Ông Trump tham gia TikTok, số người theo dõi vượt qua ông Biden chỉ sau 1 ngày

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã mở tài khoản và bắt đầu sử dụng TikTok, ứng dụng video ngắn từ Trung Quốc mà ông từng tìm cách cấm tại Mỹ khi còn đương nhiệm.

Trong đêm 1/6, ông Trump đã tham gia mạng xã hội TikTok với tài khoản @realdonaldtrump. Tài khoản của ông đã thu hút hơn 4,6 triệu người theo dõi tính đến 9h sáng ngày 4/6 (theo giờ Việt Nam). Số người theo dõi ông Trump đã vượt qua con số hơn 350.000 người theo dõi tài khoản chính thức dành cho chiến dịch tranh cử của ông Joe Biden.

Bài đăng đầu tiên của cựu tổng thống là đoạn video dài 13 giây được quay tại một sự kiện của công ty giải trí võ thuật hỗn hợp Ultimate Fighting Championship (UFC) ở tiểu bang New Jersey ngày 1/6. Chủ tịch UFC Dana White đã xuất hiện cùng ông Trump.

Ông White nói "Cựu tổng thống đã tham gia TikTok".

Ông Trump đáp lại "Thật là vinh dự". Sau đó, video chuyển sang cảnh ông Trump chào mừng người hâm mộ trong nhà thi đấu.

Theo Politico, động thái gia nhập TikTok của ông Trump nằm trong nỗ lực tiếp cận các cử tri trẻ tuổi tiềm năng trước cuộc bầu cử tháng 11. Con trai của ông Trump, Donald Trump Jr., đã bắt đầu sử dụng TikTok vào tuần trước.

@realdonaldtrump Launching my TikTok at @UFC ♬ original sound - President Donald J Trump

Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Joe Biden cũng đã tham gia mạng xã hội này vào tháng 2. Đây là dấu hiệu cho thấy cả hai chiến dịch đều coi trọng việc sử dụng TikTok (với 170 triệu người dùng ở Hoa Kỳ) bất chấp những tranh cãi xung quanh ứng dụng này.

TikTok đang là vấn đề thu hút sự chú ý tại Mỹ. Cuối tháng 4, Tổng thống Biden đã ký ban hành luật mà sẽ buộc công ty mẹ của TikTok là ByteDance ở Trung Quốc bán App (ứng dụng) này đi, nếu không thì TikTok sẽ phải đối mặt với một lệnh cấm trên toàn quốc ở Mỹ.

Động thái mới của ông Trump khác xa với quan điểm của ông chỉ vài năm trước, khi ông ban hành lệnh hành pháp mà sẽ cấm TikTok ở Mỹ. Lệnh này đã bị tạm dừng tại tòa án.

Hồi tháng 3, cựu Tổng thống Trump nói TikTok là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia, nhưng lệnh cấm ứng dụng này sẽ khiến giới trẻ Mỹ tổn thương và khiến mạng xã hội Facebook hưởng lợi.

Theo The New York Times trích dẫn phân tích nội bộ của TikTok, ngay cả trước khi ông Trump gia nhập, trên ứng dụng này đã có số lượng đăng tải ủng hộ ông gần gấp đôi so với con số ủng hộ Tổng thống Biden kể từ tháng 11 năm ngoái.

Thùy Anh (tổng hợp)



BÀI CHỌN LỌC

Ông Trump tham gia TikTok, số người theo dõi vượt qua ông Biden chỉ sau 1 ngày