Hà Nội và TP HCM đều dừng cách ly xã hội từ ngày 23/4

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cả TP HCM và Hà Nội sẽ dừng cách ly xã hội từ 0h ngày 23/4, chuyển sang thực hiện theo Chỉ thị 15, cho phép kinh doanh một số lĩnh vực.

Tối 22/4, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, trừ huyện Mê Linh và Thường Tín, các quận huyện khác của Hà Nội sẽ dừng cách ly xã hội, nhiều hoạt động kinh tế xã hội được khôi phục từ 23/4, theo Vnexpress.

Việc ngừng cách ly do Thủ tướng đã xếp Hà Nội vào nhóm "có nguy cơ", riêng hai huyện Mê Linh và Thường Tín vẫn ở nhóm nguy cơ cao do có ổ dịch chưa qua 14 ngày.

Theo ông Chung, các hoạt động kinh tế xã hội của thành phố sẽ thực hiện theo chỉ thị 15 của Thủ tướng ban hành ngày 27/3. Thành phố vẫn cấm quán bar, karaoke, nhà hàng, quán game, trà đá, trà chanh tập trung đông người.

Người dân được đi lại bình thường nhưng chỉ nên ra ngoài khi có việc cần thiết; khi ra ngoài phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn phòng dịch. Hành vi không đeo khẩu trang khi ra đường sẽ tiếp tục bị xử phạt.

Các chủ cửa hàng ăn khi mở lại cần giữ khoảng cách, nên có tấm chắn giữa các khách hàng ngồi ăn. Trung tâm thương mại, siêu thị khi mở cửa đảm bảo các điều kiện phòng dịch, như: hướng dẫn khách đi một chiều vào, một chiều ra và tổ chức đo thân nhiệt, giữ khoảng cách.

Đồng thời, chiều 22/4, Phó chủ tịch TP HCM Lê Thanh Liêm cho biết, thành phố sẽ thực hiện theo Chỉ thị 15 từ ngày 23/4. TP HCM được quyết định mở các cửa hàng kinh doanh hàng hóa, kinh doanh đường phố, dịch vụ không thiết yếu... nhưng phải bảo đảm phòng, chống dịch.

"Theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch, chúng ta tiếp tục thực hiện Chỉ thị 15, nhưng thành phố sẽ nới lỏng một số điểm. Cụ thể thế nào thành phố sẽ sớm có hướng dẫn", ông Liêm nói.

Chỉ thị 15 của Thủ tướng ban hành hôm 27/3, yêu cầu các địa phương thực hiện các biện pháp: dừng hội họp trên 20 người trong một phòng; không tụ tập trên 10 người nơi công cộng; giữ khoảng cách tối thiểu 2 m; người dân hạn chế đi từ địa phương này đến địa phương khác; đình chỉ cơ sở kinh doanh dịch vụ, chỉ duy trì dịch vụ thiết yếu; tạm dừng hoặc tổ chức lại giao thông công cộng để hạn chế đi lại...

Việt Nam


BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

Hà Nội và TP HCM đều dừng cách ly xã hội từ ngày 23/4