Hà Nội hủy kế hoạch bắn pháo hoa Tết Nguyên đán 2022

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, thành phố sẽ không bắn pháo hoa Tết Nguyên đán 2022 tại công viên Thống Nhất như kế hoạch ban đầu để phòng, chống dịch.

Tại cuộc họp giao ban trực tuyến với các quận, huyện, sáng 19/1, Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, thành phố đã xin ý kiến Chính phủ về việc bắn pháo hoa đêm giao thừa Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Tuy nhiên, Trung ương đề nghị Hà Nội không thực hiện việc này và thành phố sẽ chấp hành nghiêm túc.

“Như vậy về cơ bản, Hà Nội sẽ không bắn pháo hoa trực tuyến dịp tết 2022”, ông Chu Ngọc Anh thông tin.

Trước đó, UBND thành phố Hà Nội đã có kế hoạch về tổ chức bắn pháo hoa Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Theo đó, thành phố sẽ tổ chức 1 điểm bắn pháo hoa tầm cao kết hợp tầm thấp tại đảo Dừa, công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng) với thời lượng 15 phút đêm giao thừa (từ 0h đến 0h15 ngày 1/2.

Còn tại TP. HCM, vào ngày 13/1 vừa qua Sở Văn hóa thành phố này đã có thông báo, TP. HCM sẽ không bắn pháo hoa đêm giao thừa mừng Tết Nguyên đán 2022. Các hoạt động mừng xuân khác vẫn tổ chức bình thường.

Mới đây, Bộ Y tế Việt Nam cũng đã có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ về việc bắn pháo hoa và các biện pháp phòng, chống dịch trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Theo đó, Bộ Y tế cho răng, các địa phương tốt nhất không tổ chức bắn pháo hoa, nếu tổ chức bắn pháo hoa phải đảm bảo tuân thủ quy định 5K, không tập trung đông người xung quanh khu vực bắn pháo hoa.

Đồng thời, Bộ Y tế nêu rõ, các địa phương căn cứ tình hình dịch bệnh, quyết định theo thẩm quyền việc tạm dừng các hoạt động tập trung đông người không cần thiết, hoạt động vui chơi, lễ hội lớn, nghi lễ tôn giáo có tập trung đông người tại các địa phương có nguy cơ bùng phát dịch; đồng thời tiếp tục duy trì sản xuất kinh doanh theo hướng an toàn.

Việt Nam Xã hội

Hà Nội hủy kế hoạch bắn pháo hoa Tết Nguyên đán 2022