7 người Palestine, 1 cảnh sát Israel thiệt mạng trong vụ đụng độ ở Bờ Tây

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào đêm thứ Bảy (6/1), một cuộc đụng độ đã nổ ra ở Bờ Tây do Israel chiếm đóng, cuộc đụng độ dẫn đến cái chết của 7 người Palestine và 1 cảnh sát Israel.

Vào tối thứ Bảy tuần trước, khi lực lượng an ninh Israel tiến hành một chiến dịch chống khủng bố, tìm kiếm bom bên đường ở Jenin, một thành phố ở Bờ Tây

Sĩ quan cảnh sát thiệt mạng là trung sĩ Shay Germay, 19 tuổi, khi cô cùng với 3 đồng đội của mình ngồi trong chiếc xe bị đánh bom. Theo bệnh viện nơi họ điều trị, một người bị thương nặng và hai người bị thương nhẹ.

Lực lượng Phòng vệ Israel cho biết, một máy bay trực thăng đã giúp giải cứu các sĩ quan cảnh sát bị thương dưới sự yểm trợ của hỏa lực, trong khi một máy bay khác nổ súng vào các đội khủng bố, một số kẻ khủng bố đã bị tiêu diệt.

Lữ đoàn Jenin, một nhánh vũ trang của Phong trào Jihad Hồi giáo ở Palestine, đã đưa ra tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ tấn công vào xe cảnh sát biên giới của Israel.

Lực lượng Phòng vệ Israel vào sáng Chủ nhật (7/1) cho biết, 6 kẻ khủng bố đã thiệt mạng trong vụ tấn công, Bộ Y tế Chính quyền Palestine cho biết tổng cộng 7 người đã thiệt mạng trong cuộc không kích, một trong số họ đã chết vì vết thương sâu.

Kể từ khi Hamas đột kích miền nam Israel vào ngày 7/10/2023 và gây ra chiến tranh ở Gaza, xung đột ở Bờ Tây cũng leo thang mạnh mẽ.

Hàng trăm người Palestine đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ với binh lính Israel và người định cư Israel ở Bờ Tây trong vài tuần qua, và lực lượng an ninh Israel đã bắt giữ hàng nghìn người khác.

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

7 người Palestine, 1 cảnh sát Israel thiệt mạng trong vụ đụng độ ở Bờ Tây