Lãnh đạo Black Lives Matter bất ngờ nhận được điện thoại cảm ơn của ông Trump

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Mark Fisher gần đây đã công khai bày tỏ sự ủng hộ đối với việc Cựu tổng thống Donald Trump ứng cử Tổng thống Mỹ, sự việc này gây xôn xao dư luận. Ngày hôm đó, ông nhận được cuộc gọi từ số lạ, ông do dự một lúc, rồi ông nhấc máy. Điều khiến ông vô cùng ngạc nhiên là khi người kia nói: "Tôi là Donald Trump".

Câu chuyện này xảy ra hôm thứ Ba (28/11). Trong cuộc gọi ngắn gọn, Cựu tổng thống cảm ơn sự ủng hộ của ông Fisher và hỏi liệu ông có phải đối mặt với bất kỳ phản ứng dữ dội nào khi đứng lên ủng hộ ông Trump hay không.

Cựu Tổng thống Trump đã đề cập đến cuộc gọi này trong một bài đăng trên nền tảng truyền thông xã hội Truth Social hôm thứ Tư (29/11). Không lâu sau, ông Fisher nói với The Epoch Times: “Tôi đã nói với ông ấy rằng tôi đã nói ra suy nghĩ của mình nên điều đó không làm tôi bận tâm”.

Sự ủng hộ của ông Fisher dành cho Cựu tổng thống Trump thật đáng ngạc nhiên, bởi vì ông là người ủng hộ và lãnh đạo Black Lives Matter (BLM). Mối quan hệ của tổ chức này với Tổng thống Trump vẫn luôn gây tranh cãi.

Năm 2020, Tổng thống Trump đã lên án hành động của BLM sau những cuộc biểu tình đòi công bằng chủng tộc và phản đối sự tàn bạo của cảnh sát trở nên bạo lực và phá hoại. Đổi lại, BLM yêu cầu cấm ông Trump đảm nhiệm công vụ trong tương lai và cấm vĩnh viễn ông Trump sử dụng “tất cả các nền tảng truyền thông kỹ thuật số”.

Ông Fisher đã giúp thành lập nhóm BLM ở tiểu bang Rhode Island và thành lập công ty BLM Inc. ở tiểu bang Maryland. Trang web của BLM Inc. cho biết công ty không liên kết với bất kỳ phong trào BLM nào khác.

Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng ông Fisher và Cựu tổng thống Trump đã tìm thấy điểm chung.

Ông Fisher ca ngợi cựu tổng thống đã có hành động hỗ trợ các trường cao đẳng và đại học người Mỹ gốc Phi, các doanh nhân người Mỹ gốc Phi và những người phạm tội phi bạo lực người Mỹ gốc Phi.

Ông Fisher cũng đánh giá cao sự thẳng thắn của Cựu Tổng thống Trump.

“Ông ấy rất chân thành”, ông Fisher nói và lưu ý rằng mặc dù cuộc trò chuyện của ông với Tổng thống Trump chỉ kéo dài khoảng bốn phút, nhưng phẩm chất đó dễ dàng nhận thấy.

“Tôi nói với ông ấy rằng, ông ấy có thể gọi cho tôi, có thể dành thời gian ngoài lịch trình của mình, khiến tôi rất cảm thấy rất hổ thẹn”, ông Fisher nói với The Epoch Times, rằng sau khi trả lời điện thoại vào khoảng 1 giờ chiều thứ Ba (28/11), ông cảm thấy không thể tin được và nghĩ rằng mình đã nghe đoạn ghi âm.

Nhưng rồi ông nhận ra giọng nói của chính Tổng thống Trump. “Ông ấy nói với tôi, ‘Mark, anh đã trở thành tin tức lớn nhất hành tinh rồi!’”

Theo đài truyền hình Rhode Island WPRI, sự tán thành của ông Mark Fisher đã gây ra các cuộc thảo luận sôi nổi trên mạng và thậm chí "khiến" một số lãnh đạo BLM tức giận.

Ông Fisher nói, cho dù như thế nào “cảm giác thật tuyệt” khi nhận được cuộc gọi từ cựu Tổng thống Trump.

Ông Fisher cho biết, khi kết thúc cuộc gọi, cả hai đều mong một ngày được gặp nhau.

Ông Fisher cho biết nếu tình cờ ông ở gần nhà ông Trump ở Florida vào thời điểm đó, cựu tổng thống sẽ mời ông đi ăn tối.

Vào ngày 8/11, The Epoch Times đã đưa tin rằng ông Fisher đã tuyên bố ủng hộ cựu tổng thống trên podcast của Kim Iversen và đăng lên YouTube vào ngày 6/11. Tin tức này do vậy đã được lan truyền.

Hôm thứ Ba, người dẫn chương trình của Fox News Lawrence Jones đã mời ông Fisher nói về vấn đề này trong một buổi phát sóng, khiến thông tin về người đứng đầu "Black Lives Matter " ủng hộ ông Trump ngày càng lan rộng.

Bài đăng trên Truth Social của Cựu tổng thống Trump bao gồm một video clip từ podcast của bà Kim Iverson và cuộc phỏng vấn mà Lawrence Jones thực hiện với ông Fisher.

Ông Fisher nói trong video rằng Đảng Dân chủ đã “lợi dụng và lạm dụng” người Mỹ gốc Phi trong một thời gian dài.

Ông nói thêm: "Họ không coi trọng phiếu bầu của chúng tôi. Chính sách của họ về cơ bản là chính sách phân biệt chủng tộc. Tôi tin rằng đây là một đảng phân biệt chủng tộc".

Ông Fisher nói với bà Iverson rằng Cựu tổng thống Trump “hoàn toàn ngược lại”. "Ông ấy sẽ nói cho bạn biết mọi chuyện như thế nào. Ông ấy sẽ nói thẳng với bạn".

Ông Fisher cũng nói, "Ông Trump đã làm được nhiều điều cho cộng đồng người Mỹ gốc Phi hơn bất kỳ tổng thống nào mà tôi có thể nghĩ đến trong đời".

Ông cho rằng người Mỹ gốc Phi đã bị "lừa" khi bỏ phiếu cho đảng Dân chủ, những người không mang lại cho họ bất kỳ lợi ích nào. Giờ đây, những người Mỹ gốc Phi khác đang bắt đầu "tránh xa" Đảng Dân chủ và Tổng thống đương nhiệm của Đảng Dân chủ là ông Biden. Ông tin rằng họ đang tiến gần hơn đến Đảng Cộng hòa và Cựu tổng thống Trump, người đang tìm cách để trở thành ứng cử viên tổng thống của Đảng cộng hòa lần thứ ba.

Các cuộc thăm dò gần đây cho thấy sự ủng hộ của Tổng thống Biden trong cộng đồng thiểu số ngày càng giảm. Xếp hạng tín nhiệm tổng thể của Biden đã giảm trong bối cảnh người dân liên tục lo ngại về các chính sách kinh tế của ông và phản ứng của ông đối với cuộc chiến Israel - Hamas.

Theo The Epoch Times
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Lãnh đạo Black Lives Matter bất ngờ nhận được điện thoại cảm ơn của ông Trump