Israel: Lực lượng bộ binh chọc thủng tuyến phòng thủ của Hamas, áp sát cửa ngõ thành phố Gaza

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) hôm thứ Tư (ngày 1 tháng 11) tuyên bố rằng lực lượng bộ binh đã chọc thủng tuyến phòng thủ của Hamas ở phía bắc Dải Gaza. Mặc dù cuộc tấn công trên bộ của Israel đã đạt được tiến bộ nhưng nước này cũng chịu tổn thất về người trong vài ngày qua.

Người phát ngôn của IDF, ông Daniel Hagari cho biết: "Chiến dịch trên bộ đang diễn ra theo đúng kế hoạch. Với kế hoạch từ trước, thông tin tình báo chính xác và một cuộc tấn công kết hợp (đường bộ, đường không và đường biển), lực lượng của chúng tôi đã xuyên thủng tuyến phòng thủ tiền tuyến của Hamas ở phía bắc Dải Gaza".

Kể từ khi cuộc tấn công trên bộ bắt đầu, 16 binh sĩ Israel đã thiệt mạng. IDF cho biết, 9 binh sĩ đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh với Hamas ở phía bắc Gaza hôm thứ Ba (31/10) sau khi chiếc xe bọc thép chở họ bị trúng tên lửa chống tăng, hai binh sĩ khác được cho là bị thương nặng. Hai binh sĩ khác thiệt mạng trong một số cuộc đụng độ khác ở Dải Gaza.

Tham mưu trưởng của IDF, Herzi Halevi nói trong một lá thư gửi quân đội của mình rằng, cái giá phải trả cho cuộc chiến dù "nặng nề và đau đớn" nhưng cuộc chiến tiêu diệt Hamas là cần thiết. Đây không chỉ là việc bảo vệ quyền lợi của thế hệ này ở Israel mà còn đảm bảo rằng các thế hệ tương lai có thể sống trong an ninh và thịnh vượng.

"Chúng ta đang trong tình trạng chiến tranh. Đây sẽ là một cuộc chiến lâu dài và chúng ta sẽ chiến đấu đến cùng. Chúng ta tích cực và chủ động chiến đấu với kẻ thù của mình trên lãnh thổ của chúng, tấn công chúng ở mọi nơi chúng lập kế hoạch và bất cứ nơi nào mà những kẻ khủng bố độc ác của chúng hoành hành”, Halevi viết.

Ông nói: “Chúng ta đang tiến qua tất cả các giai đoạn của cuộc chiến và tiến hành các hoạt động trên bộ trong lãnh thổ của kẻ thù, đồng thời được hỗ trợ bởi hỏa lực (trên không) chính xác và dữ dội”.

Halevi cũng cho biết, các hoạt động trên bộ của quân đội Israel sẽ tiếp tục và tăng cường phù hợp với giai đoạn chiến tranh và các mục tiêu do chính phủ Israel xác định. “Cho đến nay, chúng ta đã gây tổn thất nặng nề cho kẻ thù và phá hủy cơ sở hạ tầng của bọn khủng bố”.

Quân đội Israel cho biết họ đã tấn công 11.000 mục tiêu của Hamas kể từ khi chiến tranh bắt đầu. Muhammad A'sar, chỉ huy lực lượng tên lửa chống tăng của Hamas, đã thiệt mạng trong một cuộc không kích ở Dải Gaza hôm thứ Tư.

IDF cho biết dưới sự chỉ huy của A'sar, dân thường Israel và binh sĩ IDF đã phải hứng chịu nhiều cuộc tấn công bằng tên lửa.

Chuẩn tướng Itzik Cohen, chỉ huy Sư đoàn 162 của Israel, cho biết trong một thông cáo báo chí hôm thứ Tư rằng cuộc tấn công trên bộ đang tiến triển. Cohen nói: “Chúng tôi đang ở cổng thành phố Gaza.

Theo Trương Đình - The Epoch Times
Lý Ngọc biên dịch




BÀI CHỌN LỌC

Israel: Lực lượng bộ binh chọc thủng tuyến phòng thủ của Hamas, áp sát cửa ngõ thành phố Gaza