Cựu Tổng thống Donal Trump dẫn đầu cuộc thăm dò ở tiểu bang Iowa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cuộc họp kín của Đảng Cộng hòa tại tiểu bang Iowa còn khoảng một tháng nữa mới diễn ra, nhưng Cựu Tổng thống Trump vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của các cử tri tiềm năng trong ngày quan trọng này.

Vào thứ Hai (11/12), Selzer & Co. đã công bố một cuộc thăm dò mới được thực hiện thay cho các hãng truyền thông: Des Moines Register, NBC News và Mediacom Communications Corp.

Cuộc thăm dò cho thấy, 51% số người được hỏi sẽ chọn ông Trump là lựa chọn đầu tiên cho ứng cử viên Tổng thống của Đảng Cộng hòa trong cuộc họp kín ở Iowa. Tiểu bang này sẽ tổ chức cuộc họp kín vào ngày 15/1/2024.

Thống đốc tiểu bang Florida Ron DeSantis tụt lại phía sau đáng kể, ở mức 19%; cựu đại sứ Liên Hợp Quốc Nikki Haley là 16%; doanh nhân Vivek Ramaswamy là 5%; cựu Thống đốc bang New Jersey Chris Christie ở mức 4%.

Selzer & Co. cho biết, cuộc thăm dò đã khảo sát 502 người có khả năng tham gia cuộc họp kín của Đảng Cộng hòa và có sai số là 4,4 điểm phần trăm. Cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 2 - 7/12.

Vào ngày 6/12, một cuộc thăm dò khác ở Iowa do Trafalgar Group công bố cũng cho thấy Cựu Tổng thống Trump dẫn trước đáng kể. Cuộc thăm dò đã khảo sát 1.091 người có khả năng tham dự cuộc họp kín từ ngày 1 - 4/12, cho thấy 45,3% ủng hộ ông Trump. Tiếp theo là ông DeSantis 21,7%, bà Haley 19,4%, ông Ramaswamy 4,7%, ông Christie 4,1%. Cuộc thăm dò của Trafalgar có sai số 2,9%.

Theo các cuộc thăm dò mới nhất từ ​​The Wall Street Journal, GBAO và Fabrizio Lee, trên toàn quốc, Cựu Tổng thống Trump cũng dẫn đầu tương tự,

Các cuộc thăm dò toàn quốc cho thấy 59% người dân ủng hộ Cựu Tổng thống Trump cho ứng cử viên Tổng thống của đảng Cộng hòa. Tỷ lệ tán thành của bà Haley là 15%, ông DeSantis là 14%, ông Ramaswamy là 4% và ông Christie là 2%. Cuộc thăm dò đã khảo sát 1.500 cử tri đã đăng ký trong khoảng thời gian từ ngày 29/11 đến ngày 4/12.

Các cuộc thăm dò ở New Hampshire, Nevada và Nam Carolina

Còn 5 tuần nữa là đến cuộc họp kín ở Iowa, trong các ứng cử viên lớn của Đảng Cộng hòa, ngoại trừ Christie, thường xuyên tới tiểu bang Hawkeye (tên khác của Iowa) để thúc đẩy mạnh mẽ chiến dịch tranh cử.

Tuy nhiên, Iowa mới chỉ là nơi khởi đầu của cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hòa. Cuộc bầu cử sơ bộ ở New Hampshire sẽ được tổ chức vào ngày 23/1. Sau đó, Đảng Cộng hòa sẽ tổ chức bầu cử sơ bộ tại Nevada vào ngày 8/2 và Nam Carolina vào ngày 24/2.

Tính đến ngày 11/12, lịch trình của Cựu Tổng thống Trump đã kín chỗ ở Iowa, New Hampshire và Nevada. Ông Trump dự kiến ​​sẽ đến Coralville, Iowa vào ngày 13/12. Ông sẽ tới Durham, New Hampshire, vào thứ Bảy, ngày 16/12 và Reno, Nevada, vào ngày 17/12.

Ngày 19/12, ông Trump sẽ trở lại Iowa và dừng chân tại Waterloo.

Thống đốc tiểu bang Florida Ron DeSantis vẫn tập trung vào Iowa. Ông dự định sẽ tới Bettendorf vào ngày 18/12. Chiến dịch của bà Haley đang chuyển sự chú ý đến tiểu bang New Hampshire với Manchester vào ngày 12/12, Newport và Keene vào ngày 13/12 và 14/12 ở Atkinson.

Ông Ramaswamy sẽ tới Iowa và New Hampshire trong những tuần tới. Ứng viên này sẽ vận động tranh cử 33 lần từ ngày 11 - 16/12. Phần lớn lịch trình đó sẽ được diễn ra ở Iowa.

Ông Christie, người dành phần lớn thời gian ở New Hampshire, dự kiến ​​sẽ tổ chức một sự kiện ở Londonderry vào ngày 13/12.

Theo The Epoch Times
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Cựu Tổng thống Donal Trump dẫn đầu cuộc thăm dò ở tiểu bang Iowa