Kỳ ngộ của người âm dương tiết lộ bí ẩn quá trình tử vong và tuổi thọ của con người

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cuốn sách “Bình Dương tái sinh nhân: Ghi chép phỏng vấn 100 trường hợp đầu thai chuyển thế người dân tộc Động”, trong đó có ghi chép cả những người mà trong khi ngủ thì linh hồn anh ta đến cõi âm thực hiện các công việc, được gọi là người âm dương. Cuốn sách được tác giả Lý Thường Trân đích thân phỏng vấn trong 2 năm 2015 và 2016, với hơn 100 trường hợp người thực việc thực, sau đó được xuất bản thành sách.

Đội trưởng âm sai Đinh Sinh Hoạt

Trong cuốn sách “Bình Dương tái sinh nhân”, có kể về Đinh Sinh Hoạt sống ở làng Tây Yêu, huyện Long Thắng, Quảng Tây.

Cuốn sách “Bình Dương tái sinh nhân: Ghi chép phỏng vấn 100 trường hợp đầu thai chuyển thế người dân tộc Động” được bán trên Amazon.

Ban đầu, ông làm thầy lang trong làng. Ông biết chữ và có một chút học thức. Ngoài việc sử dụng thảo dược, Đinh Sinh Hoạt còn sử dụng những “thần chú” đặc biệt để chữa bệnh cho con người. Phương pháp chữa bệnh này đã được truyền bá trong dân gian từ xa xưa.

Trong Đông y có một môn chữa bệnh rất đặc biệt, không cần bắt mạch, tiêm, uống thuốc, chỉ dựa vào việc sử dụng bùa chú để chữa bệnh, thường được gọi là Khoa thứ 13 Chúc do.

Có hai hình thức kế thừa "thần chú bí mật" của người dân tộc Động. Một hình thức được truyền từ sư phụ cho đồ đệ, và hình thức còn lại được dạy bởi quỷ thần không gian khác, được gọi là "Âm truyền". Y thuật của Đinh Sinh Hoạt chính là âm truyền.

Khi Đinh Sinh Hoạt 21 tuổi, em gái ông sống ở thôn Trường An Bảo, làng Mã Long, huyện Thông Đạo bị bệnh nặng. Sau khi ông đến, ông đã dùng một "mật chú" để chữa khỏi bệnh cho em gái. Thế là ông trở nên nổi tiếng, mọi người từ khắp nơi trên đất nước mời ông đi chữa bệnh.

Có lẽ Đinh Sinh Hoạt có thể chất đặc biệt, nên dễ dàng giao tiếp với các không gian khác. Do đó khi 22 tuổi, ông đã nhận được công việc mới - làm âm sai (sai dịch âm phủ), hơn nữa còn làm đội trưởng của đội âm sai. Đội âm sai của Đinh Sinh Hoạt có bốn người, ba người còn lại đến từ làng Mộc Cước, làng Bá Dương và làng Lâm Khê.

Khi nhận được lệnh đi lấy linh hồn, họ thường đến ngay theo yêu cầu, đi và về không quá 2 phút, đều là bay đến đó. Nếu họ thực hiện một nhiệm vụ ở xa, chẳng hạn như đến Trường Sa, Hồ Nam, thì họ sẽ đi một phương tiện đặc biệt giống "phi thuyền".

Đinh Sinh Hoạt nói rằng, Diêm Vương ra lệnh bất kể ngày hay đêm. Dù đang làm gì, khi nhiệm vụ đến, ông lập tức tiến vào trạng thái ngủ. Mệnh lệnh của Diêm Vương sẽ được một sứ giả truyền đạt bằng văn bản cho ông, đội trưởng âm sai, nội dung bao gồm việc đi đến một nơi chỉ định để lấy đi linh hồn của ai đó. Sau khi nhận được mệnh lệnh, ông dẫn ba người còn lại trong đội đi thực hiện nhiệm vụ.

