Ông Hun Sen yêu cầu các bộ trưởng phải biết 'hy sinh' giống mình

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi khẳng định sẽ từ chức Thủ tướng, ông Hun Sen kêu gọi các bộ trưởng dưới quyền làm điều tương tự, rút lui về hậu trường để những người trẻ lên thay và biết hy sinh để đất nước tiến bộ.

Hôm 26/7, ông Hun Sen cho biết: "Tôi muốn những quan chức không tiếp tục đảm nhiệm vị trí trong Hội đồng Bộ trưởng hiểu rằng chúng ta phải hy sinh. Người hy sinh lớn nhất chính là tôi. Khi người chỉ huy không còn quyền chỉ huy, đó là hy sinh. Do đó tôi yêu cầu các bộ trưởng sắp rời ghế hãy yên vị trong Hạ viện. Chúng ta đã lớn tuổi rồi".

Những bộ trưởng mãn nhiệm cũng có thể được bổ nhiệm làm cố vấn cho chính phủ hay trở thành thượng nghị sĩ trong tương lai, theo lời Thủ tướng Campuchia.

Ông Hun Sen cho hay sau khi rời chức thủ tướng, ông sẽ tiếp tục sự nghiệp chính trị với tư cách là Chủ tịch đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền, vốn có quyền khai trừ các thành viên khỏi đảng.

Thủ tướng Hun Sen cho biết thêm ông sẽ được bổ nhiệm làm Chủ tịch Cơ mật viện tối cao phục vụ Quốc vương Campuchia, đồng thời giữ chức Chủ tịch Thượng viện thay thế ông Say Chhum sau cuộc bầu cử thượng viện vào tháng 2/2024, theo Khmer Times.

Đảng cầm quyền ở Campuchia CPP cho biết 90% bộ trưởng trong nội các hiện nay sẽ được thay thế trong chính quyền mới, chủ yếu bằng những người trẻ hơn. Các bộ trưởng trong nội các mới sẽ ở độ tuổi từ 38 - 65, với đa số ở độ tuổi 40.

Một số nguồn tin đáng tin cậy tiết lộ với Khmer Times rằng nội các mới sẽ bao gồm 30 bộ trưởng cùng với 10 phó thủ tướng và 11 bộ trưởng cấp cao.

Hôm 26/7, ông Hun Sen thông báo không tiếp tục làm thủ tướng Campuchia. Người kế nhiệm ông sẽ chính là con trai cả Hun Manet. Chính phủ mới của Campuchia dự kiến được thành lập trong khoảng ba tuần tới.

Viên Minh (Tổng hợp)



BÀI CHỌN LỌC

Ông Hun Sen yêu cầu các bộ trưởng phải biết 'hy sinh' giống mình