Quân đội Hoa Kỳ đang sa thải hàng loạt, tái tổ chức chuẩn bị cho các cuộc chiến trong tương lai

Giúp NTDVN sửa lỗi

Quân đội Hoa Kỳ đang cắt giảm quy mô quân đội khoảng 240.000 người, tương đương gần 5%, và tái cơ cấu để có thể đối phó tốt hơn với cuộc chiến tranh lớn trong tương lai.

Theo hãng tin AP, việc cắt giảm chủ yếu nhắm vào các vị trí đang bỏ trống chứ không phải binh lính thực tế, bao gồm các vị trí liên quan đến chống nổi dậy, vốn gia tăng mạnh mẽ trong Chiến tranh Iraq và Afghanistan nhưng giờ đây không còn cần thiết. Lực lượng đặc nhiệm lục quân sẽ bị cắt giảm khoảng 3.000 người.

Nhưng đồng thời, kế hoạch cũng sẽ bổ sung khoảng 7.500 quân cho các nhiệm vụ quan trọng khác, bao gồm lực lượng phòng không và chống máy bay không người lái, cũng như 5 lực lượng đặc nhiệm mới trên khắp thế giới để tăng cường mạng lưới, tình báo và khả năng tấn công tầm xa.

Bộ trưởng Lục quân Hoa Kỳ Christine Wormuth cho biết, bà và Tham mưu trưởng Lục quân Randy George đang nỗ lực giảm số lượng vị trí trống hoặc dư thừa trong quân đội.

"Chúng ta đang thoát khỏi các hoạt động chống khủng bố và chống phiến loạn. Chúng ta muốn chuẩn bị cho các hoạt động chiến tranh quy mô lớn", bà Wormuth nói với các phóng viên vào thứ Ba (27/2). Do đó, họ đã "nghiên cứu cấu trúc lực lượng nào" có thể không còn cần thiết và thực hiện nhiều phân tích.

"Chúng ta không muốn có những vị trí trong biên chế mà chúng ta cho rằng sẽ không giúp chúng ta thành công trên chiến trường trong tương lai", bà nói.

Tuyên bố cho biết Lục quân sẽ không yêu cầu binh lính rời khỏi quân đội.

Khó khăn trong tuyển dụng

Hai thập kỷ chiến tranh ở Iraq và Afghanistan đã buộc Quân đội Hoa Kỳ phải mở rộng lực lượng một cách nhanh chóng và đáng kể để triển khai quân thực hiện các nhiệm vụ chống nổi dậy quy mô lớn chống lại al-Qaeda, Taliban và nhóm Nhà nước Hồi giáo.

Theo thời gian, trọng tâm của quân đội đã chuyển sang cạnh tranh quyền lực lớn từ các đối thủ như Trung Quốc và Nga, cũng như các mối đe dọa từ Iran và Triều Tiên. Cuộc chiến ở Ukraine cho thấy sự cần thiết phải chú trọng nhiều hơn đến các hệ thống phòng không và khả năng công nghệ cao để sử dụng và chống lại máy bay không người lái trên không và trên biển.

Tuy nhiên, Lục quân Hoa Kỳ hiện đang gặp khó khăn trong việc tuyển dụng đủ binh sĩ mới để đáp ứng nhu cầu thay đổi này.

Ngoài việc cắt giảm, các lãnh đạo quân đội cho biết họ đang nghiên cứu những nỗ lực liên tục nhằm hiện đại hóa quân đội bằng vũ khí mới, công nghệ cao để xác định nơi cần tập trung thêm quân.

Theo kế hoạch, Lục quân Hoa Kỳ sẽ cắt giảm khoảng 10.000 vị trí kỹ sư và các vị trí tương tự liên quan đến nhiệm vụ chống phiến loạn. Ngoài ra, 2.700 vị trí khác sẽ được cắt giảm từ các đơn vị ít được triển khai và có thể cắt giảm, và 6.500 vị trí nữa sẽ được cắt giảm từ các vị trí huấn luyện và vị trí khác.

Bên cạnh đó, khoảng 10.000 vị trí sẽ bị loại bỏ khỏi các Trung đoàn kỵ binh, Lữ đoàn chiến đấu Stryker, Lữ đoàn chiến đấu bộ binh, Lữ đoàn hỗ trợ an ninh (huấn luyện quân đội nước ngoài)

Những thay đổi này thể hiện sự chuyển đổi quan trọng của Lục quân trong việc chuẩn bị cho các hoạt động chiến tranh quy mô lớn chống lại các đối thủ phức tạp hơn. Tuy nhiên, những thay đổi này cũng nhấn mạnh thách thức lớn về tuyển dụng mà tất cả các quân chủng đang phải đối mặt.

Trong năm tài chính trước kết thúc vào ngày 30 tháng 9, Hải quân, Lục quân và Không quân đều không đạt được mục tiêu tuyển quân của họ, trong khi Thủy quân Lục chiến và Lực lượng Không gian nhỏ hơn đã đạt được mục tiêu. Lục quân đã tuyển mộ hơn 50.000 tân binh, thấp hơn nhiều so với "mục tiêu mở rộng" được công bố là 65.000 người.

Trong năm tài chính trước, Lục quân cũng đã tuyển mộ ít hơn 15.000 người so với mục tiêu tuyển mộ. Mục tiêu cho năm đó là 60.000 người.

Để đáp ứng, Lục quân đã tiến hành cải cách toàn diện hoạt động tuyển dụng vào mùa thu năm ngoái, tập trung nhiều hơn vào những người trẻ tuổi đang học đại học hoặc đang tìm kiếm việc làm trong giai đoạn đầu của sự nghiệp.

Theo The Epoch Times
Lý Ngọc biên dịch

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Quân đội Hoa Kỳ đang sa thải hàng loạt, tái tổ chức chuẩn bị cho các cuộc chiến trong tương lai