Trải nghiệm cận tử, xuyên vượt quá khứ, giải thoát bản thân (Phần 1)

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào giữa thế kỷ 18, cùng với sự liên tục tiến bộ của công nghệ kính thiên văn, các nhà thiên văn học chứng kiến nhiều sự vật mới chưa từng nhìn thấy. Ngoài việc phát hiện ra một lượng lớn các hành tinh, người ta còn nhìn thấy hàng trăm ngàn ngôi sao mờ không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Đồng thời hoạt động tìm kiếm sao chổi cũng bắt đầu nổi lên.

Khi đó, những người cầm kính thiên văn quan sát thiên thể đều là những người có nhiều tiền và thời gian, đây được xem như một sở thích cao cấp. Những người này được gọi là ‘người săn sao chổi’. Việc của họ là quan sát vũ trụ, khi phát hiện ra có sao chổi mới sẽ công bố ra cho thế giới, ngôi sao chổi mới sẽ được đặt theo tên của người đã phát hiện ra nó. Do đó, tất cả những ‘người săn sao chổi’ đều hi vọng ‘săn’ được sao chổi mới. Cho tới nay, nghề săn sao chổi vẫn là một trong số nghề hiếm hoi trên thế giới.

Nhân vật chính bài viết này là một người đáng chú ý trong giới thiên văn học, vào những lúc rảnh ông cũng là một người săn sao chổi. Điều đáng nói là, quan sát được sao chổi không phải là việc dễ dàng. Tuy nhiên, nhân vật này đã phát hiện ra hai ngôi sao chổi mới, hơn nữa còn phát hiện ra một ngôi sao chổi đã mất tích 130 năm - Swift Tuttle. Đài quan sát Smithsonian đã công bố rằng, nếu ngôi sao chổi này vẫn duy trì quỹ đạo hiện tại, năm 2126 nó sẽ đâm vào trái đất. Nhưng sau đó thì nó biến mất không rõ tung tích, khiến mọi người lo lắng. Vậy mà người săn sao chổi này lại một lần nữa tìm thấy nó.

nhân vật này đã phát hiện ra hai ngôi sao chổi mới, hơn nữa còn phát hiện ra một ngôi sao chổi đã mất tích 130 năm - Swift Tuttle (Ảnh chụp màn hình)
nhân vật này đã phát hiện ra hai ngôi sao chổi mới, hơn nữa còn phát hiện ra một ngôi sao chổi đã mất tích 130 năm - Swift Tuttle (Ảnh chụp màn hình)

Để cảm ơn ông, tổ chức quốc tế đã lấy tên của ông đặt cho một tiểu hành tinh. Đây là một vinh hạnh rất lớn đối với nhà thiên văn học. Nhân vật nổi tiếng này chính là Tsuruhiko Kiuchi. Ông sinh năm 1954, ở thị trấn Koumi, tỉnh Nagano, nước Nhật. Từ khi còn nhỏ, ông đã rất yêu thích tất cả những điều liên quan tới khoa học và vũ trụ. Ông luôn ấp ủ ước mơ được bay vào vũ trụ. Khi lớn lên, ông gia nhập vào Lực lượng Phòng vệ Trên không và làm công việc liên quan đến hàng không. Đồng thời, ông còn là một tay săn sao chổi nghiệp dư với nhiều thành tựu.

Bất cứ khi nào Kiuchi quan sát vũ trụ qua kính viễn vọng, nó lại gợi nhắc ông về một kỷ niệm sâu sắc. Ông đã trải qua tổng cộng ba lần trải nghiệm cận tử trong đời, thậm chí có lần bác sĩ còn tuyên bố ông đã chết, nhưng lần nào ông cũng đều sống lại.

Không giống như nhiều người từng trải qua trải nghiệm cận tử, Kiuchi, bằng lý trí và trái tim khám phá của chính mình, có thể khiến ý thức của ông vượt thời gian và không gian, nhìn thấy sự thật về con người và vũ trụ, điều mà nhiều người vẫn đang tìm kiếm, khám phá cả đời.

Ông Tsuruhiko Kiuchi (Ảnh chụp màn hình)
Ông Tsuruhiko Kiuchi (Ảnh chụp màn hình)

Bởi vì những trải nghiệm này quá khó tin, nếu nói ra có thể hủy hoại thành tựu của ông trong giới thiên văn, cho nên ông vẫn luôn chôn chặt chuyện này trong lòng. Mãi cho đến trải nghiệm cận tử lần thứ hai và thứ ba, ông mới dần nhận ra rằng có lẽ nên nói ra những điều này. Vì vậy, cuối cùng ông đã quyết định công khai mọi chuyện.

