Thủ tướng Nhật Bản bị ném bom khói ngay trước khi phát biểu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Truyền thông Nhật Bản cho hay, Thủ tướng Kishida Fumio hôm nay (15/4) đã bị một đối tượng cực đoan ném lựu đạn khói khi ông có chuyến thăm thành phố Wakayama.

Theo hãng thông tấn Kyodo News, Thủ tướng Kishida hôm nay (15/4) đã tới thăm thành phố Wakayama nằm ở phía tây Nhật Bản, và có cuộc đối thoại với một ứng cử viên thuộc đảng Dân chủ Tự do (LDP).

Trong khi cuộc đối thoại diễn ra, một đối tượng quá khích đã tiến tới gần nơi ông Kishida đứng và ném một quả bom khói về phía nhà lãnh đạo Nhật Bản. Lập tức, các nhân viên an ninh có mặt tại đó đã khống chế đối tượng trên, và nhanh chóng đưa ông Kishida rời khỏi hiện trường an toàn.

Các cơ quan chức năng Nhật Bản hiện chưa công bố động cơ ném lựu đạn khói của đối tượng quá khích trên.

Đài NHK nói rằng có thể một vật gì đó đã được ném và phát nổ.

Reuters cho hay một vật thể hình ống đã được ném ra gần nơi Thủ tướng Kishida phát biểu. Ông Kishida được lực lượng an ninh bảo vệ và sơ tán an toàn.

Video từ đài NHK cho thấy cảnh sát đã ập vào áp giải một người tại hiện trường, được cho là nghi phạm đã ném vật thể gây nổ trên.

Đoạn phim cho thấy nhiều người đàn ông, được cho là cảnh sát, đang khống chế nghi phạm nằm trên mặt đất, còn đám đông bỏ chạy.

Một thành viên hội đồng thành phố có mặt tại hiện trường nói với hãng tin NHK rằng ngay trước khi vụ nổ xảy ra, ông nhìn thấy một “vật thể hình trụ màu bạc” bay “khoảng hai mét trước mặt tôi”.

Một nhân chứng khác cũng cho biết đã nhìn thấy “một hình trụ bằng bạc”, nói rằng nó “được ném ra và sau đó tỏa sáng một chút trước khi phát ra âm thanh lớn”.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 11h30 sáng 15/4 (theo giờ địa phương), ngay sau khi ông Kishida kết thúc chuyến thăm ngư trường Saikasaki.

Truyền thông Nhật Bản cho biết, Thủ tướng Kishida đã hủy bài phát biểu của mình ở Wakayama.

Thủ tướng Kishida dự kiến ​​sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo nhóm G7 tại thành phố Hiroshima vào tháng tới. Vụ việc xảy ra sau khi cựu Thủ tướng Shinzo Abe bị một kẻ tấn công bằng súng tự chế ám sát vào năm ngoái.

Dương Minh



BÀI CHỌN LỌC

Thủ tướng Nhật Bản bị ném bom khói ngay trước khi phát biểu