội rất bẩn. Bởi vì ông lão thường đi thu mua đồng nát, quần áo không mấy phẳng phiu, cộng với việc ngồi trên xe trong một thời gian dài, gập ghềnh và đông đúc dọc đường, trên người còn có mùi mồ hôi.

Bởi vì ông lão thường đi thu mua đồng nát, quần áo không mấy phẳng phiu, cộng với việc ngồi trên xe trong một thời gian dài, gập ghềnh và đông đúc dọc đường, trên người còn có mùi mồ hôi.
Bởi vì ông lão thường đi nhặt đồng nát, quần áo nhàu cũ, cộng với việc ngồi trên xe trong một thời gian dài, gập ghềnh và đông đúc dọc đường, trên người còn có mùi mồ hôi. (Shutterstock)

Ông giữa trưa mới đến nơi, khi đó khách khứa đã có mặt đông đủ trong nhà.

Ông nội: "Ôi, cháu ơi, ông có đến muộn không?"

Cháu trai: "Chưa muộn, chưa muộn ạ. Cả nhà còn chưa ăn bánh sinh nhật mà ông!”.

Ông nội: "Nào mau đến đây cho ông ôm một cái, lâu lắm không gặp rồi!”

Cháu trai bước tới và định ôm ông nội, nhưng ngay sau đó nó ngửi thấy mùi hôi trên người ông nên đứng khựng lại và bịt mũi. Rồi nó chạy tránh sang một bên.

Cháu trai: "Ông ơi, người ông bẩn quá. Cô giáo nói, đừng ở với những người bẩn thỉu và hôi hám, vì họ mất vệ sinh!"

Lời này của cháu trai là ‘đồng ngôn vô kỵ’, lời của trẻ con vô tư không đáng trách, nhưng trước rất nhiều người, cậu bé lại nói rất to, không khí trong nhà lúc ấy cảm giác rất ngượng ngùng.

Cháu trai: "Ông ơi, người ông bẩn quá. Cô giáo nói, đừng ở với những người bẩn thỉu và hôi hám, vì họ mất vệ sinh!"
Cháu trai: "Ông ơi, người ông bẩn quá. Cô giáo nói, đừng ở với những người bẩn thỉu và hôi hám, vì họ mất vệ sinh!" (Pxfuel)

Lúc này, vợ của Vương Thuần cảm thấy có gì đó không ổn, bèn đi đến dẫn con trai vào trong.

Vương Thuần biết vợ mình đang giải vây, nhưng anh cảm thấy cách xử lý này chưa hợp lý.

Vương Thuần bèn dắt con trai đến trước mặt ông nội, lấy trứng xoa vào áo mình. Sau đó anh chỉ vào quần áo của mình, rồi hỏi cậu con trai:

"Cậu bé, giờ con có muốn ôm ba không?"

Con trai: "Có ạ!"

Vương Thuần: "Nhưng quần áo của ba bẩn rồi, con vẫn muốn ôm ba sao?”

Con trai: "Vẫn muốn, vì ba là ba của con!"

Vương Thuần chỉ vào cha mình và nói: "Ông của con, chính là ba của ba. Ông đã làm việc vất vả để nuôi ba khôn lớn, để ba có một cuộc sống tốt như ngày hôm nay, và để con có thể yên tâm học tập. Con sau này cũng không xấu hổ về ba và không xa lánh ba, đúng không?”

Sau khi nghe những lời của vương Thuần, cậu con trai chạy đến ôm chầm lấy ông nội.
Sau khi nghe những lời của vương Thuần, cậu con trai chạy đến ôm chầm lấy ông nội. (Shutterstock)

Sau khi nghe những lời của vương Thuần, cậu con trai chạy đến ôm chầm lấy ông nội.

Chứng kiến cảnh này, những người có mặt trong nhà, ai nấy đều xúc động.

Trẻ em đôi khi nói nhiều, nhưng kỳ thực là không có ác ý. Vậy thì, những lời nói và hành động của cha mẹ, sẽ là chỉ dẫn tốt nhất cho con, giúp con nhận ra điều hay lẽ phải và đạo lý làm người.

Những lời nói của Vương Thuần trong tình huống ngượng ngùng đó là cách “giải vây” trí tuệ nhất.

Hòa An
Theo secretchina.com

Giáo dục


BÀI CHỌN LỌC

Cháu trai nói ông nội ở nông thôn bẩn thỉu, người cha đã phản ứng thật tuyệt