10 thói quen giúp bạn trẻ mãi không già

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bạn thường bắt gặp những người có ngoại hình trẻ hơn nhiều so với tuổi thật, làm sao để những người đó đạt được điều này? Trên thực tế, ngoại trừ yếu tố bẩm sinh (gen di truyền), hầu hết họ đều biết cách chăm sóc bản thân và sở hữu nhiều thói quen tốt. Dưới đây là 10 đặc điểm phổ biến của những người trẻ mãi không già.

1. Đi bộ nhiều hơn

Để cơ thể khoẻ mạnh, bạn nên duy trì thói quen đi bộ, khoảng 5.000 - 6.000 bước mỗi ngày, ngẩng cao đầu khi đi, hạn chế sử dụng điện thoại di động. Để hành trình trở nên thú vị hơn, bạn có thể đi cùng gia đình hoặc bạn bè.

Trong quá trình này, bạn nên siết chặt bụng dưới, điều chỉnh hơi thở, cứ ba bước hít vào một lần, ba bước thở ra một lần.

Tất nhiên, nó phụ thuộc vào tình trạng của mỗi cá nhân.

2. Ít thức khuya

Giấc ngủ đóng vai trò hết sức quan trong đối với sức khoẻ. Tổng thời gian ngủ của mỗi người trong một ngày thường kéo dài từ 7-8 tiếng. Đây là giai đoạn mà cơ thể bước vào quá trình nghỉ ngơi và phục hồi, lấy lại sự cân bằng và giải độc.

Khi một người thức khuya, các cơ quan nội tạng bị ép “tăng ca”, phải làm việc thường xuyên khiến hiệu suất của chúng ngày càng suy giảm, từ đó có thể gây ra các bệnh khác nhau.

Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên đi ngủ trước 23h00.

3. Chú ý đến bữa sáng

Vào bữa sáng, bạn nên cố gắng bổ sung nguyên liệu phong phú và đa dạng nhất có thể, bao gồm các loại thực phẩm thiết yếu như rau, trứng, sữa…

Ăn sáng trước 9h, muộn nhất là 9h30, không thể quá muộn.

4. Hãy sử dụng trí óc và học tập nhiều hơn

Bạn càng sử dụng bộ não nhiều thì nó càng trở nên linh hoạt hơn.

Bạn có thể chơi các trò giải đố, thực hiện một số hoạt động thử thách trí nhớ, học ngoại ngữ, học các kỹ năng mới, đoán câu đố ô chữ, chơi cờ vây, đọc sách, học tập, giải quyết vấn đề…

Tóm lại, chỉ cần bạn thường xuyên duy trì trạng thái suy nghĩ, não bộ sẽ luôn minh mẫn và nhạy bén.

5. Tránh phàn nàn

Nhiều người có thói quen phàn nàn về những sự việc khiến họ không hài lòng. Thực tế, phàn nàn sẽ không giải quyết được vấn đề, nó thậm chí khiến sự tình thêm phức tạp.

Khi một người thường xuyên phàn nàn, điều đó cho thấy trong nội tâm của họ có những vướng mắc chưa được gỡ bỏ, cảm xúc tiêu cực dồn nén, khiến họ bị căng thẳng. Khi căng thẳng kéo dài, cơ thể dễ xuất hiện tình trạng viêm nhiễm, về lâu dài có thể dẫn đến bệnh tật.

6. Tránh xa những người thường xuyên khiến bạn khó chịu

Cuộc sống của bạn không phải để làm hài lòng tất cả mọi người, mà là tìm ra một nhóm nhỏ những người có cùng tần số đồng cảm với bạn.

Vì vậy hãy quyết đoán và tránh xa những người khiến bạn cảm thấy tiêu cực.

7. Duy trì thói quen tập thể dục đều đặn

Tương tự với đi bộ, tập thể dục đều đặn giúp khí huyết lưu thông, loại bỏ mỡ thừa và giảm bớt căng thẳng.

Ngoài ra, tập thể dục thường xuyên cũng làm giảm bớt sức ì của cơ thể, khiến bạn cảm thấy tinh thần phấn chấn và nhanh nhẹn hơn đáng kể.

Miễn là vận động, bạn có thể lựa chọn bất kỳ loại bài tập nào tuỳ theo sở thích và phù hợp với thể trạng.

8. Duy trì thói quen giảm căng thẳng

Áp lực cạnh tranh trong xã hội hiện đại khiến bạn thường rơi vào trạng thái căng thẳng và mệt mỏi.

Như đã nói, căng thẳng kéo dài có thể khiến cơ thể sinh ra viêm nhiễm và bệnh tật, do đó, để bảo vệ sức khoẻ, bạn nên tìm kiếm cho mình các biện pháp xả stress; chẳng hạn như nghe nhạc và hát, chạy bộ, leo núi, chơi cờ, ngắm cảnh thiên nhiên…

9. Giữ khiếu hài hước

Hãy là người hài hước, thường xuyên xem phim hài, phim hoạt hình và cười, đây cũng là một cách thư giãn trong cuộc sống.

Trong cuộc sống, bất kỳ ai cũng có những chuyện khiến họ không vui, nhưng thay vì ủ rũ và bất lực, bạn cần hiểu rằng chỉ cần kiên nhẫn, thời gian sẽ xua tan mây mù. Do đó, dù ở trong nghịch cảnh, hãy cố gắng giữ vững tinh thần và lạc quan.

10. Sống hạnh phúc

Người sống hạnh phúc sẽ không dễ dàng lộ ra tuổi tác, thay vì phàn nàn về ngoại cảnh, những thứ không thể cải biến được, họ thường tìm thấy những niềm vui nhỏ len lỏi trong cuộc sống.

Theo Song Yun - Aboluowang
Nhật Duy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

10 thói quen giúp bạn trẻ mãi không già