Trồng cây xoài trước nhà có tốt không về phong thủy, cảnh quan?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhiều người thích ăn xoài và muốn trồng cây xoài trước nhà nhưng băn khoăn không biết trồng cây xoài trước nhà có tốt không. Cùng tìm hiểu trồng cây xoài trước cửa nhà có tốt không trong bài viết dưới đây.

Cây xoài (tiếng Anh là Mango) có tên khoa học là Mangifera Indica L; có nguồn gốc từ miền Đông Ấn Độ và các nước trong khu vực Đông Nam Á như: Việt Nam; Malaysia; Myanmar.

Xoài là loài cây thân gỗ tương đối lớn. Một cây xoài trưởng thành có thể cao từ 10 - 20 m với tán rộng, cành lá sum suê. Trong Đông y, lá xoài được dùng để chữa các bệnh về đường hô hấp như: viêm phế quản, ho; chữa bệnh viêm da…

Quả xoài khi chín sẽ chuyển từ màu xanh sang màu vàng, có hương thơm, vị ngọt và chua. Xoài chín chứa nhiều vitamin và dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Ăn xoài giúp cải thiện hệ tiêu hóa; tăng cường sức đề kháng; ngăn ngừa các bệnh tim mạch…

1. Trồng cây xoài trước nhà có tốt không?

Cùng tìm hiểu cây xoài trồng trước nhà có tốt không về phong thủy và cảnh quan chi tiết dưới đây:

1.1. Trồng cây xoài trước nhà có tốt không về phong thủy?

Về phong thủy, cây xoài tượng trưng cho sự đủ đầy, sung túc. Việc trồng cây xoài trước nhà đúng vị trí sẽ giúp khí âm - dương lưu thông tốt; thu hút may mắn và phúc lộc vào nhà; nhờ đó mà gia đình sẽ hưng thịnh, phú quý.

1.2. Trồng cây xoài trước nhà có tốt không cho không gian, cảnh quan?

Xoài là loại cây ăn trái có tán rộng, cao nên giúp che nắng, tạo bóng mát; giảm bớt đi sự oi bức. Cây xoài nhả khí oxy và hấp thụ khí CO2 giúp thanh lọc không khí; mang đến không khí trong lành, tươi mát. Cây xoài có hình dáng cao lớn, tán rộng mang đến không gian xanh mát cho khuôn viên gia đình; trường học; công viên; khách sạn; chung cư…

Đến mùa xoài chín, cây xoài còn mang đến những trái xoài chín vàng, ngon ngọt; chứa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, việc trồng và chăm sóc cây xoài cũng rất đơn giản; không mất nhiều công sức chăm sóc khi trồng loại cây này.

Như vậy, trồng cây xoài trước nhà vừa có ý nghĩa phong thủy tốt; vừa có những trái xoài ngon ngọt và mang đến không gian xanh mát cho không gian, cảnh quan.

>> Xem thêm: Xoài keo có chua không, hay ngọt: Xoài keo bao nhiêu Calo?

2. Lưu ý khi trồng cây xoài trước nhà

Vị trí trồng xoài

Theo quan niệm phong thủy, cây lớn chắn ở ngay chính giữa lối vào nhà sẽ ngăn ánh sáng mặt trời chiếu vào; làm suy giảm dương khí vào nhà. Đây là điều rất kiêng kỵ với những người làm ăn kinh doanh bởi việc này sẽ làm suy giảm tài vận, may mắn; đồng thời cũng ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ. Đặc biệt là nếu như cây đổ hoặc khô héo sẽ có thể khiến tiền tài của gia chủ bị hao hụt. Do vậy, khi trồng cây xoài trước nhà, cần lưu ý là không trồng cây ở ngay chính giữa cửa nhà; lý tưởng nhất là trồng cây lệch sang bên phải hoặc bên trái.

Ngoài ra, khi cây xoài lớn, cành lá mọc sum suê thì cây cần được cắt tỉa trong mùa mưa bão để tránh cây bị gãy đổ trước nhà.

Đất trồng xoài

Xoài có khả năng trồng trên nhiều loại đất khác nhau nhưng tốt nhất là trồng trên đất cát hoặc cát pha thịt; đất có độ pH từ 5,5 - 7; thoát nước tốt.

Thời gian trồng xoài

Xoài là loại cây ăn trái nhiệt đới, dễ trồng; có thể được trồng quanh năm nhưng tốt nhất là vào đầu mùa mưa. Nếu như trồng cây xoài với số lượng ít thì có thể trồng vào nhiều thời gian khác nhau nhưng lưu ý là tránh thời điểm nắng nóng, rét đậm; và sau khi trồng, cần cung cấp đủ nước cho cây.

Tưới nước

Trong thời gian đầu sau khi cây mới trồng, cần tưới nước cho cây 3 - 4 ngày/lần; sau đó giảm dần số lần tưới nước nhưng cần bảo đảm duy trì được độ ẩm thường xuyên cho phần diện tích đất xung quanh gốc cây.

Trên đây là giải đáp thắc mắc “trồng cây xoài trước nhà có tốt không” và một số lưu ý tham khảo khi trồng cây xoài trước nhà. Cây xoài được lựa chọn để trồng trước nhà vì mang ý nghĩa tốt đẹp về phong thủy cùng giá trị thẩm mỹ về cảnh quan và nhiều lợi ích sức khỏe.

Ngọc Vân



BÀI CHỌN LỌC

Trồng cây xoài trước nhà có tốt không về phong thủy, cảnh quan?