Trải nghiệm cận tử lần thứ nhất

Năm 1977, Kiuchi 22 tuổi vẫn như mọi khi đang thực hiện nhiệm vụ quản lý máy bay. Đây là một công việc đòi hỏi sự tập trung cao độ, bởi vì bất cứ lúc nào cũng có thể cần xử lý khẩn cho máy bay cất cánh, nên công việc này cần làm theo ca liên tục 24 giờ. Một hôm, Kiuchi đang trong ca trực, ông đứng ở trên tháp ngước nhìn lên bầu trời, chờ cho đến trời sáng. Đúng lúc ông đang nhìn ngắm say sưa, một cơn đau bụng dữ dội ập đến, khiến ông lập tức mất ý thức và hôn mê đi. Tá tràng của ông bị chứng tắc nghẽn nghiêm trọng do chèn ép cột sống và động mạch. Đây là bệnh rất hiếm gặp, trước kia chưa có trường hợp nào được cứu sống thành công.

Kiuchi lập tức được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Do triệu chứng mất nước nghiêm trọng, khi mới nhập viện ông 72 kg, sang ngày hôm sau đã sụt xuống còn 42 kg. Nhiều cơ quan nội tạng của ông bị hỏng, tính mạng ngàn cân treo sợi tóc. Trong ý thức của mình, ông mơ hồ nghe thấy bác sĩ nói rằng mình chỉ sống được nhiều nhất là một tuần. Cha mẹ ông đau khổ cầu xin bác sĩ thử cố hết sức, dù chỉ làm kiểm tra X-quang một lần nữa cũng được. Tuy nhiên, với tình trạng sức khoẻ nguy kịch, Kiuchi không thể chịu được bất kỳ kiểm tra nào.

Khi kiểm tra X-quang gần kết thúc, tình trạng của ông trở nên tồi tệ hơn. Kiuchi cảm thấy bản thân trong máy mắt tới một nơi tối tăm, giơ tay ra không thấy năm ngón, đồng thời ông cảm thấy lòng bàn tay dính toàn là bùn. Nơi này dường như rất chật hẹp, phía trước chỉ có một luồng sáng, ông chỉ có thể bò theo đường ánh sáng đó. Sau khi bò một lúc, Kiuchi tới một lối ra, ông quay đầu lại nhìn mới biết mình vừa đi ra từ một cái lỗ, và ánh sáng kia cách ông rất xa. Lúc này, Kiuchi đứng dậy, đi về phía ánh sáng với đôi chân trần vì ông cảm giác rất rõ ràng phía dưới chân giẫm lên đám cỏ nhọn.

Sau khi bò một lúc, Kiuchi tới một lối ra, ông quay đầu lại nhìn mới biết mình vừa đi ra từ một cái lỗ, và ánh sáng kia cách ông rất xa (Ảnh chụp màn hình)
Sau khi bò một lúc, Kiuchi tới một lối ra, ông quay đầu lại nhìn mới biết mình vừa đi ra từ một cái lỗ, và ánh sáng kia cách ông rất xa (Ảnh chụp màn hình)

Sau đó, một con sông lớn hiện ra trước mắt, Kiuchi thầm nghĩ lẽ nào đây chính là sông Vong Xuyên - dòng sông của sự quên lãng, còn nguồn phát ra ánh sáng thì ở phía bờ bên kia. Ông đi dọc theo bờ sông, tìm thấy một chiếc thuyền gỗ nhỏ, nhưng không có mái chèo nên ông dùng tay đẩy thuyền đi. Tuy nhiên, ông nhận ra một điều rất bất thường là nước sông chảy từ trái sang phải, kỳ lạ là vị trí của chiếc thuyền và ánh sáng đối diện vẫn không thay đổi. Chiếc thuyền nhỏ hoàn toàn không bị tác động của dòng nước, vẫn thẳng tiến về phía trước. Vốn tính luôn muốn tìm ra ngọn nguồn vấn đề, Kiuchi cứ suy nghĩ mãi về vấn đề này mặc dù đang trong trạng thái cận tử.

