Hà Nội đã qua đỉnh dịch COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo Sở Y tế Hà Nội, thành phố đã qua đỉnh dịch COVID-19, số ca mắc mới mỗi ngày giảm gần 40% so với tuần trước.

Ngày 25/3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Hà Nội tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến với các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn về việc phòng, chống dịch.

Tại phiên họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Vũ Cao Cương cho biết, trong kỳ báo cáo này (từ ngày 18 đến 24/3), TP. Hà Nội ghi nhận 123.134 ca mắc COVID-19, 28 ca tử vong. Trung bình ghi nhận 17.591 ca bệnh mỗi ngày - giảm 39,3% so với kỳ báo cáo trước.

Hiện nay, thành phố đang quản lý, điều trị cho 264.820 bệnh nhân COVID-19 ở tầng 1 (nhẹ, không triệu chứng) – chiếm tỷ lệ 99,34%; 1.404 bệnh nhân ở tầng 2 (triệu chứng trung bình) – chiếm 0,53%; 345 bệnh nhân ở tầng 3 (nặng, nguy kịch) – chiếm 0,13%.

Theo nhận định của Sở Y tế, thành phố đã bước qua đỉnh dịch, tuy nhiên không được chủ quan mà cần tiếp tục thực hiện tốt việc phòng, chống dịch và theo dõi diễn biến trong thời gian tới.

Cũng tại phiên họp, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Trần Lưu Hoa cho biết, đến nay, việc phòng, chống dịch tại các trường học đã bảo đảm yêu cầu của ngành Y tế và ngành Giáo dục. Số giáo viên, học sinh có yếu tố dịch tễ tiếp tục giảm. Số học sinh đi học trực tiếp tăng lên nhiều.

Ông Chử Xuân Dũng – Phó chủ tịch UBND thành phố cho rằng tình hình dịch COVID-19 trong thời gian tới vẫn diễn biến phức tạp. Ông Dũng yêu cầu các địa phương tiếp tục thực hiện các quy định phòng, chống dịch bệnh; thực hiện các khuyến cáo của Bộ Y tế, đặc biệt là đeo khẩu trang 100%.

Phó chủ tịch thành phố cũng yêu cầu các địa phương thực hiện nguyên tắc “4 tại chỗ”; tiếp tục huy động các nguồn lực xã hội tham gia việc phòng, chống dịch tại địa phương; tiếp tục rà soát, bổ sung các tổ theo dõi, tổ COVID-19 cộng đồng để hỗ trợ chăm sóc các F0 điều trị tại nhà kịp thời.

Các địa phương cần tiếp tục lưu ý đến người thuộc nhóm nguy cơ cao; kiểm soát số ca F0 chuyển nặng và hạn chế số ca tử vong…

Minh Nguyệt

Việt Nam Xã hội

Hà Nội đã qua đỉnh dịch COVID-19