Một số người đã hết tuổi thọ nhưng vẫn có sức khỏe tốt, và không mắc bệnh gì rõ ràng. Sau khi Đinh Sinh Hoạt và những người khác được lệnh đến hiện trường, họ sẽ dùng một cây búa thép do Diêm Vương ban cho, để đánh vào đầu người đó, cho đến khi thể xác và linh hồn tách rời. Thông thường chỉ cần một nhát búa là đủ.

Đối với những bệnh nhân nằm liệt giường, bốn người họ thường sẽ không dùng búa đánh, mà trực tiếp nhấc hồn người lên. Cảm giác nâng hồn cũng giống như người sống nâng người sống. Linh hồn được nâng lên, thể xác nhanh chóng tắt thở chết.

Dân gian có câu nói rằng, người chết phải được giữ ở nhà 7 ngày, để tránh trường hợp quỷ câu hồn câu nhầm người, được thả về hoàn dương.

Đinh Sinh Hoạt nói rằng điều này là đúng. Bởi vì mệnh lệnh duy nhất họ nhận được là họ tên và tên làng. Một số trường hợp do trùng họ tên và các lý do khác, nên cũng có việc bắt nhầm linh hồn. Khi điều này xảy ra, Diêm Vương sẽ giao linh hồn bị bắt nhầm cho một quỷ sai khác đưa về "hoàn dương". Nhưng nếu thân xác của người đó đã bị hủy hoại thì không có cách nào hoàn dương được.

Những gì Đinh Sinh Hoạt nói là ảo tưởng hay là sự thật? Chúng ta hãy cùng xem câu chuyện về một sứ giả âm sai khác đi lại giữa hai cõi Âm và Dương, được ghi chép trong sách.

Âm sai Ngô Ngọc Hoa

Trong cuốn sách “Bình Dương tái sinh nhân” xuất bản năm 2018, có kể về một vị âm sai khác là Ngô Ngọc Hoa, người làng Bình Thản, Hồ Nam.

Ngô Ngọc Hoa kể rằng, khi ông 20 tuổi, ông bắt đầu có những giấc mơ kỳ lạ vào ban đêm. Mỗi đêm, một ông già có bộ râu trắng đến dạy ông cách niệm chú. Những giấc mơ như vậy kéo dài khoảng nửa năm. Có hai loại chú ngữ chính được ông già râu trắng dạy cho ông, một là siêu độ vong linh, hai là chữa các bệnh như đau bụng và sốt do tà ma phụ thể gây ra.

Sau nửa năm, Ngô Ngọc Hoa bắt đầu được gọi đến âm phủ để thực hiện nhiệm vụ. Mỗi khi có nhiệm vụ đến, ông sẽ nghe thấy một giọng nói "Đi thôi." Nếu là ban ngày, chỉ cần nghe được âm thanh này, ông sẽ rất buồn ngủ, đến tiếng nói lần thứ 3 thì ông nhất định sẽ tiến vào trạng thái ngủ say. Nếu trời đã tối hoặc đã ngủ say, thì chỉ cần 1 tiếng gọi là linh hồn ông sẽ dễ dàng rời khỏi cơ thể.

Chỉ cần 1 tiếng gọi là linh hồn ông sẽ dễ dàng rời khỏi cơ thể. (Shutterstock)
Chỉ cần 1 tiếng gọi là linh hồn ông sẽ dễ dàng rời khỏi cơ thể. (Shutterstock)

Vậy sau khi linh hồn rời khỏi thể xác sẽ có cảm giác như thế nào? Ngô Ngọc Hoa nói rằng ông có thể nhìn thấy cơ thể của mình đang ngủ. Sau đó linh hồn bay lên không trung. Độ cao bay cao hơn núi, và tốc độ cực nhanh, bởi khi nhìn xuống núi, sông, làng mạc và ruộng lúa, đều vun vút “chạy lùi”. Tuy nhiên, nếu muốn nhìn lại bản thân lúc này, thì chỉ có thể nhìn thấy khu vực phía trên đầu gối của mình, còn phía dưới dường như bị mây và sương mù che khuất, nhìn không rõ.

