Tình báo Israel vạch trần màn kịch vụng về, giả dối của Bắc Kinh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Kể từ khi xung đột ở Dải Gaza nổ ra, Trung Quốc đã không lên án nhóm khủng bố Hamas mà con chỉ trích Israel đã tự vệ quá đáng. Hành động của Bắc Kinh ngay lập tức đã bị cộng đồng quốc tế lên án, nhiều người con nghi ngờ rằng Trung Quốc - với tư cách là một nước lớn - đã không hề lo lắng gì đến an ninh thế giới. Họ chỉ lên tiếng khi cảm thấy lợi ích của mình có nguy cơ bị tổn thất và tiếng nói của họ thường đi ngược lại các giá trị phổ quát chung của nhân loại. Mới đây Cơ quan Tình báo của Israel là Mossad đã vạch trần bản chất giả dối của Bắc Kinh thông qua một “Tiểu phấn hồng” (những dư luận viên internet được đào tạo bởi ĐCSTQ), người đã đổ lỗi cho Israel trong cuộc xung đột với Hamas.

Cơ quan chính phủ Mossad của Israel được nhiều người biết đến là tổ chức tình báo hàng đầu, nó được xếp ngang hàng với Cơ quan Tình báo Trung ương CIA của Hoa Kỳ, MI6 của Anh và Ủy ban An ninh Quốc gia (KGB) của Nga. Khả năng thu thập thông tin, ngăn chặn các hoạt động khủng bố cũng như khả năng và hành động làm tan rã âm mưu của Mossad cũng thuộc hàng tốt nhất trên thế giới.

Một loạt nhiệm vụ gây sốc mà nó đã hoàn thành bao gồm: tiến hành các cuộc chiến tranh bí mật chống lại các nước thù địch nhằm ngăn chặn các nước này phát triển vũ khí hạt nhân; đánh cắp báo cáo bí mật của Thủ tướng Liên Xô Khrushchev chống lại Stalin tại Đại hội 20 của Đảng Cộng sản Liên Xô, và đã chuyển giao cho Hoa Kỳ công bố, gây ra một làn sóng phản đối Liên Xô trên toàn thế giới. Cuộc truy đuổi hàng ngàn dặm đối với tên tội phạm chiến tranh Đức Quốc xã Adolf Eichmann, khiến gã ta cuối cùng nhận lấy sự trừng phạt thích đáng; thành công thuyết phục được phi công Iraq đào tẩu sang Israel, nhờ đó có được chiếc máy bay chiến đấu MiG-21 do Liên Xô sản xuất, điều này đã giúp quân đội Israel giành chiến thắng trong Chiến tranh Trung Đông lần thứ ba.... Những nhiệm vụ này không chỉ quyết định vận mệnh của Israel mà còn ảnh hưởng đến tình hình chung của cả thế giới.

Tất nhiên, Mossad không phải là không có những thất bại, chẳng hạn như chiến dịch ám sát thủ lĩnh Hamas ở Oman đã thất bại, hay như việc không đưa ra cảnh báo sớm về vụ tấn công khủng bố của Hamas lần này. Nhưng dù thế nào đi nữa thì Mossad với tư cách là một trong bốn tổ chức tình báo hàng đầu thế giới, đã có đóng góp to lớn trong việc bảo vệ người Israel và duy trì an ninh nội địa của Israel.

Chính là một tổ chức tình báo như vậy đã khiến những kẻ khủng bố phải kinh hồn bạt vía. Tuy nhiên, vào ngày 14/11, tài khoản chính thức trên nền tảng X của tổ chức này đã công bố một đoạn video phơi bày hành vi lừa đảo của cô Lý Trác Hử (Li Zhuoxu), một “tiểu phấn hồng” mà Trung Quốc đã đào tạo để chống Israel. Mossad đã viết rằng: "Một bí mật mà chúng tôi nói với mọi người là: cô ta đã không còn ở Israel từ cuối tháng 8; Còi báo động đằng sau cô ta là giả!".

