Linh vật rồng ở Nghệ An khiến cộng đồng mạng thấy 'sai sai'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cộng đồng mạng đã có những so sánh hài hước, vui vẻ giữa linh vật các tỉnh, thành thông qua những "ống kính chụp vội" và cứ khẳng định chưa giống rồng.

Càng cận Tết Nguyên đán 2024, đường đua linh vật càng trở nên sôi nổi hơn bao giờ hết. Bên cạnh những con rồng hoành tráng, oai phong... thì cũng có không ít những con rồng khiến dân mạng vừa nhìn đã bật cười.

Theo đoạn video đang viral ở nhiều nền tảng mạng xã hội, rồng Nghệ An được thiết kế, tạo hình từ cây xanh. Thế nhưng, cả phần thân lẫn phần đầu rồng đều "sai sai" khiến dân mạng không khỏi bàn luận. Theo đó, nhiều người nhận xét rằng: "rồng này giống rắn; đây là lươn nhé, đặc sản của Nghệ An; rồng gì mà chẳng thấy râu rồng đâu nhỉ?; rồng mới cắt tóc à?...".

Các bộ phận mắt, miệng rồng được tạo hình bằng những tấm nhựa màu trắng, tạo cho rồng vẻ "giận dỗi", khiến nhiều người xem phì cười.

Thậm chí, còn có nhiều bình luận còn bày tỏ rằng "xin lỗi vì hôm trước lỡ cười rồng Thanh Hóa".

- "Nghệ An nổi tiếng có đặc sản lươn nên làm 2 con lươn là đúng rồi".

- "Hôm trước đi qua nhìn hai con rồng này cười muốn nội thương".

- "Đi trời tối mà gặp hai con rồng này thì cũng hơi sợ nha".

Tuy vậy, cũng có ý kiến nhận xét thấy hai con rồng trông không đến nỗi nào: "Sáng nào mình cũng đi làm qua đoạn này, nhìn bên ngoài khá ổn, kiểu rồng con chứ không phải rồng trưởng thành".

Cư dân mạng thấy linh vật rồng này hài hước (Ảnh: Cắt từ clip)

Từ xa xưa con Rồng đã có trong tâm thức, là vật tổ sùng bái của người Việt, nhiều huyền thoại về rồng, với biểu hiện linh thiêng. Rồng là điểm hội tụ với ý nghĩa vũ trụ và nhân sinh. Người Việt có nguồn cội Lạc Hồng (Lạc Long Quân và Âu Cơ). Rồng là biểu tượng vật linh trong tín ngưỡng văn hoá dân gian. Rồng được sáng tạo thành hình tượng nghệ thuật và có mặt trong các thời kỳ nghệ thuật truyền thống của các vương triều tự chủ.

Việt Nam Xã hội

Linh vật rồng ở Nghệ An khiến cộng đồng mạng thấy 'sai sai'