Quan chức Mỹ: Một tàu chở dầu bị cướp ở Trung Đông đã được giải cứu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một tàu chở dầu có liên quan đến Israel đã bị một phiến quân tấn công ở Vịnh Aden. Các quan chức Mỹ cho biết một tàu chiến của Hải quân Mỹ đã hành động để giải cứu tàu chở dầu này.

Con tàu bị cướp là Central Park, một tàu chở hóa chất nhỏ do công ty vận tải biển quốc tế Zodiac Maritime quản lý. Công ty Zodiac Maritime thuộc sở hữu của gia tộc Ofer ở Israel. Các quan chức Mỹ không tiết lộ danh tính của kẻ tấn công.

Một số quan chức Mỹ giấu tên cho biết tàu khu trục USS Mason của Hải quân Mỹ đã đáp lại lời kêu cứu và tàu chở dầu hiện đã qua cơn nguy hiểm.

Sáng sớm thứ Hai (27/11), công ty Zodiac Maritime cho biết tàu chở axit photphoric và thủy thủ đoàn 22 người từ Bulgaria, Georgia, Ấn Độ, Philippines, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Việt Nam đều an toàn.

Công ty Zodiac Maritime cho biết: “Chúng tôi rất biết ơn các lực lượng liên minh vì phản ứng nhanh chóng của họ, giúp bảo vệ tài sản trong khu vực này và duy trì luật hàng hải quốc tế”.

Công ty này không nói chi tiết về cách những kẻ tấn công rời tàu hoặc tiết lộ danh tính của chúng.

Đây là vụ tấn công thứ ba như vậy ở vùng biển Trung Đông kể từ khi cuộc chiến giữa Israel và Hamas nổ ra vào ngày 7/10.

Tuần trước, tổ chức vũ trang Houthi do Iran hậu thuẫn cũng bắt giữ một tàu chở hàng liên quan với Israel ở phía nam Biển Đỏ. Tổ chức này cũng đã phóng tên lửa đạn đạo và máy bay không người lái có vũ trang vào Israel và thề sẽ tấn công thêm nhiều tàu của Israel.

Hiện Houthi chưa lập tức ra đưa bất kỳ bình luận nào.

Một quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ hôm thứ Bảy (25/11) cho biết một tàu chở hàng của Israel ở Ấn Độ Dương đã bị máy bay không người lái của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran tấn công, khiến con tàu bị hư hại nhẹ, không có thương vong.

Theo The Epoch Times
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Quan chức Mỹ: Một tàu chở dầu bị cướp ở Trung Đông đã được giải cứu