mRNA trong vaccine COVID có thể 'lây lan một cách có hệ thống' sang nhau thai và trẻ sơ sinh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một báo cáo mới cho thấy sau khi tiêm vaccine, mRNA không chỉ tồn tại ở vị trí tiêm mà có thể “lây lan một cách có hệ thống” đến nhau thai và máu dây rốn của trẻ sơ sinh có mẹ được tiêm phòng trong thời kỳ mang thai.

Nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí American Journal of Obstetrics and Gynecology đã trình bày hai trường hợp cho thấy lần đầu tiên, vaccine COVID-19 có khả năng xuyên qua hàng rào nhau thai và xâm nhập vào bên trong tử cung.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu cũng phát hiện protein gai trong mô nhau thai, cho thấy mRNA vẫn hoạt động sinh học khi đến được nhau thai.

Các nhà nghiên cứu đã tiêm vaccine mRNA cho hai phụ nữ mang thai ngay trước khi sinh để xác định xem liệu mRNA trong vaccine COVID-19 có đến được nhau thai hay thai nhi sau khi tiêm cho mẹ hay không.

Tiến sĩ Nazeeh Hanna, một bác sĩ sơ sinh, tác giả tương ứng của nghiên cứu, cho biết qua một email gửi The Epoch Times:

“Mục tiêu chính của nghiên cứu là điều tra những lỗ hổng kiến ​​thức xung quanh các liệu pháp mRNA trong thời kỳ mang thai, sử dụng vaccine ngừa COVID-19 làm nền tảng cho sự phát triển liệu pháp mRNA trong tương lai, dựa trên việc sử dụng rộng rãi của nó”.

Các nhà nghiên cứu tìm thấy mRNA của vaccine trong các mẫu

Bệnh nhân đầu tiên, “Bệnh nhân 1”, là một phụ nữ 34 tuổi, thai được 38 tuần 4 ngày, đã tiêm hai liều vaccine Pfizer và hai liều tăng cường - một Pfizer và một Moderna. Liều tăng cường Moderna được tiêm hai ngày trước khi sinh em bé khỏe mạnh bằng phương pháp sinh mổ.

Bệnh nhân thứ hai, “Bệnh nhân 2”, là một phụ nữ 33 tuổi, thai được 40 tuần. Cô đã tiêm hai liều vaccine Pfizer. Liều cuối cùng được tiêm 10 ngày trước khi sinh con khỏe mạnh qua đường âm đạo.

Theo bài báo, các nhà nghiên cứu đã phát hiện mRNA của vaccine trong cả hai nhau thai được kiểm tra.

Vị trí chính của mRNA vaccine là ở villus stroma - lớp mô liên kết hỗ trợ các mao mạch của thai nhi và villus trophoblast, hàng rào chính giữa mô mẹ và thai, hỗ trợ quá trình trao đổi chất dinh dưỡng giữa mẹ và thai nhi.

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện một "tín hiệu đáng kể" của mRNA vaccine trong mô decidua của nhau thai ở Bệnh nhân 1, người đã tiêm bốn liều vaccine. Decidua là lớp niêm mạc nội mạc tử cung chuyên biệt hình thành nên nền của bánh nhau thai.

Sự biểu hiện của protein gai cũng được phát hiện - nhưng chỉ trong nhau thai của Bệnh nhân 2. Tuy nhiên, mRNA vaccine được phát hiện trong máu cuống rốn và máu mẹ của Bệnh nhân 1, những mẫu này không có sẵn ở bệnh nhân thứ hai.

Các tác giả cho biết sự biểu hiện của protein gai trong nhau thai của bệnh nhân thứ hai nhưng không ở bệnh nhân thứ nhất cho thấy cần hơn hai ngày sau khi tiêm chủng để mRNA đến được nhau thai và chuyển hóa thành protein tăng đột biến, sau đó protein này sẽ được biểu hiện trong mô nhau thai.

Cuối cùng, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng tính toàn vẹn của mRNA vaccine khác nhau giữa các mẫu khác nhau - khả năng kích hoạt phản ứng miễn dịch của vaccine phụ thuộc vào mRNA hoàn toàn nguyên vẹn.

Theo kết quả nghiên cứu, mRNA vaccine bị phân mảnh nhiều trong máu cuống rốn và ít bị phân mảnh hơn trong nhau thai. Ở nhau thai, tính toàn vẹn ban đầu được duy trì ở Bệnh nhân 1 và 2 lần lượt là 23% và 42%.

Trong mẫu máu mẹ của Bệnh nhân 1, mRNA của vaccine có mức toàn vẹn cao ở mức 85%. Tính toàn vẹn giảm xuống 13% trong máu cuống rốn, cho thấy hoạt tính sinh học hạn chế.

Vaccine mRNA COVID-19 sử dụng các hạt nano lipid (LNP) để đưa mRNA vào cơ thể.

