4 thực phẩm giúp cải thiện làn da của phụ nữ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Làm đẹp da từ bên trong luôn là chủ đề được nhiều người quan tâm, đặc biệt là phụ nữ. Trong thời đại hiện nay, ai cũng mong muốn sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng để tự tin hơn.

Nhiều người cho rằng phụ nữ sau khi kết hôn thường trở nên "xuống sắc", da dẻ trở nên sạm nám, thiếu sức sống. Vậy làm thế nào để cải thiện tình trạng này? Bí quyết nằm ở chính những thực phẩm mà chúng ta sử dụng hàng ngày.

Dưới đây là những thực phẩm giúp chị em sở hữu làn da đẹp:

  1. Cà chua

Cà chua vừa là rau vừa là trái cây, chứa nhiều vitamin C (khi ăn sống) và lycopene (khi ăn chín).

Lycopene là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, làm chậm quá trình lão hóa và ngăn ngừa ung thư da.

Ngoài ra, dữ liệu nghiên cứu cho thấy đàn ông tiêu thụ nhiều lycopene có nguy cơ mắc bệnh ung thư thấp hơn đáng kể so với những người tiêu thụ ít hoặc về cơ bản là không có lycopene.

  1. Việt quất

Việt quất chứa nhiều anthocyanin, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp bảo vệ da khỏi tác hại của gốc tự do, làm giảm nếp nhăn và cải thiện độ đàn hồi của da.

Các thí nghiệm in vitro và trên động vật đã phát hiện ra rằng tiêm anthocyanin vào chuột có thể giúp chúng chống lại quá trình oxy hóa, trì hoãn lão hóa và giảm bệnh tật.

Một nghiên cứu khác ở nước ngoài cho thấy anthocyanin có thể loại bỏ các gốc tự do một cách hiệu quả, từ đó có tác dụng chống lão hóa.

  1. Táo tàu

Táo tàu chứa hàm lượng vitamin C cao gấp nhiều lần so với cam. Cứ 100g táo tàu chứa 200 ~ 500mg vitamin C.

Chất dinh dưỡng này không chỉ có đặc tính chống oxy hóa và khử nhất định mà còn giúp cơ thể tổng hợp collagen, giúp tăng cường sức đề kháng, chống oxy hóa và làm sáng da.

Tất nhiên, ngoài táo tàu, còn có những thực phẩm giàu vitamin C khác như sơn tra, chanh vàng, ớt, ớt chuông… đều là những lựa chọn tốt.

  1. Các loại hạt

Nhiều người chọn các sản phẩm chăm sóc da giàu vitamin E. Thay vì mua những sản phẩm như vậy, tốt hơn hết bạn nên ăn các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng này.

Các loại hạt như hạt thông, hồ trăn, đậu phộng, hạt dưa, óc chó… cũng chứa nhiều vitamin E, axit béo omega-3 và omega-6 giúp dưỡng ẩm da, làm mờ nếp nhăn và tăng cường độ đàn hồi cho da.

Theo Song Yun - Aboluowang
Bảo Vy



BÀI CHỌN LỌC

4 thực phẩm giúp cải thiện làn da của phụ nữ