Các hãng hàng không Việt Nam đồng loạt tăng chuyến bay đón khách quốc tế

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các hãng hàng không Việt Nam đồng loạt tăng tần suất chuyến bay quốc tế, mở thêm mạng bay, mở rộng thị trường.

Từ ngày 15/3, Việt Nam mở cửa du lịch quốc tế, các hãng hàng không đã lên kế hoạch tăng chuyến, khôi phục đường bay quốc tế, mở thêm mạng bay, mở rộng thị trường.

Vietnam Airlines

Đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, hãng đã có kế hoạch mở rộng và tăng tần suất khai thác toàn bộ mạng bay thường lệ quốc tế ngay sau ngày 15/3.

Chiều ngày 16/3, chuyến bay từ Singapore về TP. HCM chở hơn 100 hành khách; trong đó hơn 20 khách quốc tịch nước ngoài. Hiện nay, Vietnam Airlines đang khai thác 10 chuyến bay/tuần đến Singapore.

Từ ngày 27/3, hãng này sẽ bay đến Singapore với 21 chuyến/tuần từ TP. HCM và 4 chuyến/tuần từ Hà Nội. Hãng cũng kết nối thêm Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc với Singapore từ 15/4. Đây là các đường bay đặc biệt thu hút khách du lịch.

Trước mắt, từ cuối tháng 3, Vietnam Airlines sẽ tăng tổng số chuyến bay lên 97 chuyến/tuần, khai thác tới hầu hết các sân bay tại thành phố lớn của các nước, mở rộng khai thác thêm các đường bay du lịch.

Đến tháng 7, Vietnam Airlines dự kiến sẽ tiếp tục khôi phục khai thác đến thị trường Trung Quốc (6 chuyến/tuần), Indonesia (3 chuyến/tuần) và các đường bay du lịch đến Đà Nẵng, Nha Trang từ các thị trường lớn như: Nhật Bản, Hàn Quốc; nâng tổng số chuyến bay quốc tế lên đến hơn 160 chuyến/tuần.

Bamboo Airways

Hãng hàng không Bamboo Airways cũng cho biết vừa liên tiếp mở bán vé và khai trương nhiều đường bay thẳng thương mại thường lệ đến các nước châu Âu sau khi Việt Nam cho phép mở cửa toàn phần mạng bay quốc tế từ 15/3.

Tại khu vực châu Âu và Úc, Bamboo Airways đã đưa vào khai thác các đường bay TP. HCM/Hà Nội - Melbourne (Úc), Hà Nội - Frankfurt (Đức).

Hãng này dự kiến sẽ thực hiện thêm các đường bay thường lệ mới như: Hà Nội - London (Anh) từ ngày 22/3, TP. HCM - Sydney (Úc) từ ngày 29/3 với tần suất dự kiến 2 chuyến khứ hồi/tuần.

Tại khu vực Đông Bắc Á, Bamboo Airways sẽ tăng tần suất khai thác các đường bay thường lệ: Hà Nội - Tokyo, Hà Nội - Đài Bắc (Đài Loan) và Hà Nội - Incheon (Hàn Quốc) lên 2 chuyến khứ hồi/tuần trên mỗi chặng.

Hãng cũng chuẩn bị mở các chặng bay từ TP. HCM đi Nhật Bản, Đài Bắc, Hàn Quốc.

Tại khu vực Đông Nam Á, hãng này đã mở bán vé các đường bay tới Thái Lan, Singapore trong tháng 3/2022. Đường bay TP. HCM - Bangkok dự kiến khai thác từ 28/4 với tần suất 3 chuyến/tuần; đường bay TP. HCM - Singapore từ 29/4 với tần suất 2 chuyến/tuần.

Ngoài ra, Bamboo Airways đang chuẩn bị mở rộng các đường bay thường lệ đến Lào, Campuchia trong mùa hè 2022.

Dự kiến trong năm 2022, Bamboo Airways sẽ mở rộng nhanh chóng mạng bay quốc tế lên 40 đường bay, tiếp cận mọi châu lục.

Vietjet Air

Hãng hàng không Vietjet Air cũng đang tích cực mở rộng mạng bay.

Trong đó, hãng sẽ tiếp tục tăng tần suất các đường bay quốc tế thường lệ kết nối Việt Nam với các điểm đến mà hãng đã khai thác để đáp ứng nhu cầu đi lại giữa Việt Nam và các quốc gia như: Hàn Quốc; Đài Bắc (Đài Loan); Nhật Bản; Singapore; Thái Lan…

Hãng cũng lên kế hoạch khai thác trở lại các đường bay đến những quốc gia khác trong khu vực cũng như xa hơn đến: Ấn Độ, Nga…

Theo dự báo của Cục Hàng không Việt Nam về kịch bản tăng trưởng năm 2022, ngành hàng không dự kiến đón 42 - 43 triệu hành khách (hơn 50% so với 2019); trong đó có khoảng 8 triệu khách quốc tế, bao gồm 6 triệu khách du lịch.

Các hãng hàng không cho biết sẽ tiếp tục phối hợp với nhà chức trách thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh như: phun khử khuẩn tàu bay; cung cấp khăn lau tay kháng khuẩn; khuyến khích hành khách làm thủ tục trực tuyến; hành khách phải đeo khẩu trang trong suốt hành trình bay.

Gia Hân

Việt Nam Xã hội

Các hãng hàng không Việt Nam đồng loạt tăng chuyến bay đón khách quốc tế