Palestines chào năm mới bằng hai quả tên lửa bắn về phía biển Địa Trung Hải khiến Israel tấn công đáp trả

Giúp NTDVN sửa lỗi

Không phải pháo hoa hay các lời chúc mừng và càng không hưu chiến, Palestines đã chào mừng năm mới theo cách rất hiếu chiến: bắn hai quả tên lửa về phía biển Địa Trung Hải. Hai quả tên lửa không gây thương vong nhưng đủ để buộc Israel tấn công đáp trả các hành động khủng bố ngay trong ngày đầu năm mới.

Theo tin từ Reuters, ngay trong ngày đầu tiên của năm 2022, ngày 1/1, các chiến binh Palestine ở dải Gaza đã bắn hai quả tên lửa về phía biển Địa Trung Hải vào hôm thứ Bảy, gây ra một vụ nổ ngoài khơi Tel Aviv, quân đội Israel cho biết.

Tài khoản chính thức của Quân đội Israel trên Twitter thông báo: "Sáng nay, hai quả tên lửa được bắn ra từ dải Gaza hướng về phía Israel".

"Theo nghi thức, Israel không rung còi báo động và không đánh chặn tên lửa vì chúng hạ cánh xuống vùng biển ngoài khơi miền trung Israel".

Đáp trả hành động này, phía Israel thông báo trên Twitter của họ: "Trong khi khắp thế giới bắn pháo hoa đón chào năm mới 2022, thì tên lửa khủng bố được phóng ra hướng về phía Israel từ dải Gaza. Để đáp trả, chúng tôi đã tấn công căn cứ của Hamas ở Gaza: một căn cứ sản xuất tên lửa và các chốt an ninh của Hamas vốn được sử dụng cho các hoạt động khủng bố".

Không có tuyên bố nào ngay lập tức về trách nhiệm từ các chiến binh Gaza về vụ bắn tên lửa hoặc bình luận từ Hamas, nhóm vũ trang Hồi giáo cai trị vùng ven biển Palestine. Cảnh sát cho biết không có thương vong hay thiệt hại do vụ nổ và sáng sớm, trong kỳ nghỉ mừng năm mới.

Sau khi trời tối, quân đội Israel cho biết họ đã tấn công vào "các mục tiêu khủng bố ở Dải Gaza." Đài phát thanh Hamas cho biết, mục tiêu tấn công của Israel là một số chốt an ninh của Hamas và một trại huấn luyện. Không có báo cáo về thương vong từ cả hai phía (theo tin từ Reutes).

Biên giới Israel-Gaza hầu như không còn yên tĩnh kể từ cuộc chiến kéo dài 11 ngày vào tháng 05/2021. Nhưng hôm thứ Tư, một loạt súng từ Gaza làm một dân thường Israel bị thương đã dẫn tới vụ tấn công đáp trả từ phía Israel bằng hoả lực và xe tăng; vụ tấn công khiến 3 người Palestine bị thương.

Thanh Đoàn

(Theo Reuters)



BÀI CHỌN LỌC

Palestines chào năm mới bằng hai quả tên lửa bắn về phía biển Địa Trung Hải khiến Israel tấn công đáp trả