Chèo thuyền một lúc lâu, cuối cùng Kiuchi cũng đã tới được bờ bên kia, ông nhìn thấy cách đó không xa có 5 người, trong đó có một người phụ nữ mặc đồ tang tiến về phía mình. Ông không biết người phụ nữ này, nhưng cô ấy biết ông. Hoá ra đây là người dì đã qua đời khi ông mới được sinh ra không lâu. Dì đưa ông tới chỗ 4 người còn lại, ông thấy có một người trẻ tuổi là người anh em họ đã đột ngột qua đời cách đây vài năm. Sau khi gặp mặt với anh họ, người cô dẫn Kiuchi tới phía sườn đồi, họ leo lên đỉnh núi, chợt phát hiện một biển hoa và còn ngửi được hương hoa. Đúng thời khắc đó, ông cảm nhận được niềm hạnh phúc bao trùm, trên bầu trời xuất hiện một luồng ánh sáng vàng, trong ánh sáng đó ông nhìn thấy dường như có khuôn mặt người nhưng không biết là ai.

Sau khi gặp mặt với anh họ, người cô dẫn Kiuchi tới phía sườn đồi, họ leo lên đỉnh núi, chợt phát hiện một biển hoa và còn ngửi được hương hoa (Ảnh chụp màn hình)
Sau khi gặp mặt với anh họ, người cô dẫn Kiuchi tới phía sườn đồi, họ leo lên đỉnh núi, chợt phát hiện một biển hoa và còn ngửi được hương hoa (Ảnh chụp màn hình)

Bởi vì Kiuchi không có tín ngưỡng tôn giáo, đối với ông khuôn mặt đó như là một người phụ nữ cao quý, giống như Thánh Maria hay Quan Thế Âm Bồ Tát. Sau đó, ý thức của ông quay trở lại chiếc giường bệnh.

Thông thường người ta nhìn nhận rằng vào lúc cận tử, bộ phận não của con người sẽ tiết ra chất endorphin, khiến sinh ra ảo giác, giảm bớt sự đau khổ. Kiuchi cũng nghĩ như vậy, ông cảm thấy tất cả những gì vừa trải qua là một giấc mộng. Tuy nhiên, ông dám khẳng định hàng loạt sự kiện phát sinh sau đó không phải giấc mộng.

Sau khi quay trở về thân thể, ông nhìn thấy mẹ đang ở bên giường bệnh, nhưng kỳ lạ là cảm giác đau tột cùng khi nhập viện đã hoàn toàn biến mất. Ông muốn bấm nút bên cạnh gọi bác sĩ nhưng cũng bất lực. Lúc đó Kiuchi nghe thấy nhịp tim của mình đập hai lần rồi ngưng. Cha mẹ ông vô cùng căng thẳng, vừa lắc thân thể của Kiuchi, vừa hét gọi bác sĩ. Kiuchi nói với cha mẹ rằng ông không sao, nhưng dù có hô lớn thế nào cũng không có ai chú ý đến ông. Ông quay đầu nhìn lại, mới nhận ra thân thể của mình vẫn đang nằm trên giường bệnh, và ông vốn vẫn chưa quay trở lại bên trong thân thể.

Hành trình bí ẩn

Tình huống bấy giờ trong bệnh viện rất khẩn cấp, y tá làm sơ cứu cho Kiuchi, và ông chợt nhận ra mẹ không ở trong phòng bệnh. Trong đầu Kiuchi nghĩ, không biết mẹ đi đâu, vừa nghĩ vậy, ông lập tức đã ở bên cạnh mẹ. Mẹ ông đang ở bên ngoài phòng bệnh, bối rối gọi điện cho người nhà, nói: “Kiuchi sắp không qua khỏi”.

Kiuchi nghe vậy rất sốt ruột, bởi vì bản thân ông rõ ràng không sao, và ông nghĩ tới các chị của mình. Kết quả, vừa nghĩ tới, thì ý thức của ông cũng lập tức chuyển đến một chiếc xe, trong xe người anh rể đang lái xe, các chị trong xe đang bàn về tang lễ của Kiuchi. Ông thấy buồn cười, vì chỉ nghĩ đến ai là lập tức có thể di chuyển tới đó. Vì vậy, Kiuchi liền thử nghĩ tới buồng bệnh, và quả thực ông đã trở lại nơi đó.