"Các kết quả nghiên cứu cho thấy hạt nano lipid (LNP) có khả năng đến nhau thai và giải phóng mRNA trong các tế bào nhau thai, nơi nó sau đó được dịch thành protein gai (S). Tuy nhiên, khi mRNA đến thai nhi, nó không còn được bao bọc bởi LNP, dẫn đến sự phân hủy (chỉ 13% mRNA còn nguyên vẹn trong tuần hoàn của thai nhi)", Tiến sĩ Hanna nói với The Epoch Times.

Tiến sĩ Hanna lưu ý rằng các tác giả của bài báo nói trên không đánh giá tác động của việc biểu hiện protein gai tạm thời trong nhau thai hoặc ảnh hưởng của mRNA bị phân hủy lên thai nhi.

Tiến sĩ Christiane Northrup, một bác sĩ sản phụ khoa, là thành viên hội đồng cố vấn của MyCycleStory.

Cô nói với The Epoch Times qua email, nhóm của cô đã nghiên cứu về vấn đề này kể từ khi triển khai tiêm chủng vaccine vào năm 2021. “Không nghi ngờ gì nữa, các thành phần của 'vaccine’ COVID-19 có mặt trong nhau thai và khắp cơ thể”.

“Ngoài ra, hệ thống VAERS [Hệ thống Báo cáo Biến cố Không mong muốn Sau Tiêm chủng] cũng ghi nhận các trường hợp trẻ sơ sinh tử vong do giảm tiểu cầu (thiếu tiểu cầu) sau khi mẹ tiêm vaccine, và cũng có bằng chứng về việc trẻ sơ sinh bị đau tim trong tử cung sau khi mẹ tiêm vaccine. Đây không phải là thông tin mới. Nó chỉ đơn giản là bị kiểm duyệt rộng rãi và có hệ thống”, cô nói thêm.

Tiến sĩ Dan McDyer, bác sĩ sản phụ khoa, nói với The Epoch Times trong một email rằng ông không ngạc nhiên trước “việc phát hiện ra bằng chứng về mRNA từ mũi tiêm SARS-CoV-2 và/hoặc protein tăng đột biến SARS-CoV-2 có trong dây rốn và mô nhau thai”.

"Đối với tôi, việc khuyến nghị dùng thuốc này cho phụ nữ mang thai là một trong những hành động vô trách nhiệm nhất trong lịch sử y học hiện đại. Tôi rất thất vọng vì các tổ chức được giao nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe cộng đồng (FDA) và sức khỏe phụ nữ (ACOG) đã bỏ bê nhiệm vụ của mình, vì chỉ mất khoảng 15 phút nghiên cứu trực tuyến của tôi để xác định rằng các hạt nano lipid này sẽ đi qua nhau thai và ảnh hưởng đến thai nhi", Tiến sĩ McDyer nói.

Bác sĩ James Thorp, một bác sĩ sản phụ khoa được chứng nhận và chuyên gia sức khoẻ về lĩnh vực mẹ và thai nhi, cho The Epoch Times biết qua email rằng bài báo cho thấy mRNA từ cả vaccine Pfizer và Moderna đều có thể đi qua nhau thai, vào máu thai nhi và đi vào mô nhau thai.

"Các tác giả đã quan sát thấy một 'tín hiệu đáng kể' trong decidua, lớp màng của tử cung. mRNA tập trung trong các mô decidua sẽ được dịch thành protein gai với nồng độ cao, có thể góp phần gây ra vô số tác động tàn phá đối với chức năng sinh sản của con người - không chỉ những bất thường nghiêm trọng về kinh nguyệt, mà còn vô sinh, nhiều biến chứng thai kỳ và chảy máu nghiêm trọng trong thai kỳ và sau sinh", Tiến sĩ Thorp nói.

Bác sĩ Thorp nói thêm rằng bất chấp phát hiện "kinh hoàng" của họ, các tác giả vẫn kết luận rằng kết quả của họ "cung cấp bằng chứng mạnh mẽ" để khẳng định hiệu quả của vaccine COVID-19 trong việc giảm tỷ lệ mắc bệnh và tử vong do COVID-19 ở phụ nữ mang thai và không mang thai.

Các thử nghiệm lâm sàng ban đầu không bao gồm phụ nữ mang thai, nhưng các nghiên cứu cho thấy khả năng phân bố sinh học của mRNA

Các thử nghiệm lâm sàng ban đầu đối với vaccine mRNA COVID-19 không bao gồm phụ nữ mang thai, do đó không có dữ liệu phân bố sinh học của mRNA và khả năng đi đến nhau thai hoặc thai nhi sau khi tiêm phòng cho bà mẹ.

Tuy nhiên, báo cáo đánh giá được Pfizer và Moderna cung cấp cho Cơ quan Dược phẩm Châu Âu (EMA) cho thấy mRNA được phân phối đến nhiều mô khác nhau, bao gồm gan, tuyến thượng thận, lá lách và buồng trứng trong nghiên cứu trên động vật.

Một nghiên cứu trên động vật được các tác giả của bài báo trích dẫn cho thấy rằng, các hạt nano lipid có thành phần tương tự trong các mũi tiêm mRNA khác đã đưa mRNA chức năng đến nhau thai và các cơ quan khác của thai nhi.

