Điều trị ung thư bằng liệu pháp tự nhiên mà không cần hóa trị, xạ trị (Phần 1)

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hơn 1 triệu người ở Hoa Kỳ được chẩn đoán mắc bệnh ung thư mỗi năm. Ung thư là một trong những nguyên nhân gây tử vong phổ biến nhất trên thế giới, nhưng đáng ngạc nhiên là một số lượng không nhỏ bệnh nhân đã kiểm soát được bệnh thông qua một loạt các phương pháp điều trị và thay đổi lối sống.

Theo Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH), tỷ lệ người sống sót sau ung thư đang tăng lên, xấp xỉ 17 triệu vào tháng 1 năm 2019 và dự kiến sẽ đạt 22 triệu vào năm 2030. Đó là một tin tốt cho những bệnh nhân ung thư đang chìm trong tuyệt vọng.

Nhiều chuyên gia y tế ngạc nhiên trước tốc độ giảm đau nhanh chóng mà bệnh nhân của họ trải qua, đặc biệt là đối với những người đã hồi phục bằng cách sử dụng các biện pháp tự nhiên thay vì điều trị thông thường như hóa trị hoặc xạ trị.

Thật không may, các phương pháp điều trị thay thế vẫn chưa có đủ độ tin cậy về mặt khoa học.

Điều đó khiến nhiều bệnh nhân phải đối mặt với áp lực và sự phản đối mạnh mẽ từ các bác sĩ. Họ cố gắng hết sức để ngăn cản bệnh nhân thử các phương pháp điều trị thay thế.

Đổi lại, những bệnh nhân hồi phục lại được các bác sĩ thông báo rằng bệnh ung thư của họ được chữa khỏi do sự thuyên giảm tự phát.

Các bác sĩ bác bỏ hoàn toàn mọi nỗ lực của bệnh nhân và cho biết các phương pháp điều trị thay thế không có bất kỳ nghiên cứu khoa học hoặc độ tin cậy nào.

Ung thư: Căn bệnh chạy theo lợi nhuận?

Các công ty dược phẩm cung cấp nguồn vốn đáng kể cho ngành y tế. Theo Hội nghị thường niên của ASCO, doanh số bán thuốc điều trị ung thư đã tăng 96% trong 10 năm qua, với lợi nhuận ước tính là 103 tỷ USD vào năm 2019.

Hàng năm, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) phê duyệt các loại thuốc điều trị ung thư mới.

Nhưng những phương pháp điều trị này rất tốn kém. Trước tình trạng các nhà sản xuất thuốc tính phí bệnh nhân hơn 100.000 đô la một năm, khiến hầu hết người Mỹ rơi vào cảnh nợ nần y tế trầm trọng.

Bác sĩ chuyên khoa ung thư cũng có thể thu lợi nhuận bằng cách kê đơn thuốc hóa trị cho bệnh nhân.

Báo cáo cho biết bác sĩ ở các chuyên khoa khác kê đơn cho họ, trong khi bác sĩ ung thư mua sỉ thuốc ung thư với giá chiết khấu và bán chúng với giá chênh lệch để kiếm lời.

Các công ty bảo hiểm cũng đưa ra nhiều ưu đãi không công bằng, chẳng hạn như tiền thưởng, để khiến bác sĩ ung thư kê đơn với những phương pháp điều trị đắt tiền hơn, như Forbes News đã tiết lộ.

Tỷ lệ sống sót với các phương pháp điều trị thông thường tương đối thấp, vì vậy các bác sĩ không thể đảm bảo chắc chắn về khả năng hồi phục cho bệnh nhân.

Một nghiên cứu của Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ (ACS) cho thấy hóa trị làm giảm trung bình 30% các triệu chứng ung thư vú ở bệnh nhân ung thư vú giai đoạn 1 đến 3.

Nếu bệnh nhân dưới 50 tuổi, tỷ lệ sống tuyệt đối là 10%; đối với những bệnh nhân trên 50 tuổi, con số đó giảm xuống còn 2%.

Ngoài ra, các loại thuốc hóa trị liệu có liên quan đến các tác dụng phụ, chẳng hạn như suy tim sung huyết hoặc suy giảm nhận thức, tình trạng này trở nên trầm trọng hơn khi bệnh nhân già đi.

Điều này đã thúc đẩy nhiều bệnh nhân thử các cách khác để chống ung thư, chẳng hạn như thay đổi chế độ ăn uống và lối sống.

Phương pháp điều trị ung thư tự nhiên phổ biến nhất là liệu pháp Gerson, bao gồm ăn nhiều trái cây và rau hữu cơ để giúp hệ thống miễn dịch chống lại ung thư.

