Giá trị thị trường của Trump Media Company vượt 13 tỷ USD trong ngày đầu giao dịch

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nền tảng Truth Social của ông Trump đã được các nhà đầu tư bán lẻ săn đón và giá cổ phiếu của nó đã tăng ngày thứ hai liên tiếp, giá trị thị trường của tập đoàn truyền thông xã hội của ông Trump đã vượt quá 13 tỷ USD.

Trên diễn đàn thảo luận về giao dịch chứng khoán nổi tiếng trên Reddit, có tên là WallStreetBets, Trump Media and Technology Group (TMTG) đứng đầu danh sách cổ phiếu nóng trong nhiều giờ liên tiếp.

Thứ Ba (26/3) là ngày giao dịch đầu tiên sau thương vụ sáp nhập giữa TMTG và Digital World Acquisition Corp. Sau khi niêm yết, TMTG ngay lập tức tạo ra sự bùng nổ về giao dịch và trở thành một trong 15 cổ phiếu có khối lượng giao dịch lớn nhất trên Interactive Brokers.

Ông Steve Sosnick, chiến lược gia trưởng tại Interactive Brokers, cho biết: “Chúng tôi thấy có rất nhiều lưu lượng truy cập".

Ông Sosnick nói: “Khách hàng của chúng tôi thường bị thu hút bởi khối lượng lớn, tính biến động cao, sự chú ý cao, vì vậy điều này không có gì đáng ngạc nhiên”.

Cổ phiếu TMTG tăng 14,19% vào thứ Ba, đóng cửa ở mức 66,22 USD, với giá trị doanh nghiệp pha loãng hoàn toàn (FDV) đạt 13,5 tỷ USD.

Giá trị của TMTG đã tăng 1/3 kể từ thứ Ba (26/3), với mức tăng đó mang lại cho ông Trump một khoản tiền bất ngờ trên giấy tờ khoảng 5,3 tỷ USD.

Cơn sốt giao dịch TMTG, cùng với việc giá cổ phiếu của nó tăng vọt sau khi Reddit lên sàn vào tuần trước, đã làm dấy lên suy đoán của các nhà đầu tư về sự trỗi dậy của "cơn cuồng cổ phiếu meme".

Cổ phiếu meme là những cổ phiếu tăng giá mạnh nhờ hiệu ứng lan truyền trên các diễn đàn Internet, mạng xã hội, trị giá cổ phiếu tăng không liên quan gì tới hoạt động kinh doanh. Cổ phiếu meme thường thu hút lượng lớn nhà đầu tư nhỏ lẻ tham gia vào bởi sự yếu thế của họ về mặt đánh giá tính chính xác thông tin liên quan đến tình hình tài chính, hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Những ví dụ nổi tiếng nhất là GameStop và AMC, giá cổ phiếu của chúng đã được thúc đẩy nhờ khoản đầu tư bán lẻ khổng lồ vào năm 2021.

Ông Sosnick nói: "Theo tôi, sự khác biệt giữa cổ phiếu meme và cổ phiếu nóng thông thường là niềm đam mê hoặc sự nhiệt tình. Tôi nghĩ điều đó chắc chắn áp dụng cho DJT". DJT là mã chứng khoán của Trump Media and Technology Group, bắt nguồn từ tên viết tắt của Donald J. Trump.

Vài ngày trước, Reddit đã phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng và giá cổ phiếu của nó đã tăng 48% vào ngày hôm đó. Cổ phiếu của công ty này đã giảm 11% vào thứ Tư, nhưng vẫn cao hơn 70% so với giá chào bán lần đầu ra công chúng.

Lucas Mantle, giám đốc khoa học dữ liệu tại công ty nghiên cứu cổ phiếu VandaTrack, cho rằng TMTG và Reddit “chắc chắn có tiềm năng trở thành cổ phiếu meme”.

Theo The Epoch Times
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Giá trị thị trường của Trump Media Company vượt 13 tỷ USD trong ngày đầu giao dịch