Hơn nữa, Ngô Ngọc Hoa lúc này chỉ có thể nhìn thấy thế giới linh hồn, chẳng hạn như linh hồn con người, linh hồn cây cối, núi sông, nhưng hiệu ứng hình ảnh trong mắt ông cũng không khác gì một người sống nhìn thế giới bằng đôi mắt của mình.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2016, Ngô Ngọc Hoa đã giới thiệu chi tiết về nhiệm vụ mới nhất của mình.

Bắt bà lão

Lần đó Ngô Ngọc Hoa đến làng Cao Đoàn, một làng lân cận để thực hiện một nhiệm vụ. Đội âm sai có tổng cộng sáu thành viên bao gồm cả đội trưởng đi cùng.

Ông giới thiệu rằng, khi âm sai vào một ngôi làng, họ thường được dẫn đường bởi “Thổ Công” của làng. Đội trưởng sẽ xuất trình giấy tờ bắt giữ cho Thổ Công, và làm thủ tục bàn giao, ví dụ như người đầu thai thì được nhập tịch (vào sổ sách), người bị bắt đi thì được xuất tịch (xóa khỏi sổ sách). Ngô Ngọc Hoa cho biết, khi thực hiện nhiệm vụ, khả năng nhận thức tự ngã của ông ở trạng thái bị khóa, ông chỉ im lặng làm theo mệnh lệnh của đội trưởng, mọi thứ khác, tất cả đều không muốn hỏi thêm điều gì.

Khi đến địa điểm đã chỉ định thì trời đã tối và cửa đã khóa. Nhưng điều này không làm khó họ được, họ đẩy cửa là cánh cửa liền mở ngay. Sau đó, năm âm sai theo đội trưởng lên tầng hai. Khi đi ngang qua phòng khách, thấy có vài người đang trò chuyện. Tuy nhiên, họ có thể nhìn thấy người sống, nhưng người sống không thể nhìn thấy họ.

Sau đó, họ đi thẳng vào phòng ngủ, thì thấy một bà lão khoảng 70 đến 80 tuổi đang nằm trên giường. Đội trưởng nói: “Mang người này đi!”

Lập tức, một thành viên trong đội phản ứng, quàng sợi xích sắt vào cổ bà lão rồi kéo bà đi. Đối với âm sai mà nói, bà lão trên giường đã bị kéo đi rồi, chiếc giường trống rỗng, nhưng đối với người gia đình bà, thì bà lão vẫn đang nằm trên giường.

Sau khi bước ra khỏi làng, đội âm sai bay lên trời cùng với linh hồn của bà lão. Chẳng bao lâu sau, ông bay đến chân một ngọn núi mà ông chưa từng đến khi ở dương gian. Dưới chân núi có một con đường, linh hồn bà lão được hộ tống bước đi ở giữa. Đi được nửa đường núi, đến một căn nhà gỗ. Một bên đình có một cái giếng, bên cạnh giếng có một ông lão râu xanh lục.

Mỗi khi có hồn ma đi ngang qua đây, ông già có bộ râu xanh lục sẽ dùng ống tre múc nước từ giếng cho họ uống. Nước rất bẩn và có côn trùng trong nước, nhưng những hồn ma đi ngang qua đều rất khát nước, và khoảng 99% trong số họ sẽ uống vài ngụm nước bẩn do ông già đưa cho. Nếu hồn ma đi qua không muốn uống, thì ông lão râu xanh lục cũng không ép buộc. Sau khi hồn ma được hộ tống uống nước xong, mọi người nghỉ ngơi một lát rồi lại lên đường.

