Ông Biden: Nếu ông Trump không tranh cử, tôi có thể không tái tranh cử

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Hoa Kỳ Biden nói rằng nếu ông Trump không có kế hoạch quay lại Nhà Trắng, ông Biden có thể không tái tranh cử.

Tại buổi gây quỹ tranh cử ở Massachusetts hôm thứ Ba (5/12), ông Biden nói: "Nếu ông Trump không tranh cử, tôi không chắc mình sẽ tranh cử. Nhưng vì lợi ích của đất nước chúng ta, chúng ta không thể để ông ấy thắng".

Những lời phát biểu của ông Biden được đưa ra khi những cử tri Đảng Dân chủ trung thành cũng bày tỏ lo ngại về tuổi tác của ông Biden. Tháng trước, ông Biden vừa bước sang tuổi 81, trở thành tổng thống Mỹ già nhất trong lịch sử.

Tuy nhiên, các đồng minh của ông Biden và những người tiếp xúc với ông cho rằng, ông Biden có sức khỏe tốt và ông có thể đảm nhận được công việc, họ cũng cho biết ông thường xuyên tập thể dục theo khuyến nghị của các bác sĩ Nhà Trắng.

Cựu tổng thống Donal Trump, 77 tuổi, đang dẫn trước rất xa trong số các ứng cử viên Đảng Cộng hòa. Một số cuộc thăm dò cho thấy nếu ông Biden cạnh tranh với ông Trump trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024, ông Biden có thể sẽ bất lợi. Điều này một phần là do cử tri lo ngại về tuổi tác của Biden, đồng thời nhiều cử tri cũng tin rằng nền kinh tế Mỹ có thể sẽ tốt hơn dưới sự lãnh đạo của ông Trump.

Ông Trump: Ông Newsom có ​​thể là ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ

Cựu tổng thống Trump hôm thứ Ba (5/12) nói rằng nếu ông trở thành tổng thống Hoa Kỳ một lần nữa, ông sẽ không trở thành một nhà độc tài. Trước đó, nhiều đảng viên Đảng Dân chủ, trong đó có Tổng thống Biden, cho rằng nếu ông Trump thắng cử năm 2024, nước Mỹ có thể trở thành quốc gia chuyên chế.

Trong một chương trình tại tòa thị chính của Fox News, ông Trump đã được hỏi, nếu tái đắc cử tổng thống Hoa Kỳ, ông có trở thành một nhà độc tài và lạm dụng quyền lực của mình để trả đũa đối thủ hay không.

Ông Trump trả lời: “Không, tôi sẽ không làm vậy, ngoại trừ ngày đầu tiên”. Ông cho biết, vào ngày đầu tiên đó, ông sẽ sử dụng quyền lực của tổng thống để đóng cửa biên giới phía nam với Hoa Kỳ và mở rộng hoạt động khoan dầu.

“Ngoài đó ra, tôi sẽ không trở thành một nhà độc tài”, ông Trump nói.

Trong chương trình đó, ông Trump cũng cho biết ông không mong đợi ông Biden sẽ trở thành ứng cử viên của Đảng Dân chủ vào năm 2024, vì lý do sức khỏe, thể chất và tinh thần của ông Biden.

Khi được hỏi, rằng ai sẽ thay thế ông Biden làm ứng cử viên Đảng Dân chủ vào năm tới, ông Trump cho biết đó có thể là Thống đốc tiểu bang California Gavin Newsom.

Theo The Epoch Times
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Ông Biden: Nếu ông Trump không tranh cử, tôi có thể không tái tranh cử