Thực ra khi một người sau khi trút hơi thở cuối cùng và trước khi tái sinh đến một cõi mới, sẽ ở trong trạng thái không bị hạn chế về khoảng cách địa phương, lập tức có thể tới bên người thân.

Kiuchi thầm nghĩ, nếu như đây là sự di chuyển không gian, thì có lẽ ông cũng có thể quay về quá khứ (Ảnh chụp màn hình)
Kiuchi thầm nghĩ, nếu như đây là sự di chuyển không gian, thì có lẽ ông cũng có thể quay về quá khứ (Ảnh chụp màn hình)

Khi còn sống, Kiuchi đã có nghiên cứu về thuyết tương đối của Einstein. Ông thầm nghĩ, nếu như đây là sự di chuyển không gian, thì có lẽ ông cũng có thể quay về quá khứ.

Xuyên việt về quá khứ

Khi 6 tuổi, từng xảy ra một việc khiến Kiuchi ám ảnh, lúc đó ông cùng vài anh chị em ra ven sông Chimuka chơi, nghịch nước. Muốn tới ven sông cần phải đi qua vách đá dựng đứng. Những đứa trẻ lớn hơn nhanh chóng xuống được núi, còn Kiuchi và chị vẫn đang đi xuống. Bất chợt lúc đó Kiuchi nghe thấy có người hét lớn lên “Nguy hiểm”.

Quay đầu lại, ông mới phát hiện một tảng đá lớn ở phía sau hai chị em đang lăn xuống, nhưng chị ông hoàn toàn không để ý. Vì vậy, trong lúc nguy cấp, Kiuchi đã đẩy chị ra, tảng đá lăn xuống đi qua giữa hai chị em. Sau đó, chị của Kiuchi bị thương do bị đẩy. Tất cả mọi người đều trách mắng Kiuchi, còn bảo Kiuchi nói dối vì lúc đó không ai nghe thấy tiếng hét “Nguy hiểm”.

Không hiểu sao vào lúc ý thức rời khỏi thân thể, Kiuchi lại nhớ lại câu chuyện cũ đó. Ông nghĩ nếu như có khả năng quay trở lại quá khứ, ông nhất định sẽ trở về thời đó để xem ai là người đã hét lên 2 chữ ‘nguy hiểm’ đó.

Vậy là Kiuchi tập trung tinh thần, hồi tưởng lại cảnh tượng ở vên sông khi ông 6 tuổi. Sau đó ông lập tức quay trở lại quá khứ năm đó, lần theo ký ức ông tìm tới nơi nghe thấy tiếng hét, rồi ông nhìn thấy mình và chị lúc nhỏ. Hai chị em đang đi về phía trước, tảng đá đang chuẩn bị rơi xuống. Kiuchi buột miệng hô lớn một cách tự nhiên: “Nguy hiểm!”. Sau đó sự việc diễn ra đúng như quá khứ.

Thắc mắc bấy lâu cũng đã được giải đáp, năm xưa người hô lớn cảnh báo nguy hiểm chính là Kiuchi. Điều này khiến ông không ngừng suy nghĩ, lẽ nào vị Thần bảo hộ mà mọi người thường nói, chính là bản thân của tương lai quay trở về quá khứ cứu chính mình.

Lần trải nghiệm xuyên việt thời không này khiến Kiuchi suy nghĩ, bản thân có khả năng quay ngược thời gian liệu cũng đồng nghĩa với việc có thể ông cũng đến được tương lai.

Đến được tương lai?

Khi Kiuchi có ý muốn đi đến tương lai, ông đột nhiên cảm nhận một ý thức mạnh mẽ tiếp cận mình, thậm chí còn cảm thấy bản thân cuối cùng sẽ bị ý thức này hút vào. Do đó ông vừa chống lại thể ý thức này, vừa cố gắng tưởng tượng tới tương lai. Vì tương lai là điều chưa biết nên ông khá khó tương tượng, nhưng cuối cùng ông cũng đã thành công.