Khi họ men theo con đường núi sang bên kia núi, họ nhìn thấy một con sông phía trước với một cây cầu đá bắc qua sông. Ngô Ngọc Hoa nhớ rằng, ông chỉ có thể nhìn thấy phần giữa của cây cầu, và cảnh vật bên kia cầu không thể nhìn rõ, dường như bị mây và sương mù che khuất. Không biết đây có phải là "Cầu Nại Hà" huyền thoại không? Nhưng lúc này, Ngô Ngọc Hoa đột nhiên tỉnh lại. Sau khi tỉnh lại, ông biết mình vừa đi đến thôn nào để bắt giữ linh hồn người. Hai ba ngày sau, có tin bà lão mà ông tham gia bắt ở làng Cao Đài bên cạnh đã chết.

Mọi người thường tin rằng, một khi linh hồn bị lấy đi, cơ thể con người sẽ chết ngay lập tức. Tuy nhiên, Ngô Ngọc Hoa cho biết, điều này không nhất định phải như thế. Vậy chuyện xảy ra như thế nào?

Bắt bố vợ

Bố vợ của Ngô Ngọc Hoa, cũng họ Ngô, sống ở thôn Hoành Lĩnh cùng làng, cách đó vài km. Một buổi chiều cách đây 20 năm, Ngô Ngọc Hoa và vợ đến thăm bố vợ đã ngoài 70 tuổi. Bố vợ bị bệnh nhưng không nặng.

Năm giờ chiều, bên tai Ngô Ngọc Hoa lại vang lên tiếng gọi quen thuộc: “Đi thôi!”. Sau ba lần gọi, ông nhanh chóng chìm vào giấc ngủ. Sau khi ngủ thiếp đi, ngay khi linh hồn rời khỏi cơ thể, ông nhìn thấy ba đồng đội âm sai khác đang bước vào phòng.

Đội trưởng chỉ vào một ông già - người đang ngồi nói chuyện, và nói: "Người này phải đi rồi!"

Lúc này, linh hồn của Ngô Ngọc Hoa ở trong trạng thái chấp hành nhiệm vụ. Đội trưởng vừa nói xong, Ngô Ngọc Hoa đi đến phía sau ông già. Ông không nhìn rõ ông già là ai, chỉ nghĩ rằng ông già "rất hung", nên muốn dùng búa đánh ông lão. Ngay khi nảy ra ý tưởng, thì trên tay ông đã cầm sẵn một chiếc búa. Ông giơ búa lên và đánh vào đỉnh đầu ông già từ phía sau. Sau khi ông ra đòn, một đồng đội lập tức tiến tới, quàng xích sắt vào cổ ông lão rồi kéo đi.

Trải nghiệm của Ngô Ngọc Hoa khớp với những gì Đinh Sinh Hoạt mô tả. Cái gọi là "rất hung" của Ngô Ngọc Hoa không có nghĩa là hung ác, mà là điều giống như Đinh Sinh Hoạt nói, rằng cơ thể vẫn khỏe mạnh thì linh hồn không dễ dàng bị lấy đi khỏi cơ thể.

Khi Ngô Ngọc Hoa nhìn thấy đồng đội của mình kéo ông già ra cửa, ông chợt tỉnh lại. Sau khi tỉnh dậy, ông đã bị sốc. ông nhận ra rằng chính bố vợ mình đã bị mình dùng búa đập và bị dây xích sắt kéo đi. Ông quay lại nhìn kỹ hơn, rõ ràng là bố vợ của ông vẫn chưa bị kéo đi, và vẫn ngồi đó nói chuyện. Tuy nhiên, nếu nhìn kỹ, sắc mặt bố vợ rõ ràng đã tối sầm lại.

