Quân đội Israel tiết lộ video: Lực lượng pháo binh lần đầu tiến vào Gaza

Giúp NTDVN sửa lỗi

Israel đã tăng cường các hoạt động quân sự ở ở Dải Gaza nhằm tiêu diệt Hamas. Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) hôm Chủ Nhật (10/12) cho biết, kể từ khi quân đội Israel tiến hành cuộc tấn công trên bộ nhắm vào Hamas ở Gaza, đơn vị pháo binh của nước này lần đầu tiên tiến vào Gaza để tham gia các hoạt động quân sự. IDF cũng công bố video hoạt động tác chiến này.

Kể từ khi chiến tranh Israel - Hamas nổ ra vào ngày 7/10, đơn vị pháo binh Israel đã bắn hơn 10.000 quả đạn pháo từ khu vực biên giới vào các mục tiêu ở Dải Gaza. IDF tuyên bố rằng các hoạt động ném bom này được sử dụng để hỗ trợ lực lượng trên bộ của Israel triển khai các hoạt động cơ động ở Gaza.

IDF cho biết trong vài ngày qua, Tiểu đoàn 411 thuộc Trung đoàn pháo binh số 282 của IDF đã vận chuyển pháo tự hành M109 qua biên giới vào Dải Gaza để hỗ trợ Lữ đoàn thiết giáp số 188 trong cuộc tấn công vào khu phố Shejaiya của Thành phố Gaza.

IDF cho biết quân đội đã pháo kích vào hơn 20 tòa nhà, bao gồm kho vũ khí của Hamas và các cơ sở hạ tầng khác của Hamas ở Shejaya, đồng thời bắn pháo sáng và lựu đạn khói để hỗ trợ lực lượng trên bộ.

IDF đã công bố một đoạn video về các đơn vị pháo binh đang hoạt động ở Gaza (xem video). Ngoài ra, IDF còn công bố video mới nhất ghi lại cảnh Lữ đoàn Bộ binh Golani của Israel chiến đấu với Hamas tại khu phố Shejaiya ngay trung tâm thành phố Gaza (xem video ).

IDF cho biết Lữ đoàn Golani đã bị tấn công vài ngày trước bởi một nhóm tay súng Hamas đã nổ súng từ một trường học ở Shedjaya. Các tay súng Hamas đã đặt bẫy xung quanh khu liên hợp trường học nhằm dụ binh lính Israel vào cuộc phục kích. Các tay súng đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh.

Cuộc chiến với Hamas cũng gây thương vong cho Israel. IDF hôm Chủ nhật (10/12) đã công bố số liệu chính thức về quân nhân và dân thường Israel bị thương cho đến nay: ít nhất 1.593 người bị thương, trong đó có 892 người bị thương nhẹ và 255 người bị thương nặng. Tại Dải Gaza, khoảng 559 binh sĩ Israel bị thương, trong đó 219 người bị thương nhẹ và 127 người bị thương nặng. Kể từ khi chiến tranh bắt đầu, 97 binh sĩ Israel đã thiệt mạng ở Gaza.

IDF cho biết trong 24 giờ qua, lquân đội Israel đã tấn công hơn 250 mục tiêu, trong đó có các địa điểm liên lạc quân sự của Hamas và các đường hầm ở Dải Gaza. Quân đội Israel đã phá hủy các kho vũ khí, thực hiện các cuộc tấn công có chủ đích vào các địa điểm quân sự của các tổ chức khủng bố và phá hủy các đường hầm.

IDF cũng cho biết, kể từ khi chiến tranh nổ ra, quân đội Israel đã tấn công hơn 22.000 mục tiêu ở Dải Gaza.

Theo The Epoch Times
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Quân đội Israel tiết lộ video: Lực lượng pháo binh lần đầu tiến vào Gaza