Ông tới một căn phòng kiểu Nhật, nhìn thấy một người mặc áo sơ mi xám đang giảng cho mọi người về chủ đề các vì sao (Ảnh chụp màn hình)
Ông tới một căn phòng kiểu Nhật, nhìn thấy một người mặc áo sơ mi xám đang giảng cho mọi người về chủ đề các vì sao (Ảnh chụp màn hình)

Ông tới một căn phòng kiểu Nhật, nhìn thấy một người mặc áo sơ mi xám đang giảng cho mọi người về chủ đề các vì sao. Dường như đây là một cuộc họp quan trọng. Kiuchi nhìn kỹ người đàn ông trung niên đó chính là mình. Trong lòng ông thầm vui mừng, nều như đây là ông của tương lai, thì điều đó có nghĩa là ông không chết. Đương nhiên, cảnh tượng này sau đó thực sự đã xảy ra vào hơn 10 năm sau.

Năm 1994, ông được mời tới Koyasan diễn giảng. Hôm đó, từ sắp xếp chỗ ngồi của người tham dự trong phòng tới các trang trí trên tường đều y hệt như những gì ông nhìn thấy trong trải nghiệm cận tử. Còn ông mặc áo sơ mi màu xanh, nhưng khi ánh đèn chiếu vào trông như ông đang mặc áo màu ghi. Những điều này đã chứng minh một cách gián tiếp rằng quả thực ông đã tới tương lai.

Đây là lần đầu ông vượt thời gian tới tương lai, nhưng không phải là lần duy nhất. Ông còn đã tới thời tương lai xa hơn thế, khi đó khung cảnh ông nhìn thấy rất kỳ quái, dường như hai cảnh tượng chồng lên nhau. Cảnh thứ nhất là ông khi tuổi già vui vẻ cùng những đứa trẻ dùng kính viễn vọng quan sát các vì sao. Cảnh tượng khác vẫn là Kiuchi lúc tuổi già đi trên con phố đổ nát, nơi này dường như vừa trải qua thảm họa nào đó, khiến ông cảm thấy rất sợ hãi. Kiuchi cho rằng, điều này ám chỉ rằng vào khoảng thời gian đó tương lai có hai khả năng xảy ra: một là tương lai tốt đẹp nhất, hoặc là tương lai bi thảm nhất.

Kiuchi nhận ra rằng có thể bản thân ông có sứ mệnh thúc giục mọi người tích cực hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn với tư cách là một người đã nhìn thấy tương lai. Kỳ thực trong trạng thái ý thức rời khỏi thân thể, tư tưởng của ông trở nên đặc biệt rõ ràng, thậm chí còn rõ ràng hơn lúc sống. Ông có thể hết sức bình tĩnh suy xét vấn đề, từ lúc nhìn vào tương lai và biết được mình vẫn còn sống, nhằm xác minh sự việc này thực sự xảy ra sau khi tỉnh dậy, nên ông muốn lưu lại chút chứng cứ cho thấy ý thức của ông thực sự tự do xuyên việt thời không.

Do vậy, ý thức của Kiuchi nhanh chóng du hành thời gian đến thời kỳ Edo ở Nhật Bản, tới một gia đình nổi tiếng sáng tác thơ Waka (Hòa ca). Ý thức của Kiuchi hoà vào cơ thể người nam ca sĩ, trên giấy viết bài hát, ông viết hai chữ Tsuru, chính là tên người này - ý nghĩa là "chim hạc".

ý thức của Kiuchi nhanh chóng du hành thời gian đến thời kỳ Edo ở Nhật Bản, tới một gia đình nổi tiếng sáng tác thơ Waka (Hòa ca) (Ảnh chụp màn hình)
ý thức của Kiuchi nhanh chóng du hành thời gian đến thời kỳ Edo ở Nhật Bản, tới một gia đình nổi tiếng sáng tác thơ Waka (Hòa ca) (Ảnh chụp màn hình)

Sau đó, ý thức của Kiuchi quay trở lại phòng bệnh, ông cố gắng muốn sống lại, bởi vì ông biết mình cần phải sống lại mới có thể chứng minh được sự xác thực của những trải nghiệm vừa qua. Cuối cùng, ý thức của ông đã quay trở về được nhục thân. Vào đúng lúc đó, tất cả cảm giác đau đớn trên thân thể lại ập tới, và ý thức vốn đang rất rõ ràng lập tức trở nên mơ hồ. Điều thần kỳ là toàn bộ trải nghiệm cận tử này xem ra rất dài, Kiuchi đã đi qua rất nhiều nơi, trải qua nhiều sự việc, nhưng thời gian ở trong phòng bệnh mới chỉ có 30 phút.