Tuy nhiên, nếu nhìn kỹ, sắc mặt bố vợ rõ ràng đã tối sầm lại. (Ảnh minh họa pexels)

Ngô Ngọc Hoa hiểu rõ, ông lão mà đồng đội vừa lôi đi chính là chủ hồn của bố vợ, hiện tại chính là phó hồn điều khiển thân thể của bố vợ. Theo kinh nghiệm của Ngô Ngọc Hoa, bất kể nam nữ già trẻ, nếu chủ hồn của một người bị lấy đi, cơ thể của người đó có thể sẽ chết ngay lập tức, hoặc người đó nhiều nhất sẽ sống không quá bảy ngày. Ngô Ngọc Hoa biết bố vợ chỉ còn mấy ngày nữa, nên ông liền gọi anh vợ và em vợ sang một bên, nhỏ giọng nói với bọn họ: “Chủ hồn của bố vợ đã rời đi rồi. Theo kinh nghiệm của tôi, đêm ngày kia ông cụ sẽ chết. Trong mấy ngày này, mọi người nhất định không được đi ra ngoài, hãy ở nhà bên cụ trong những giờ phút cuối cùng!”

Đúng như dự đoán của Ngô Ngọc Hoa, mặc dù bố vợ vẫn có thể nói được ngay sau khi chủ hồn rời đi, nhưng ông không thể thức dậy vào ban đêm. Ngày hôm sau, tình trạng của ông xấu đi nhanh chóng, và giọng nói không rõ ràng. Vào một giờ đêm thứ ba, đó là thời điểm Ngô Ngọc Hoa dự đoán, ông lão đã qua đời.

Thổ Công hung dữ

Chuyện âm sai câu hồn không phải lúc nào cũng có thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong phim Hàn Quốc "Đồng hành cùng Thần", có cảnh âm sai không đủ sức mạnh, không những không câu hồn được, mà còn bị Thần bảo vệ gia trạch cho con người đánh đập dã man. Điều này thực sự không phải là bịa đặt, Ngô Ngọc Hoa đã tự mình trải nghiệm.

Đó là năm 2011, ở thôn Dương Lạn cách đó vài km. Đội âm sai vừa vào làng, không rõ vì lý do gì, dáng vẻ Thổ Công làng này tỏ ra rất hung dữ. Thổ Công lao tới và bắt đầu đánh họ mà không có lời giải thích nào. Đám âm sai lập tức chạy tan tác.

Ngô Ngọc Hoa chạy cuối cùng, và bị Thổ Công bắt được, bị đánh vài cái, và Ngô Ngọc Hoa ngã xuống đất. Thổ Công tức giận dùng một chân giẫm lên lưng ông, khiến ông không thể cử động. Lúc này, bên tai Ngô Ngọc Hoa bỗng vang lên một thanh âm: “Không được đánh người này, thả anh ta đi”.

Ngô Ngọc Hoa không biết lời nói đó là của ai.

Thổ Công dẫm lên Ngô Ngọc Hoa một lúc, rồi cuối cùng cũng thả ông ra. Mấy âm sai ai nấy đều mặt mày đầy bụi đất, ai về nhà người ấy. Sau đó, Ngô Ngọc Hoa không được gọi đi bắt người nữa, ông đoán rằng Diêm Vương đã thay thế một nhóm âm sai khác để thực hiện nhiệm vụ.

Hậu quả của việc tiết lộ bí mật

Những năm đầu, nếu Ngô Ngọc Hoa ban đêm bắt được linh hồn của ai đó, mà ngày hôm sau gặp người đó trên đường, sẽ không nén nổi buộc miệng nói với người đó: “Ông chuẩn bị tang lễ đi, ông sống chẳng được mấy ngày nữa đâu”.

Đôi khi Ngô Ngọc Hoa nói chuyện với con cái của người đó.

Ngô Ngọc Hoa có ý tốt, nhưng đây là điều cấm kỵ đối với công việc của âm sai. Bởi vì Ngô Ngọc Hoa tiết lộ bí mật, nên bản thân ông đã nhiều lần bị quỷ sai bắt vào ban đêm, bị âm phủ trừng phạt nghiêm khắc.

Một lần, linh hồn của Ngô Ngọc Hoa bị quỷ sai áp giải đến phía sau một ngọn núi mà ông chưa từng đặt chân tới. Sau khi hạ xuống, ông nhìn kỹ và thấy rằng ngôi nhà thấp hơn ngôi nhà ở dương gian, nhưng kiểu dáng giống với kiến ​​trúc của dương gian ở địa phương. Trong nhà có mấy con quỷ mặt xanh nhe răng nanh, vẻ mặt rất đáng ghét.

