Cháy động cơ máy bay Airbus của United Airlines, 153 người trên máy bay sơ tán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào Thứ Hai (27/5), một chuyến bay của United Airlines trước khi cất cánh tại sân bay Quốc tế Chicago O'Hare, một trong số các động cơ bốc cháy và khói bốc lên từ một cánh.

Cục Hàng không Liên bang (FAA) và Hãng United Airlines cho biết, chuyến bay United 2091 ban đầu dự kiến ​​bay đến Seattle vào khoảng 2 giờ chiều ngày thứ Hai (27/5), nhưng đã xảy ra cháy động cơ khi máy bay vẫn đang trên đường lăn. Sau khi máy bay Airbus 320 được kéo trở lại cổng, 148 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn đã được sơ tán.

Đoạn video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy khói đen bốc lên từ một cánh của máy bay (xem video).

Hành khách Ivan Paloalto nói với Storyful rằng, anh nghe thấy tiếng nổ khi máy bay chuẩn bị cất cánh.

"Tôi cảm thấy có lực tác động lên cửa sổ. Khi tôi nhìn lại thì thấy động cơ bốc cháy và có khói."

Cục Hàng không Liên bang cho biết, cơ quan này đã ra lệnh tạm dừng các chuyến bay nội địa tại các sân bay của Chicago trong 45 phút chiều thứ Hai. Một số máy bay đến phải bay vòng do bị cấm hạ cánh. Các quan chức của United Airlines cho biết: “Sở cứu hỏa và nhân viên y tế đã tiếp cận máy bay một cách hết sức thận trọng”.

Một chuyến bay của Southwest Airlines từ Colorado đến Florida đã phải chuyển hướng sau khi các tiếp viên báo cáo “có thể có mùi khói trong cabin”.

Hãng hàng không Southwest Airlines nói với CNN: “Chuyến bay Southwest 1070 đã chuyển hướng an toàn” và xin lỗi vì sự bất tiện này.

Nằm trong chuỗi các vụ tai nạn máy bay hoặc sự cố kỹ thuật trên các chuyến bay gần đây, các sự cố xảy ra vào cuối tuần đã thu hút sự chú ý mới đến an toàn hàng không.

Trong khi Cục Hàng không Liên bang và các cơ quan khác xem xét các vấn đề, các chuyên gia hàng không cho biết, các chuyến bay thương mại vẫn là một trong những cách an toàn nhất để đi lại ở Mỹ.

Cục Hàng không Liên Bang cho biết, không có thương tích nào được báo cáo và những người có liên quan đã "giải quyết ngay lập tức" vấn đề động cơ.

Theo Epochtimes
Lý Minh biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Cháy động cơ máy bay Airbus của United Airlines, 153 người trên máy bay sơ tán