Đoạn video đã phản bác những bình luận chống Israel và nội dung sai lệch của cô Lý Trác Hử. Trong nhiều video của mình, cô Lý đã đề cập đến "Đại thảm sát người Do Thái", "Israel chiếm đoạt lãnh thổ Palestine", "sự phân biệt đối xử với người Palestine của Israel" và những bình luận giật gân khác, đồng thời mô tả sai lệch về Israel trong cuộc xung đột Israel-Hamas với tư cách là một "du học sinh" ở Israel.

Đoạn video cũng đề cập đến việc cô Lý được kênh Phoenix TV, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), phỏng vấn. Qua cuộc điện thoại với người bạn Palestine, cô Lý nói rằng Dải Gaza "không có nước, không điện, không thức ăn và một người cùng lắm chỉ có thể nhận được một ổ bánh mì mỗi ngày”. Buổi phỏng vấn này đã được đăng trên mạng xã hội Tiktok của kênh Phoenix TV với 28 triệu người đăng ký.

Tuy nhiên, thông tin được Mossad tiết lộ cho thấy cô Lý chưa từng đặt chân đến Israel sau khi hoàn thành việc học vào cuối tháng 8. Cái gọi là báo cáo "góc nhìn sớm nhất" về xung đột Israel-Hamas ngày 7/10 là sai sự thật, ​​các công trình mang tính biểu tượng của Israel xuất hiện trong ảnh là được tổng hợp hậu kỳ.

Trên thực tế, ngay từ ngày 15/10, tin tức nước ngoài đã đưa tin rằng, một blogger của mạng xã hội Tiểu Hồng Thư tên là A Mỹ, mặc dù cô ta từng học ở Israel, nhưng khi xung đột Hamas-Israel nổ ra, cô ấy đã trở về Trung Quốc để thực tập. Sau khi gửi tin nhắn riêng mời sinh viên địa phương tại Israel quay tài liệu thực tế mang theo năng lượng tích cực nhưng không thành công, cô ta đã đích thân quay loạt video "Giả vờ ở Israel", cố tình truyền tải thông tin sai lệch đến dư luận.

Một cư dân mạng khác cũng xác nhận hành vi lừa đảo của Lý Trác Hử sau vụ tấn công khủng bố. Một cư dân mạng có tên tài khoản “Why You Touzhe” cho biết, hiện tại, một sự việc kỳ lạ đang được lan truyền trong vòng tròn du học sinh ở Israel. Một sinh viên Trung Quốc ngày trước từng du học ở Jerusalem và thực tế đã trở về nước, người này đã gửi tin nhắn riêng cho nhiều bạn cùng lớp với hy vọng tìm được sinh viên địa phương để quay những video tích cực. Yêu cầu của video là được quay trong một hầm tránh bom, nói rằng lãnh sự quán Trung Quốc vẫn luôn xoa dịu cảm xúc của sinh viên, máy bay Trung Quốc vẫn duy trì việc đưa đón sinh viên trở về nước.

Sau khi bị tất cả các bạn cùng lớp từ chối vì nói dối, người này đã quyết định tự mình ra trận. Cô ta đã quay một đoạn video ở Trung Quốc, nhưng lại nói giả là đang ở Israel, đưa ra những thông tin sai lệch nói rằng mình đang ở trong một hầm tránh bom, máy bay Trung Quốc vẫn duy trì việc đưa đón sinh viên Trung Quốc về nước, đại sứ quán và các liên đoàn sinh viên đang tích cực công tác cứu hộ. Cư dân mạng phát hiện ra rằng IP của cô ta ở Bắc Kinh. Sau đó, nhiều bạn cùng lớp đã đăng ảnh chụp màn hình lên mạng với nội dung rằng sinh viên này trước đó đã yêu cầu họ quay video, và cũng thừa nhận rằng bản thân không ở Israel. Về phần tại sao cô ta muốn tìm người quay video, và tại sao cuối cùng cô ấy lại tự mình quay video thì các bạn học đều không biết rõ.