Chống ung thư bằng dinh dưỡng

Liệu pháp này được phát triển bởi bác sĩ người Đức Max Gerson vào đầu những năm 1900.

Tại một thời điểm, Tiến sĩ Gerson bị chứng đau nửa đầu dai dẳng và đau đớn, ông đã cố gắng điều trị bằng cách thay đổi chế độ ăn uống của mình.

Sau khi thử nhiều phương pháp điều trị bằng thực phẩm, ông phát hiện ra rằng một chế độ ăn uống đặc biệt dựa trên thực vật đã chữa khỏi hoàn toàn chứng đau nửa đầu của bản thân.

Ngạc nhiên trước những phát hiện mới, ông đã thử điều trị cho 460 bệnh nhân lao, trong đó 456 người đã khỏi bệnh hoàn toàn. Tiến sĩ Gerson cũng giúp nhiều bệnh nhân ung thư hồi phục hoàn toàn sau khi điều trị.

Thành công nói trên đã gây chấn động giới y học, nhưng các chuyên gia y tế và dược phẩm khác đã tạo ra rất nhiều sự phản kháng, từ chối công nhận liệu pháp điều trị của ông.

Ngày nay, liệu pháp này vẫn còn gây tranh cãi, các bác sĩ thường không khuyến khích bệnh nhân thử do thiếu bằng chứng khoa học.

Theo Gerson Clinic, Liệu pháp Gerson là phương pháp đầu tiên điều trị ung thư như một bệnh toàn thân.

Tiến sĩ Gerson tin rằng ung thư và các bệnh khác là do sự tích tụ chất độc khắp cơ thể. Bằng cách tăng cường hệ thống miễn dịch tự nhiên, nó có thể chống lại bệnh tật đồng thời bài tiết các độc tố có hại.

Liệu pháp cần kéo dài ít nhất hai năm, khuyến khích sử dụng thực phẩm bổ sung dinh dưỡng hỗ trợ quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Áp dụng chế độ ăn dựa trên thực vật hữu cơ, cung cấp nhiều trái cây tươi, rau và nước trái cây mỗi giờ.

Đồng thời kích hoạt hệ thống miễn dịch cũng như thúc đẩy chữa bệnh và sức khỏe thông qua các chất dinh dưỡng được thêm vào chế độ ăn uống.

Cấm muối, đường và thực phẩm chế biến. Bên cạnh đó, chế độ ăn không được có dầu, mỡ, thịt, cá và caffein. Thuốc xổ cà phê cũng là một phần quan trọng trong thói quen hàng ngày của bệnh nhân để giải độc gan và tăng năng suất làm việc.

Bộ phim tài liệu gần đây của Sarah Mabrouk, The Food Cure, đã theo dõi sáu bệnh nhân quyết định sử dụng Liệu pháp Gerson cho bệnh ung thư của họ.

Các bệnh nhân có độ tuổi từ 6 tháng đến 67 tuổi và mắc các loại ung thư khác nhau, bao gồm ung thư vú, tuyến tiền liệt và ung thư hạch không Hodgkin.

Bộ phim tài liệu theo dõi sự tiến bộ của bệnh nhân trong liệu pháp tự định hướng trong hơn hai năm, cung cấp thông tin vốn được cập nhật thường xuyên trong vòng sáu tháng một lần.

Xuyên suốt bộ phim tài liệu, các bác sĩ liên tục theo dõi bệnh nhân để xem khối u phát triển và nhận thông tin cập nhật về tiến trình của nó.

Trong suốt hai năm tự điều trị, bệnh nhân đã trải qua nhiều khó khăn, bao gồm cả những rào cản về tài chính, chẳng hạn như tiêu thụ tới 9kg rau hữu cơ tươi và các chất bổ sung khác mỗi ngày.

Tuy nhiên, những cải thiện về kết quả điều trị ung thư đã thôi thúc họ tiếp tục.

Trong số 6 bệnh nhân này, 4 người đã hồi phục hoàn toàn nhờ tuân thủ nghiêm ngặt chế độ ăn kiêng, chứng tỏ sự chăm chỉ và kiên trì là chìa khóa dẫn đến hiệu quả.

Theo Gerson Clinic, uống nước ép rau tươi là một trong những thành phần chính của điều trị.

Những loại nước ép này bao gồm nước cam giàu vitamin C và nhiều loại nước ép xanh có chứa rau xà lách, rau diếp xoăn, cải ô rô, bắp cải tím, củ dền, ớt chuông, cải xoong và táo xanh.

Cà rốt cũng là một loại rau quan trọng trong chế độ ăn chữa bệnh của Gerson.

(Còn tiếp)

Hoàng Tuấn (biên dịch)
Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Điều trị ung thư bằng liệu pháp tự nhiên mà không cần hóa trị, xạ trị (Phần 1)