Tiểu bang New York thực hiện các bước chuẩn bị tịch thu tài sản của ông Trump

Giúp NTDVN sửa lỗi

Văn phòng tổng chưởng lý tiểu bang New York đã chuyển phán quyết đối với cựu Tổng thống Trump đến hạt Westchester trong vụ án lừa đảo dân sự tại tiểu bang. Đây có thể là hành động đầu tiên của Tổng chưởng lý New York, Letitia James, nhằm tịch thu sân gôn và khu nghỉ dưỡng của ông Trump ở phía bắc Manhattan.

Hồ sơ công khai cho thấy phán quyết đã được đệ trình lên Văn phòng Thư ký Quận Westchester vào ngày 6/3. Thẩm phán chủ tọa vụ án, Arthur Engoron, đã ra phán quyết vào giữa tháng 2 rằng ông Trump, hai con trai trưởng của ông và Trump Organization phải nộp phạt 355 triệu USD, bao gồm cả tiền lãi, cho tiểu bang New York.

Theo quy định của tòa án New York, ông Trump phải nộp tiền bảo lãnh kháng cáo nếu kháng cáo, nếu không Tổng chưởng lý, Letitia James có thể yêu cầu tòa án phê chuẩn cơ chế thi hành án để tịch thu tài sản của ông.

Các luật sư của ông Trump hôm thứ Hai (18/3) cho biết họ không thể tìm được công ty bảo lãnh để cung cấp toàn bộ tiền bảo lãnh nhằm bảo đảm cho cựu tổng thống kháng cáo phán quyết trong vụ án.

Ông Trump hôm thứ Ba (19/3) cho biết ông có thể phải bán hoặc thế chấp một số tài sản của mình với giá “bán rẻ” để trả đầy đủ tiền đặt cọc, chỉ còn vài ngày nữa là đến hạn chót vào thứ Hai tuần sau.

Đưa ra phán quyết tại các quận nơi ông Trump sở hữu tài sản là bước đầu tiên trong nỗ lực của Tổng chưởng lý New York nhằm tịch thu tài sản của ông Trump. Nếu một tài sản bị tịch thu, các bước khác có thể được thực hiện sau đó, chẳng hạn như đặt quyền lưu giữ đối với tài sản đó hoặc tìm cách tịch thu tài sản hoặc các hành động khác trước tòa.

Vụ án được xét xử tại thành phố New York, nơi cũng nhận được hồ sơ phán quyết từ văn phòng tổng chưởng lý tiểu bang. Những bất động sản nổi tiếng của Trump, 40 Wall Street và Trump Tower, đều ở trong thành phố này, ngoài ra, khách sạn của ông cạnh Công viên Trung tâm và nhiều tòa nhà chung cư cũng ở Thành phố New York.

Ông Trump bây giờ chỉ có bốn ngày để tránh việc Tổng chưởng lý James tịch thu tài sản của ông và tìm cách tăng toàn bộ tiền bảo lãnh kháng cáo hoặc có thể thuyết phục tòa phúc thẩm cho phép ông trả một số tiền nhỏ hơn hoặc hoãn thanh toán cho đến sau khi kháng cáo.

Trong một tuyên bố trên mạng xã hội Truth Social ngày 21/3, ông Trump cho biết: “Nếu tôi bán các tài sản và rồi thắng vụ kháng cáo, các tài sản sẽ ra đi mãi mãi. Ngoài ra, việc bỏ tiền ra trước khi khiếu nại là rất đắt. Khi tôi thắng kiện, toàn bộ số tiền đó sẽ biến mất, nhưng tôi không làm gì sai cả”.

Hiện tại, phán quyết chưa được chuyển đến các quận của Florida, bao gồm Miami hoặc Palm Beach, nơi tọa lạc khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của Trump, Câu lạc bộ Golf và khu nghỉ dưỡng Quốc gia Doral của ông Trump hoặc Quận Cook, tiểu bang Illinois, nơi tọa lạc khách sạn của ông Trump ở Chicago.

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Tiểu bang New York thực hiện các bước chuẩn bị tịch thu tài sản của ông Trump