Gã khổng lồ sản xuất đồ lót tại Việt Nam Regina Miracle đã sa thải 8.400 lao động do đơn hàng sụt giảm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Do bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động, việc sa thải mạnh 8.400 lao động khiến quy mô nhân sự của gã khổng lồ sản xuất đồ lót Regina Miracle tại Việt Nam rơi xuống mức thấp nhất kể từ năm 2019.

Regina Miracle chính thức hoạt động tại Việt Nam từ năm 2016, là tập đoàn nhà sản xuất đồ lót trứ danh toàn cầu, nhà gia công cho các thương hiệu đồ lót hàng đầu thế giới, đáng chú ý nhất là Victoria’s Secret. Hiện nay, Việt Nam đang đóng vai trò là đại bản doanh sản xuất lớn nhất của Regina Miracle với tổng cộng 5 nhà máy hoạt động.

Lực lượng lao động của Regina Miracle tại nhà máy Việt Nam đã từng đạt ngưỡng cao nhất 39.000 người năm 2021, doanh thu năm 2021 của Regina Miracle đạt kỷ lục 20.100 tỷ đồng, bằng cả Việt Tiến, TNG, Sông Hồng cộng lại.

Tính đến 31/3 năm nay, cơ cấu tỷ trọng doanh thu tại Việt Nam chiếm 85% tổng doanh thu của tập đoàn và ngày càng đóng vai trò quan trọng với tư cách là cơ sở sản xuất chính của Regina Miracle. Tuy nhiên, đến năm 2022 Regina có bước thụt lùi do lượng đơn hàng sụt giảm mạnh do lạm phát và rủi ro suy thoái kinh tế tại châu Âu và Mỹ.

Đến nửa cuối năm tài chính 2022, tập đoàn đã phải tạm dừng tuyển dụng lao động địa phương và thực hiện tối ưu hóa cơ cấu lực lượng lao động địa phương một cách phù hợp. Tập đoàn đã cắt giảm lao động xuống còn 31.600, tức giảm 8.400 nhân sự tương đương 1/5.

Mặc dù gặp khó khăn và phải cắt giảm lao động, nhưng doanh thu của Regina Miracle trong năm tài chính 2023 công ty ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 7,9 tỷ HKD (khoảng 1,01 tỷ USD), doanh thu tương ứng từ Việt Nam là 6,7 tỷ HKD (850 triệu USD, khoảng ). Doanh thu này cũng thuộc nhóm dẫn đầu trong lĩnh vực may mặc tại Việt Nam, cao hơn cả doanh thu của Tập đoàn Dệt may Việt Nam - Vinatex (18.364 tỷ đồng) hay Tổng Công ty CP May Việt Tiến (8.462 tỷ đồng).

Công ty TNHH Regina Miracle International (Việt Nam) được áp dụng mức thuế thu nhập doanh nghiệp 10% (so với thông thường 20%) trong vòng 15 năm liên tục kể từ năm đầu tiên có doanh thu. Ngoài ra, công ty còn được miễn toàn bộ thuế thu nhập doanh nghiệp trong 4 năm đầu kể từ năm đầu tiên có lãi, hoặc năm thứ 4 có doanh thu; và giảm 50% thuế thu nhập doanh nghiệp trong 9 năm tiếp theo.

Kể từ năm tài chính kết thúc ngày 31/3/2022, Regina Miracle International chỉ phải đóng thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp ở mức 5%, tức giảm 50% so với mức 10% ban đầu.

Trong khi đối mặt với tình trạng đơn hàng sụt giảm, công ty vẫn đạt được mức lợi nhuận kỷ lục nhờ các chính sách ưu đãi về thuế của Chính phủ Việt Nam góp phần quan trọng trong việc thu hút đầu tư của Regina Miracle.

Lý Ngọc tổng hợp

Việt Nam Kinh tế

Gã khổng lồ sản xuất đồ lót tại Việt Nam Regina Miracle đã sa thải 8.400 lao động do đơn hàng sụt giảm