Tổng thống Joe Biden dương tính với COVID-19 lần nữa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã xét nghiệm dương tính với COVID-19 một lần nữa vào sáng thứ Bảy 30/7/2022, theo bác sĩ của tổng thống cho biết.

Bác sĩ của Nhà Trắng Kevin O’Connor cho biết trong một lá thư rằng, đây là một ca nhiễm "trở lại" hiếm gặp, thường được quan sát thấy ở một tỷ lệ nhỏ bệnh nhân được điều trị bằng Paxlovid.

Joe Biden đã không bị tái phát các triệu chứng và "tiếp tục cảm thấy khá khỏe", BS. O’Connor cho hay trong bức thư.

Tuy nhiên, tổng thống đã cách ly trở lại.

Paxlovid và COVID-19 'trở lại'

Paxlovid được khuyên dùng bởi Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh của Mỹ (CDC) để điều trị giai đoạn đầu của COVID-19 mức độ nhẹ đến trung bình ở những bệnh nhân có nguy cơ cao.

"COVID-19 trở lại đã được báo cáo là xảy ra từ 2 đến 8 ngày sau khi hồi phục ban đầu, và đặc trưng bởi sự tái phát của các triệu chứng COVID-19 hoặc xét nghiệm dương tính sau khi đã xét nghiệm âm tính", CDC cho biết trong một bài tư vấn y tế vào tháng 5/2022.

Không có bằng chứng nào cho thấy, cần phải điều trị bổ sung trong cái gọi là các ca COVID-19 trở lại.

Các nhà nghiên cứu từ Trường Y Đại học California–San Diego cho biết, việc nhiễm trở lại COVID-19 có thể là do không dùng đủ thuốc.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng cho biết, cần thêm thông tin để xác định xem có cần thiết phải điều chỉnh kế hoạch điều trị bằng Paxlovid hay không.

Vi phạm các hướng dẫn của CDC

Tin về việc Joe Biden xét nghiệm dương tính được đưa ra chỉ 2 tiếng sau khi Nhà Trắng thông báo Tổng thống sẽ đến Michigan vào thứ Ba 2/8 tới đây, để đánh dấu việc thông qua dự luật thúc đẩy sản xuất công nghệ cao trong nước. Joe Biden cũng đã lên kế hoạch thăm nhà mình ở Wilmington, Delaware, vào sáng Chủ nhật 31/7, nơi Đệ nhất phu nhân Jill Biden đang ở trong khi tổng thống bị dương tính.

Cả hai chuyến đi đã bị hủy bỏ vì Joe Biden đã trở lại cách ly.

Joe Biden, 79 tuổi, đã được điều trị bằng thuốc kháng virus Paxlovid và xét nghiệm âm tính với virus vào 26 và 27/7. Sau đó, ông đã kết thúc cách ly, và ông vẫn đeo khẩu trang trong nhà. Kết quả xét nghiệm dương tính khiến ông nằm trong số ít những người được kê thuốc Paxlovid mà đã nhiễm virus trở lại.

Trong lúc đang có kết quả xét nghiệm âm tính, Joe Biden đã quay lại tổ chức các sự kiện và cuộc họp trực tiếp trong nhà với các nhân viên tại Nhà Trắng và đeo khẩu trang, theo hướng dẫn của CDC.

Nhưng tổng thống đã tháo khẩu trang trong nhà khi phát biểu hôm thứ Năm 28/7 và trong cuộc họp với các giám đốc điều hành ở khu phức hợp Nhà Trắng.

Khi được hỏi tại sao Joe Biden có vẻ đã vi phạm các hướng dẫn của CDC, thư ký báo chí Karine Jean-Pierre cho biết: "Họ có giãn cách xã hội. Họ đã ở đủ xa nhau. Vậy nên, chúng tôi đã làm cho họ an toàn khi ở bên nhau, khi trên bục phát biểu đó".

Cao Dương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Joe Biden dương tính với COVID-19 lần nữa