Hai con quỷ trói ông bằng hai tấm ván gỗ và một sợi dây thừng. Ông đứng giữa 2 tấm ván đó, rồi hai con quỷ dùng cưa cưa ông làm đôi từ đầu đến chân. Mặc dù máu chảy khắp sàn trong quá trình cưa, các mảnh xương và thịt vương vãi khắp nơi, nhưng ông không cảm thấy đau đớn lắm. Lúc đó ông tự nghĩ: Lần này mình chết chắc rồi, làm sao có thể không chết được?

Nhưng điều kỳ lạ là linh hồn của ông vẫn không chết ngay cả sau khi bị cưa làm đôi, rồi lại hợp lại. Sau khi hình phạt được thực hiện, Ngô Ngọc Hoa được quay về và tỉnh dậy ngay khi trở về. Lúc bị cưa, linh hồn cũng không đau lắm, nhưng khi tỉnh dậy, toàn thân đau nhức dữ dội, lại còn sốt cao, phải một hai ngày mới khỏi.

Có sức khỏe không có nghĩa là trường thọ

Cả Đinh Sinh Hoạt và Ngô Ngọc Hoa đều đề cập rằng, trên thực tế, tuổi thọ của một người không được quyết định bởi sức khỏe thể chất. Một số người bị họ bắt hồn khi còn rất trẻ và rất khỏe mạnh.

Ngày nay, mọi người đang nghĩ đến việc làm thế nào để duy trì sức khỏe, và dưỡng sinh để sống lâu hơn. Những âm sai nhìn nhận rằng, những điều này đều không có tác dụng gì. Tuổi thọ mỗi người đã được ấn định và ghi trong Sổ Sinh Tử. Cách kéo dài tuổi thọ hiệu quả nhất là làm nhiều việc thiện hơn, như thế thì Diêm Vương và các phán quan mới có thể giúp kéo dài tuổi thọ.

Đến đây, có thể một số người sẽ thắc mắc, tại sao có người rất tốt bụng nhưng lại chết trẻ? Còn có người làm nhiều điều ác như vậy mà sao vẫn sống lâu?

Trong “Ngọc lịch bảo sao” có câu: “Làm ác không chết, đời trước dư đức, đức hết thì chết. Hành thiện không hưng thịnh, đời trước thừa tai ương, tai ương hết ắt sẽ hưng thịnh”.

Tức là, khi nhìn một người, không thể chỉ nhìn vào kiếp này. Ví dụ, nếu một người tích lũy công đức lớn ở kiếp trước, và đời này được sống đến 100 tuổi, nhưng đời này ông ta làm ác, và bị Diêm Vương giảm 20 năm tuổi thọ. Cuối cùng ông ta chết ở tuổi 80, mọi người sẽ coi ông ta là người trường thọ, nói là: Tại sao ông này hành ác mà sống thọ thế. Còn có người do nhân quả ở kiếp trước (hành ác) nên có thể chỉ sống được 30 năm ở kiếp này. Tuy nhiên, do kiếp này tích đức hành thiện, tuổi thọ của ông ấy thực tế đã được tăng thêm 10 năm. Thế là ông ấy qua đời ở tuổi 40, và người ta vẫn nghĩ: Sao ông ấy hành thiện lại đoản mệnh đến vậy.

Tất nhiên là có những tình huống khác. Những gì mọi người nhìn thấy chỉ là bề ngoài, nội tâm và phúc đức thực sự của một người, chỉ có thể được nhìn thấy rõ ràng và chân thực nhất ở âm phủ, và sẽ không có sự phán xét sai lầm.

Phù Dao - Bí ẩn chưa có lời giải
Trung Hòa biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Kỳ ngộ của người âm dương tiết lộ bí ẩn quá trình tử vong và tuổi thọ của con người