Đánh giá về biểu hiện chống Israel lâu dài của cô Lý, thật khó để tin rằng cô ta chỉ là một “tiểu phấn hồng” bình thường. Làm sao cô ấy có thể được kênh Phoenix TV phỏng vấn nếu không có sự hỗ trợ từ hoạt động tuyên truyền bên ngoài của Bắc Kinh? Làm thế nào có thể chế tác ra một loạt video chống Israel mau chóng như vậy? Vì cớ gì mà cô ta chủ động đứng ra bào chữa cho Đại sứ quán Trung Quốc? Phía sau cô ta rốt cuộc có đội nhóm với bao nhiêu người ?

Nếu Mossad đã có thể tung ra một đoạn video toàn diện vạch trần những lời dối trá như vậy, điều đó cho thấy họ biết Lý Trác Hử chẳng qua chỉ là một con tốt phát ngôn thay cho Bắc Kinh. Đối với con tốt này, cái giá mà cô ta phải trả chính là trong tương lai việc vào Israel sẽ còn khó càng thêm khó; đối với Bắc Kinh đứng sau mà nói, lời cảnh báo do Mossad đưa ra có ý nghĩa mạnh mẽ.

Chúng ta phải biết rằng một chính phủ hay cá nhân nào tin vào các giá trị phổ quát tuyệt sẽ không dung túng cho những hành động tấn công khủng bố nhằm vào dân thường như vậy. Hamas bất tài lợi dụng thường dân vô tội và bắt họ làm con tin, điều này chỉ làm nổi bật sự hèn hạ, vô liêm sỉ và tàn ác của Hamas.

Sau các cuộc tấn công khủng bố của Hamas nhắm vào thường dân Israel, cả thế giới đã chứng kiến sự thiên vị của Trung Quốc dành cho Hamas. Giữa sự lên án của cộng đồng quốc tế, thay vì lên án các hành động khủng bố của Hamas, Bắc Kinh lại “kêu gọi tất cả các bên liên quan giữ bình tĩnh, kiềm chế, và ngừng bắn ngay lập tức, bảo vệ dân thường và ngăn chặn tình hình xấu đi thêm”. Nhìn thì thấy rất “trung lập”, nhưng thực chất lại đang thiên vị Hamas.

Đây là thái độ của chính quyền Bắc Kinh, và các báo cáo liên quan của các kênh truyền thông Trung Quốc cũng đang hạ thấp sự thật về các cuộc tấn công chủ động và thảm sát dân thường Israel của Hamas. Ông Chu Hiểu Huy, chuyên gia phân tích, bình luận các vấn đề thời sự của thời báo Epoch Times, từng nghe một người Trung Quốc nói rằng những gì anh ta và bạn bè nhìn thấy trên TikTok là các cuộc tấn công của Israel vào Gaza và cái chết bi thảm của thường dân Palestine. Trước khi nghe câu chuyện của ông, họ không hề biết rằng Hamas là tổ chức đầu tiên phát động cuộc tấn công khủng bố và đã sát hại nhiều thường dân vô tội như vậy. Hãy nghĩ thử xem, có bao nhiêu người Trung Quốc và Hoa kiều xem video của cô Lý Trác Hử và TikTok đã bị ĐCSTQ đầu độc?

Thái độ không phân thiện ác của Trung Quốc khác nào một đòn nặng nề đối với Israel, vốn thân thiện với chính quyền Bắc Kinh vì lý do lịch sử và trường kỳ hỗ trợ về kinh tế, quân sự và kỹ thuật cho Bắc Kinh, đồng thời cũng khiến họ rất khó hiểu. Ngay sau vụ tấn công khủng bố, Đại sứ quán Israel tại Trung Quốc đã viết trên nền tảng mạng xã hội X, tên mới của Twitter, rằng: “Chúng tôi cũng hy vọng rằng Trung Quốc có thể mang lại sự đoàn kết và hỗ trợ cho Israel vào thời điểm khó khăn này”. Ông Yuval Waks, một quan chức cấp cao của Đại sứ quán Israel ở Bắc Kinh, cũng nói với các phóng viên rằng: “Khi người dân đang bị sát hại và tàn sát trên đường phố, giờ không phải là lúc để kêu gọi hai nước đưa ra giải pháp”.

