Vụ 3 công an bắn dê của dân: Gia đình 3 công an bồi thường 20 triệu đồng 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng ngày 1/7, lãnh đạo UBND huyện Mỹ Đức cho biết, đại diện của gia đình 3 công an bắn dê của người dân đã bồi thường thiệt hại số tiền 20 triệu đồng cho gia đình chủ dê.

Trước đó, ngày 27/6, tại gia đình anh Nguyễn Văn Xa (sinh năm 1983), chủ nhân đàn dê, ở thôn Ái Nàng, xã An Phú, đoàn công tác Công an huyện Mỹ Đức đã bày tỏ chân thành xin lỗi gia đình vì sự việc xảy ra.

Theo Vietnamnet, anh Nguyễn Văn Xa xác nhận, ngày 30/6, người thân của 3 cán bộ Công an thị trấn Đại Nghĩa đã đến xin lỗi gia đình anh và mong được bồi thường cho hành vi bắn trộm 2 con dê. Anh Xa nói: “Gia đình của 3 cán bộ công an đã đến nhà tôi gửi lời xin lỗi, đồng thời bồi thường 20 triệu đồng cho 2 con dê bị bắn chết”

3 công an đã bắn chết dê của người dân xã An Phú là đại úy Nguyễn Văn Nhân, thượng úy Bùi Đình Việt và thượng úy Bùi Tiến Tùng, đi xe ô tô, mang theo 1 khẩu súng hơi vào khu vực núi Mào Gà, thôn Ái Nàng, xã An Phú, huyện Mỹ Đức để bắn chim. Được biết, khẩu súng mà ba người này dùng là súng tự chế.

Vụ việc xảy ra vào ngày 26/6, khi 3 công an đi bắn chim vào giờ nghỉ trưa và ‘bắn nhầm’ dê của người dân vì ‘tưởng là dê núi’, thuộc xã An Phú, sau đó cho vào cốp xe ô tô rồi đi về. Khi đến khu vực cầu Ái Nàng, xã An Phú, cả nhóm bị người dân phát hiện và chặn lại.

Ngày 27.6, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự "Trộm cắp tài sản", xảy ra ngày 26.6, tại xã An Phú, huyện Mỹ Đức; Quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Nhân, Bùi Đình Việt và Bùi Tiến Tùng, đồng thời ra Quyết định tước danh hiệu công an nhân dân đối với đại úy Nguyễn Văn Nhân, thượng úy Bùi Đình Việt và thượng úy Bùi Tiến Tùng.

Lý Ngọc tổng hợp

Việt Nam Xã hội

Vụ 3 công an bắn dê của dân: Gia đình 3 công an bồi thường 20 triệu đồng