Trợ lý thân cận của tổng tư lệnh Ukraine thiệt mạng sau khi nhận lựu đạn trong hộp quà

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mới đây, một quan chức cấp cao của Ukraine đã nhận được một món quà sinh nhật có chứa lựu đạn, một vụ tai nạn đã xảy ra và ông này thiệt mạng tại chỗ. Giới quan chức cho rằng đó là do sơ suất của anh ta, nhưng cũng có những suy đoán khác.

Các phương tiện truyền thông đưa tin, Thiếu tá Hennadii Chastikov, 39 tuổi, đã trở về căn hộ của mình với những món quà sinh nhật từ đồng nghiệp. Anh đang mở quà cùng cậu con trai 13 tuổi thì bi kịch xảy ra. Chastikov là trợ lý thân cận của Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine Valeriy Zaluzhnyi.

Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Ihor Klymenko cho biết cậu con trai 13 tuổi bắt đầu vặn vòng trên quả lựu đạn, "và Chastikov đã lấy quả lựu đạn từ đứa trẻ và vô tình kéo công tắc, gây ra thảm kịch vụ nổ".

Vụ nổ được mô tả là một "tai nạn thương tâm" và Bộ trưởng Nội vụ kêu gọi công chúng chờ đợi kết quả điều tra chính thức. Cảnh sát cho biết vụ nổ là "do xử lý đạn dược bất cẩn".

Nhưng ngay sau đó có tin cho biết thêm 5 quả lựu đạn nữa được tìm thấy trong căn hộ của Chastikov. Cảnh sát cũng tìm thấy người đồng nghiệp đã đưa quả lựu đạn, khi khám xét văn phòng của người đồng nghiệp có liên quan, họ tìm thấy 2 quả lựu đạn giống nhau, người đồng nghiệp này là đại tá quân đội.

Cái chết của Chastikov là bước thụt lùi mới nhất của quân đội Ukraine. Tướng Zaluzhnyi coi đây là một mất mát lớn đối với quân đội Ukraine và bản thân ông. Ông cho biết kể từ cuộc xâm lược toàn diện của Nga vào tháng 2 năm 2022, Thiếu tá Chastikov là "bờ vai đáng tin cậy" của ông.

Tuy nhiên, một số người đặt câu hỏi về lời giải thích chính thức, một số người suy đoán rằng đây có thể là một cuộc tấn công vào chính Tướng Zaluzhnyi, bởi vì những kẻ tấn công cho rằng Zaluzhnyi cũng có thể đã tham dự bữa tiệc sinh nhật.

Theo The Epoch Times
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Trợ lý thân cận của tổng tư lệnh Ukraine thiệt mạng sau khi nhận lựu đạn trong hộp quà