Nhưng Trung Quốc, cho đến nay vẫn chưa lên án Hamas, ngược lại còn bày tỏ thái độ ủng hộ Hamas, điều này đã cho phép Israel nhìn rõ bộ mặt thật của Trung Quốc. Giáo sư Trương Bình, chuyên gia về Trung Đông sống ở Israel cách đây không lâu đã viết rằng: "Cuộc xung đột này đã làm thay đổi sâu sắc quan điểm của người Israel về Trung Quốc. Cho đến nay, Israel vẫn là nước thân thiện với Trung Quốc nhất trong số các nước phương Tây, nhưng trong những ngày gần đây, tôi đã tận mắt chứng kiến ​​và đã tận tai nghe thấy sự sụp đổ của thái độ thân thiện này. Nhiều người rất thân thiện với Trung Quốc lại thất vọng sâu sắc về Trung Quốc. Câu nói 'Thất vọng sâu sắc' trong tuyên bố của Israel không đơn giản chỉ là một câu nói sáo rỗng." Có lẽ, giáo sư Trương nên dạy cho người Israel tầm quan trọng của việc phân biệt giữa “Trung Hoa” và “ĐCSTQ”.

Cảm thấy thất vọng sâu sắc, Israel bắt đầu bày tỏ thái độ mới nhất đối với Bắc Kinh. Theo đó Israel đã gửi cảnh báo tới Bắc Kinh bằng cách tung video vạch trần sự dối trá. Với năng lực tình báo của Mossad của Israel, hiển nhiên sẽ không khó để tìm thêm bằng chứng cho thấy Bắc Kinh đang bí mật ủng hộ Hamas về mặt chính trị, kinh tế và quân sự. Và liệu Mossad sẽ tiết lộ những thông tin gì khác trong thời gian tới?

Ngoài ra, Israel sẽ nhập khẩu lao động từ Ấn Độ chứ không phải Trung Quốc. Không giống như Trung Quốc và nhiều nước đang phát triển biểu thị thái độ ủng hộ Hamas, Ấn Độ đã kiên quyết đứng về phía Israel sau các vụ tấn công khủng bố. Để bày tỏ sự ủng hộ đối với Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, Israel đã đưa ra hành động.

Tờ Hindustan Times đưa tin, Hiệp hội Xây dựng Israel mới đây tuyên bố rằng họ đang đàm phán với Ấn Độ và đã đệ đơn lên chính phủ Israel để xin phép đưa 100.000 công nhân Ấn Độ vào để thay thế những công nhân Palestine đã bị thu hồi giấy phép lao động và bị trục xuất kể từ khi xung đột bùng nổ, khiến cho toàn bộ các ngành các nghề tiếp tục hoạt động bình thường.

Về điều này, Giáo sư Trương Bình nhận xét rằng: “Trước đây, công nhân Trung Quốc luôn được ưu tiên trong những vấn đề như vậy”. Hiện Israel đang tẩy chay công nhân Trung Quốc, động thái này đang truyền tải thông điệp gì, trong lòng Bắc Kinh đã quá rõ. Trong bối cảnh ngoại hối sụt giảm mạnh, suy thoái kinh tế và tỷ lệ thất nghiệp cao, Bắc Kinh chắc chắn đã vụt mất cơ hội tìm kiếm ngoại hối.

Sự thay đổi thái độ này của Israel đối với Bắc Kinh chỉ là bước đầu, trong tương lai, cùng lúc cắt giảm viện trợ cho Bắc Kinh, liệu Israel có tăng cường quan hệ với Đài Loan hay không? Bắc Kinh đã không gây rối được Trung Đông, nhưng lại thành công trong việc đẩy Israel ra xa, phen này có thể nói là mất cả chì lẫn chài.

Theo Epochtimes
Viên Minh biên dịch

Thế giới Góc nhìn


BÀI CHỌN LỌC

Tình báo Israel vạch trần màn kịch vụng về, giả dối của Bắc Kinh