Tiền Giang thêm 3 ca tử vong bởi dịch COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Tiền Giang cho biết, tỉnh này vừa ghi nhận thêm 3 bệnh nhân mắc COVID-19 tử vong.

Trường hợp thứ nhất là bệnh nhân H.T.K.T. (54 tuổi, ngụ phường 2, TP. Mỹ Tho), được Trung tâm Y tế TP. Mỹ Tho chuyển đến điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 2 vào ngày 11/7.

Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán suy hô hấp cấp, viêm phổi do virus SARS-CoV-2 trên nền bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường.

Bệnh nhân được xử trí đặt nội khí quản và thở máy ngay lúc nhập viện, oxy, kháng sinh liều cao, kháng viêm steroide, chống thuyên tắc mạch.

Đến 19h ngày 19/7, bệnh nhân diễn biến nặng, suy hô hấp không hồi phục và tử vong lúc 19h30 cùng ngày với chẩn đoán tử vong do viêm phổi nặng do nhiễm SARS-CoV-2, nhiễm ceton, đái tháo đường, tăng huyết áp.

Trường hợp thứ 2 là bệnh nhân C.T.M. (72 tuổi, ngụ xã Nhị Bình, huyện Châu Thành), được Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang chuyển đến điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 2 từ ngày 19-7.

Tại đây, bệnh nhân được các bác sĩ chẩn đoán suy hô hấp cấp, viêm phổi do SARS-CoV-2, tăng huyết áp.

Đến 1h30 ngày 20/7, bệnh nhân diễn biến nặng, mất ý thức nên được xử trí thở máy, đặt nội khí quản. Đến 2h45, bệnh nhân hôn mê, mạch rời rạc và tử vong lúc 5h30 cùng ngày với chẩn đoán sau tử vong là viêm phổi nặng, nhiễm SARS-CoV-2 , tăng huyết áp, nhồi máu não.

Trường hợp thứ 3 là bệnh nhân L.T.H. (59 tuổi, ngụ xã Lương Hòa Lạc, huyện Chợ Gạo). Đây là trường hợp tử vong tại nhà vào sáng 19/7, khi người thân của bà H. bất ngờ phát hiện bà tử vong trên giường ngủ.

Qua kết quả test nhanh và xét nghiệm PCR, ngành y tế địa phương phát hiện bà H. dương tính với SARS-CoV-2. Người thân của bà H. cho biết bà mắc bệnh hen bẩm sinh, bị tăng huyết áp, thoái hóa cột sống...

Được biết, con gái bà H. đi mua bán tại chợ Bình Điền (TP. HCM), khi chợ này ngưng hoạt động đã trở về ở nhà. Qua test nhanh người con gái cũng dương tính và được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Chợ Gạo.

Sau khi phát hiện ca dương tính trên, ngành chức năng tỉnh Tiền Giang đã phong tỏa khẩn cấp khu vực nhà của bệnh nhân, tiến hành phun thuốc khử khuẩn, truy vết các F1.

Như vậy, đến sáng 20/7, toàn tỉnh Tiền Giang ghi nhận 19 trường hợp tử vong bởi dịch COVID-19. Tính đến nay, tổng số ca mắc COVID-19 toàn tỉnh gần 1.300 ca.


Tiền Giang thêm 3 ca tử vong bởi dịch COVID-19