3 kiểu người nên uống nước trước khi đi ngủ để giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Giúp NTDVN sửa lỗi

So với việc uống nước vào buổi tối, nhiều người xem trọng việc uống nước vào buổi sáng hơn. Đối với phụ nữ, họ có xu hướng e ngại uống nước vào buổi tối vì cho rằng thói quen này khiến cơ thể tích nước, mặt sưng hoặc thậm chí mất ngủ.

Thực ra, chỉ cần bạn uống đủ mức và chọn lượng nước phù hợp với thể trạng của mình thì sẽ không có vấn đề gì. Đặc biệt vào những mùa hanh khô như mùa thu đông, cơ thể thiếu nước dễ gây khô da, suy nhược, bơ phờ… Đây đều là những triệu chứng cảnh báo rằng cơ thể đang mất nước nghiêm trọng.

Không chỉ những người bình thường nên uống nước, các bác sĩ cũng nhấn mạnh ba kiểu người nên uống một ít nước trước khi đi ngủ vào ban đêm, điều này sẽ làm giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch.

Người mắc bệnh tim mạch

Thời gian ngủ ban đêm dài hơn, khi ngủ cơ thể sẽ bị mất nước thông qua đường hô hấp, mồ hôi và các con đường khác.

Đối với những người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch, hoặc chính những người mắc bệnh tim mạch, nếu dung lượng máu tăng vào ban đêm, có thể làm chậm nhịp tim sinh lý, từ đó làm tăng nguy cơ lưu thông máu kém.

Uống một cốc nước trước khi đi ngủ, chẳng hạn như nước gần với nhiệt độ cơ thể, có thể làm giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim đột ngột, đau thắt ngực, huyết khối não... vào ban đêm.

Người có axit uric cao

Đối với những người bị tăng axit uric máu, bệnh Gout, axit uric cao cũng nên uống một lượng nước trước khi đi ngủ.

So với ban ngày, bệnh nhân có nhiều khả năng bị cơn đau do Gout tấn công vào ban đêm. Điều này là do axit uric thường lắng đọng vào ban đêm. Khi urat lắng đọng trên khớp, nó cũng có thể gây ra nguy cơ viêm khớp cấp tính do Gout.

Để tránh nguy cơ này, bệnh nhân nên uống một cốc nước ấm trước khi đi ngủ, có thể làm loãng axit uric trong máu và ngăn ngừa các cơn Gout tấn công. Tương tự, nhu cầu nước uống trong ngày cũng không thể quá nhỏ, thường là 2L.

Người cao tuổi

Người lớn tuổi, đặc biệt khi vào mùa thu đông khô hanh, bật điều hòa hoặc máy sưởi trong nhà chỉ khiến độ ẩm trong nhà giảm xuống, uống một lượng nước trước khi đi ngủ không chỉ giúp dưỡng ẩm cho cổ họng mà còn làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vào ban đêm ở một mức độ nhất định.

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng uống một lượng nước thích hợp vào ban đêm có thể giúp người già ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, để giảm kích ứng đường tiêu hoá, người lớn tuổi nên chọn nước ấm làm thức uống chủ yếu.

Theo Wang He - Aboluowang
Hoàng Tuấn biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

3 kiểu người nên uống nước trước khi đi ngủ để giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch