Lộ video Israel dùng hệ thống phòng không tiên tiến đánh chặn tên lửa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi chiến tranh Israel - Hamas bùng nổ, Israel phải đối mặt với các cuộc tấn công từ nhiều nhóm vũ trang cùng một lúc. Hôm thứ Sáu (17/11), Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã công bố đoạn video gây sốc về hệ thống phòng không "Mũi tên - Arrow" của Israel đánh chặn thành công tên lửa của đối phương ở Biển Đỏ, giúp thế giới bên ngoài có cơ hội chứng kiến ​​sức mạnh của hệ thống phòng thủ tiên tiến của Israel.

IDF đã đăng đoạn video này lên Facebook hôm thứ Sáu (17/11) và cho biết các tên lửa bị hệ thống "Mũi tên - Arrow" đánh chặn trong tuần này đã bắn vào Israel. Các đơn vị phòng không và tên lửa của Không quân Israel đã thực hiện nhiệm vụ và đánh chặn mục tiêu được chỉ định.

Quân đội Israel hôm thứ Ba (14/11) cho biết họ đã sử dụng hệ thống phòng không Arrow để đánh chặn một tên lửa gần Biển Đỏ vào ngày hôm đó. Không rõ hoạt động đánh chặn được sử dụng hệ thống phòng không là Arrow 2 hay Arrow 3.

Hệ thống phòng không "Arrow-3" sử dụng đầu đạn có thể tách rời để va chạm với mục tiêu đang bay tới và được thiết kế để đánh chặn tên lửa đạn đạo bên ngoài bầu khí quyển Trái đất, trong khi "Arrow-2" nhằm mục đích phòng thủ trong bầu khí quyển.

Ngoài hoạt động đánh chặn trong tuần này, ngày 9/11 IDF thông báo rằng "Arrow-3" đã đánh chặn thành công một tên lửa tầm xa ở khu vực Biển Đỏ, đây là lần đánh chặn hoạt động đầu tiên của hệ thống phòng không này kể từ khi nó được đưa vào sử dụng. Việc đánh chặn này có ý nghĩa lịch sử và được coi là lần đầu tiên tham gia trận chiến ở không gian trong lịch sử loài người. Tên lửa bị đánh chặn được cho là do lực lượng vũ trang Houthi của Yemen phóng đi.

Arrow-3 được phối hợp phát triển bởi Tổ chức Phòng thủ Tên lửa Israel (IMDO), một công ty con của Bộ Quốc phòng Israel và Cơ quan Phòng thủ Tên lửa Hoa Kỳ. Đây là hệ thống phòng không tiên tiến nhất của Israel và là một trong những hệ thống phòng không và tên lửa tiên tiến nhất trên thế giới.

Kể từ khi chiến tranh Israel - Hamas bùng nổ, Israel đã sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để tấn công kẻ thù và phòng thủ trước các cuộc tấn công của kẻ thù. Bất chấp các mối đe dọa từ Hezbollah ở Lebanon và Houthi ở Yemen, trọng tâm hiện tại của Israel vẫn là tiêu diệt Hamas và phá hủy các đường hầm ngầm rộng lớn của Hamas ở Gaza. Sau khi khám phá các lối đi ngầm của Hamas, các kỹ sư Israel sẽ lấp đầy các lối đi bằng gel nổ, đồng thời quân đội cũng sẽ sử dụng robot theo dõi và các công nghệ khác để cung cấp thông tin về các hầm trú ẩn và lối đi ngầm của Hamas.

Một sĩ quan quân đội Israel cho biết: "Tôi nghĩ có những cách tiếp cận khác đang được phát triển".

Ông nói: “Đây là nơi mà sự sáng tạo và đổi mới xuất hiện”.

Theo The Epoch Times
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Lộ video Israel dùng hệ thống phòng không tiên tiến đánh chặn tên lửa