Hai nghiên cứu trước đó trên người của cùng nhóm nghiên cứu đã đánh giá xem liệu mRNA trong vaccine COVID-19 có hiện diện trong nhau thai sau khi tiêm phòng cho bà mẹ hay không bằng các phương pháp khác nhau.

Nghiên cứu đầu tiên không phát hiện thấy mRNA trong máu mẹ và máu cuống rốn hoặc mô nhau thai. Các nhà nghiên cứu cho rằng điều này do khoảng cách thời gian giữa tiêm chủng và sinh nở và phương pháp nghiên cứu.

Nghiên cứu thứ hai sử dụng độ nhạy được cải thiện để phát hiện mRNA cũng không phát hiện ra mRNA vaccine. Tuy nhiên, các tác giả cho rằng điều này do đầu dò nhắm vào gen SARS-CoV-2 thay vì trình tự mRNA vaccine.

Trong nghiên cứu hiện tại, các tác giả đã sử dụng một phương pháp nhạy và mạnh hơn cho phép định lượng chính xác mRNA vaccine để có độ chính xác cao hơn, và một đầu dò được thiết kế riêng cho mRNA vaccine, đảm bảo phát hiện đáng tin cậy hơn.

Tiến sĩ Hanna nói với The Epoch Times: "Nghiên cứu trên động vật cho thấy rõ ràng sự phân bố của các hạt nano lipid đến nhiều cơ quan khác nhau, bao gồm gan, tuyến thượng thận, lá lách và buồng trứng. Vì vậy, việc chúng đến được nhau thai không có gì đáng ngạc nhiên. Ở người, chúng tôi đã công bố trước đó rằng mRNA vaccine có thể phân bố đến sữa mẹ".

'Thảm họa trên nhiều cấp độ'

Bác sĩ McDyer cho biết khả năng của các hạt nano lipid đi qua nhau thai và ảnh hưởng đến thai nhi có thể "thảm họa trên nhiều cấp độ", tác động đến hệ thống miễn dịch đang phát triển của thai nhi.

"Hãy tưởng tượng: Hệ thống miễn dịch của thai nhi 'học' ngoại hình của 'chính mình' ngay từ đầu bằng cách nhận biết các phân tử, MHC (Phức hợp tương thích mô chính), trên bề mặt tất cả các tế bào. Hình dạng 'chính mình' này chắc chắn bị phá vỡ bởi sự xuất hiện của protein gai do 'vaccine’ kích thích", ông nói với The Epoch Times.

"Ngoài ra, các mảnh của protein gai cũng có thể xuất hiện trong MHC trên bề mặt tế bào. Điều này gây ra một sự biến dạng nhẹ của những MHC này, có thể ảnh hưởng đến khả năng nhận biết 'chính mình' của hệ thống miễn dịch", ông nói thêm.

Bác sĩ McDyer cho biết ông chắc chắn rằng, việc phá vỡ cân bằng nội môi tế bào bằng cách đánh lạc hướng các tế bào thai nhi để sản xuất các protein lạ, chẳng hạn như protein gai, thay vì các protein cần thiết cho thai nhi đang phát triển, sẽ có những hậu quả bất lợi chưa xác định.

Ông tin rằng điều này giải thích tại sao một trong những đồng nghiệp của ông, một bác sĩ phẫu thuật thần kinh nhi khoa, đã thấy một vài em bé chưa chào đời bị đột quỵ, một sự kiện mà ông nói rằng ông chưa bao giờ nghe thấy trong toàn bộ sự nghiệp của mình cho đến bây giờ.

"Chúng ta biết rằng protein gai kích hoạt quá trình hình thành cục máu đông, có thể dẫn đến đột quỵ", Bác sĩ McDyer nói. "Tất cả điều này đều rất đáng buồn vì nó hoàn toàn có thể tránh được nếu các biện pháp phòng ngừa thông thường, lịch sử được áp dụng".

Bác sĩ Hanna tin rằng việc đưa mRNA vào thai nhi có thể gây ra những rủi ro tiềm ẩn nhưng cũng có thể mang lại những lợi ích sinh học hợp lý.

Ông nói: "Tiềm năng của các can thiệp dựa trên mRNA trong việc giải quyết các vấn đề về sức khỏe của mẹ và thai nhi là rất lớn. Những hiểu biết sâu sắc như vậy có thể thúc đẩy đáng kể việc chế tạo các liệu pháp dựa trên mRNA an toàn và hiệu quả hơn trong thời kỳ mang thai".

Theo Megan Redshaw - The Epoch Times
Chấn Hưng

Megan Redshaw là một luật sư và nhà báo điều tra có nền tảng về khoa học chính trị. Cô cũng là một nhà trị liệu thiên nhiên truyền thống với các chứng chỉ bổ sung về khoa học dinh dưỡng và tập thể dục.



BÀI CHỌN LỌC

mRNA trong vaccine COVID có thể 'lây lan một cách có hệ thống' sang nhau thai và trẻ sơ sinh