Sau khi tỉnh lại, Kiuchi kể cho người thân và bạn bè xung quanh về trải nghiệm cận tử của mình. Tuy nhiên, tới người bạn thân của ông cũng không tin, và còn xa lánh ông. Việc này khiến Kiuchi băn khoăn tự hỏi liệu có phải não ông có vấn đề. Vậy là ông không dám đề cập tới việc này với người khác.

Tìm kiếm dấu vết du hành thời gian

Trải qua trải nghiệm cận tử ở tuổi 22, những thông tin trong não Kiuchi lập tức bùng nổ. Sau khi tỉnh lại, trong một thời gian dài đầu óc ông rất hỗn loạn. Sau đó, do vấn đề tình trạng sức khoẻ, ông cũng không quay lại làm cho lực lượng phòng không nữa, mà làm việc cho một nhà hàng. Nhưng niềm đam mê với vũ trụ trong ông không hề suy giảm. Tất cả thời gian rảnh, ông đều dành cho việc quan sát vũ trụ, mặc dù một ngày chỉ ngủ 2-3 tiếng nhưng không hề mệt mỏi.

Cũng bởi vì ông đã phát hiện ra sao chổi ba lần ở tuổi 30, nên tên tuổi của ông đã được toàn cầu chú ý. Nhiều người trong giới thiên văn học tiếp cận, mời ông đi diễn giảng. Những ký ức về trải nghiệm cận tử từ hơn 10 năm trước của Kiuchi lại dần dần khôi phục, ông không quên những chứng cứ mình đã để lại trong quá khứ.

Cũng bởi vì ông đã phát hiện ra sao chổi ba lần ở tuổi 30, nên tên tuổi của ông đã được toàn cầu chú ý. Nhiều người trong giới thiên văn học tiếp cận, mời ông đi diễn giảng (Ảnh chụp màn hình)
Cũng bởi vì ông đã phát hiện ra sao chổi ba lần ở tuổi 30, nên tên tuổi của ông đã được toàn cầu chú ý. Nhiều người trong giới thiên văn học tiếp cận, mời ông đi diễn giảng (Ảnh chụp màn hình)

Ông dựa vào ký ức tìm tới gia đình ở Kyoto có tổ tiên đều là những nhà viết Waka nổi tiếng. Họ còn cất giữ một số tập Waka do tổ tiên để lại. Theo đề nghị của Kiuchi, họ đã tìm một bản Waka có chữ “chim hạc”.

Con cháu của gia tộc này xưa nay luôn thấy thắc mắc, cho rằng chữ “chim hạc” này không có liên quan gì tới lời bài hát. Qua chứng cứ này, Kiuchi hoàn toàn tin rằng việc du hành thời gian của ông khi xưa thực sự tồn tại. Ông bắt đầu kể cho những người xung quanh về các trải nghiệm này.

Vào tháng 7 năm 2009, khi Kiuchi 55 tuổi, ông dần đầu một đoàn tới Thượng Hải quan sát nhật thực toàn phần, không may bị thủng dạ dày và được đưa vào viện cấp cứu. Khi tới viện, tim của ông đã ngừng đập, ý thức của ông đã rời khỏi thân thể, và trải nghiệm cận tử lần thứ hai của ông đến.

Ông biết rằng đây là cơ hội tốt để vượt thời không, bởi vì vẫn có những vấn đề mà ông chưa làm rõ được. Sau khi ý thức rời thân thể, ông lại một lần nữa cảm nhận được sự tiếp xúc với thể ý thức to lơn như lần cận tử thứ nhất. Ông lập tức hiểu ra lý do tại sao ông có thể quay trở lại quá khứ và xuyên vượt tương lai. Thực ra, nó có quan hệ rất lớn với thể ý thức này. Thời gian trải nghiệm cận tử lần này của Kiuchi không dài, vì các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho Kiuchi khiến cho ý thức của ông liên tục lúc tiến nhập, lúc lại đi ra khỏi cơ thể. Ông biết mình cần nhanh chóng làm việc cần làm. Những điều ông muốn tìm kiếm là vấn đề lớn hơn, đó là nguồn gốc của vũ trụ và nhân loại. Những mảnh ghép rải rác trong đầu ông cũng trở nên hoàn chỉnh trong lần trải nghiệm cận tử thứ hai này.

(Còn tiếp)

Theo EarthInn

Minh An biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Trải nghiệm cận tử, xuyên vượt quá khứ, giải thoát bản thân (Phần 1)