Uống nước cũng phải đúng cách! Lưu ý 4 điểm khi uống nước sau khi thức dậy vào buổi sáng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Uống nước sau khi thức dậy vào buổi sáng có rất nhiều ý nghĩa đối với sức khoẻ. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý một số khía cạnh quan trọng khi uống, nếu không, cơ thể sẽ chịu những tác động đáng kể do uống nước sai cách. Vậy bạn nên làm gì nếu muốn đảm bảo sức khỏe bằng việc uống nước sau khi thức dậy vào buổi sáng?

1. Nước đun sôi

Sau khi thức dậy vào buổi sáng, một trong những tác dụng quan trọng nhất của việc uống nước là làm loãng và giảm độ nhớt của máu. Vì vậy, khi lựa chọn loại nước uống, bạn nên chủ yếu sử dụng nước đun sôi.

Lúc này, đừng chọn những đồ uống quá kích thích và chỉ có tác dụng sảng khoái tinh thần như như cà phê, trà sữa, trà đậm. Bởi vì tiêu thụ một lượng lớn đồ uống như vậy có thể gây kích ứng bất lợi cho đường tiêu hóa và mạch máu, theo thời gian, chúng làm giảm đáng kể tác dụng duy trì thể chất của nước uống.

2. Nhiệt độ nước

Sau khi thức dậy vào buổi sáng, cơ thể mới chuyển từ trạng thái ngủ sang trạng thái hưng phấn nên chức năng tiêu hóa thường yếu. Lúc này, nếu uống nước lạnh hoặc nước đá có nhiệt độ quá thấp có thể gây đau bụng hoặc tiêu chảy.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là nhiệt độ nước càng cao thì càng tốt, nếu nước quá nóng dễ gây ảnh hưởng xấu đến thực quản. Vì vậy, để đem lại kết quả tốt nhất, bạn nên duy trì nhiệt độ nước uống hàng ngày ở mức 35 đến 38 độ.

3. Lượng nước nên uống

Để đạt tác dụng lưu thông máu và điều hòa đường tiêu hóa lý tưởng nhất, một số người có thói quen uống quá nhiều nước ngay sau khi thức dậy vào buổi sáng. Tuy nhiên, thói quen sai lầm này phải được sửa chữa kịp thời.

Trên thực tế, bất kể mục đích của bạn là gì, lượng nước uống cũng cần được kiểm soát hợp lý. Thông thường, tốt nhất không nên uống quá 500ml nước một lần, việc tiêu thụ quá nhiều nước trong thời gian ngắn có thể gây khó chịu về thể chất.

Ngoài ra, bạn cũng phải chú ý đến tốc độ uống. Việc uống nước không tiêu tốn quá nhiều thời gian, do đó, bạn không cần phải uống quá nhanh và quá nhiều, thay vào đó, hãy chia thành từng ngụm nhỏ và uống từ từ.

Để có kết quả tốt nhất, bạn nên bổ sung nước uống nhiều lần trong vòng 5 đến 10 phút.

4. Uống nước sau khi đánh răng

Như chúng ta đã biết, đánh răng đúng giờ cũng là một trong những việc quan trọng nhất cần làm sau khi thức dậy vào buổi sáng. Vậy khi xét đến thứ tự ưu tiên, nên đánh răng hay uống nước trước?

Trên thực tế, để tránh xa các bệnh về đường tiêu hóa và ngăn ngừa vi khuẩn đường miệng xâm nhập vào ruột và dạ dày do uống nước, thông thường mọi người nên đánh răng trước rồi mới uống nước.

Theo Song Yun - Aboluowang
Nhật Duy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Uống nước cũng phải đúng cách! Lưu ý 4 điểm khi uống nước sau khi thức dậy vào buổi sáng