Cho vật lạ vào nước, 23 học sinh bị ngộ độc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cho vật lạ vào bình nước, 23 học sinh ở Quảng Trị bị ngộ độc và nhập viện.

Vụ việc diễn ra tại trường Tiểu học và Trung học Cơ sở thuộc địa bàn huyện Cam Lộ.

Vào lúc 9 giờ 10 phút ngày 3/4, sau khi uống chung một bình nước trong giờ ra chơi, hơn 20 học sinh đột ngột xuất hiện triệu chứng đau bụng, buồn nôn và nôn, đau đầu, khó thở… Ngay khi phát hiện sự việc, các em nhanh chóng được đưa đến Trung tâm Y tế huyện để kiểm tra và thăm khám.

Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Trị đã lấy mẫu thực phẩm và gửi đến Viện Pasteur Nha Trang để kiểm nghiệm và xác định nguyên nhân gây ngộ độc vào ngày 8/4.

Trong số 23 học sinh tại trung tâm y tế, có 19 em được về nhà vào sáng hôm sau, còn 4 em vẫn mệt nên được yêu cầu ở lại thêm một ngày để theo dõi.

Trao đổi với báo chí, ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị, cho biết các học sinh vào viện hiện đã ổn định. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do một trong số các em bỏ vật lạ vào bình nước uống dùng chung.

Ông cho rằng đây chỉ là sự cố xuất phát từ tính cách nghịch ngợm của học sinh, không phải do yếu tố bên ngoài. Tuy nhiên vẫn cần chờ kết quả đánh giá từ Viện Pasteur mới đi đến kết luận cuối cùng.

Một nguồn tin cho hay vật lạ được đề cập có tên gọi là “Slam” hay “Slime”. Đây là một trong những món đồ chơi yêu thích của trẻ nhỏ có nguồn gốc từ Mỹ.

Slam thường được làm từ nhiều thành phần như nước, hồ, bột giặt, kem đánh răng, dầu gội... với tỷ lệ pha chế khác nhau. Nó có nhiều màu sắc bắt mắt, mềm dẻo và mịn. Người chơi có thể thay đổi hình dạng slam theo ý muốn giống như đất nặn, đất sét. Tuy nhiên, slam không phải là đất nặn. Slam và đất nặn là hai món đồ chơi hoàn toàn khác nhau.

Hoàng Tuấn (tổng hợp)



BÀI CHỌN LỌC

Cho vật lạ vào nước, 23 học sinh bị ngộ độc