Lãnh đạo Black Lives Matter: Ủng hộ ông Trump, cáo buộc chính sách của đảng Dân chủ bất lợi cho người da đen

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vài ngày trước, một nhà lãnh đạo của Black Lives Matter (BLM) đã bày tỏ sự ủng hộ đối với việc ông Trump ứng cử tổng thống Mỹ và cáo buộc chính sách phân biệt chủng tộc của Đảng Dân chủ gây bất lợi cho cộng đồng người da đen.

Theo Fox News đưa tin hôm thứ Ba (28/11), ông Mark Fisher, đồng sáng lập Black Lives Matter ở tiểu bang Rhode Island, trong chương trình ‘Fox & Friends’, ông đã nêu lý do tại sao một số cử tri da đen không có ý định bỏ phiếu cho Đảng dân chủ là “Đảng Dân chủ dối trá và đạo đức giả”, "Chúng tôi không ngu ngốc. Những người anh em của chúng tôi cũng không ngu ngốc. Chúng tôi hiểu rõ ràng khi nào có người ủng hộ chúng tôi và khi nào có người không ủng hộ chúng tôi. Rõ ràng là Đảng Dân chủ không ủng hộ chúng tôi".

Ông Fisher nói thêm: “Những chính sách (của Đảng Dân chủ) này thực chạm vào cốt lõi của gia đình những người da đen và cốt lõi của gia đình”.

Trong một cuộc phỏng vấn với giới truyền thông hồi đầu tháng 11, ông Fisher nói rằng Đảng Dân chủ "không coi trọng" phiếu bầu của người da đen, "chúng tôi đã bị đảng này lợi dụng và lạm dụng quá lâu. Họ không coi trọng lá phiếu của chúng tôi". "Chính sách của họ về cơ bản là chính sách phân biệt chủng tộc. Tôi tin rằng đây là một đảng phân biệt chủng tộc. Ông Donald Trump hoàn toàn ngược lại. Ông ấy sẽ nói cho bạn biết sự tình như thế nào. Ông ấy sẽ nói thẳng với bạn".

Ông Fisher ca ngợi Cựu tổng thống Trump vì đã khởi xướng và chấn hưng các chính sách cộng đồng: "Ông Trump đã làm được nhiều điều cho cộng đồng người da đen hơn bất kỳ tổng thống nào mà tôi có thể nghĩ đến trong đời".

Trong tháng này, New York TimesSiena College đã tiến hành một cuộc thăm dò và gióng lên hồi chuông cảnh báo cho các thành viên Đảng Dân chủ. Cuộc thăm dò cho thấy, ông Trump đã nhận được sự ủng hộ chưa từng có từ cử tri da đen ở một số bang chiến trường mà Biden đã giành được vào năm 2020. Tỷ lệ ủng hộ dành cho ông Trump hiện ở mức 22% tại Nevada, Georgia, Arizona, Michigan, Pennsylvania và Wisconsin, con số này tăng từ 8% vào năm 2020.

Một cuộc thăm dò hồi tháng 5 cho thấy 41% người da đen trưởng thành muốn ông Biden tái tranh cử và 55% cho biết họ có thể ủng hộ ông trong cuộc tổng tuyển cử. Điều này trái ngược hoàn toàn với những tháng đầu tiên nhậm chức của ông Biden, khi đó có 90% cử tri da đen tán thành công việc của ông.

Ông Fisher cho biết những người da đen vẫn bỏ phiếu cho đảng Dân chủ là những người “nhận được thông tin sai lệch” và không hiểu các chính sách của ông Trump cũng như cách mà các chính sách đó mang lại lợi ích cho cộng đồng người da đen.

Ông Fisher nói: "Rất nhiều người đã bị dẫn dắt sai lệch. Họ không thực sự hiểu, vì họ chưa tự tìm hiểu về con người của ông Donald Trump và lịch sử của ông ấy, nhưng nếu họ làm vậy (tìm hiểu sự thật), và cần... những nhà lãnh đạo có học thức để tuyên truyền, tôi cho rằng mọi thứ sẽ diễn ra một cách tự nhiên và có tổ chức”.

Theo The Epoch Times
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Lãnh đạo Black Lives Matter: Ủng hộ ông Trump, cáo buộc chính sách của đảng Dân chủ bất lợi cho người da đen