Trung Quốc: Phó thị trưởng Trịnh Châu, người chịu trách nhiệm về trận lũ lụt năm 2021, được thăng chức, gây phẫn nộ dư luận

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, ông Trần Hùng Vĩ, phó thị trưởng thành phố Trịnh Châu, người chịu trách nhiệm về trận lũ lụt ở Trịnh Châu năm 2021, tỉnh Hà Nam, được bổ nhiệm đảm nhận một chức vụ mới, kiêm Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy thành phố Trịnh Châu. Sự việc này đã gây ra cuộc thảo luận sôi nổi trên Internet và cư dân mạng đặt câu hỏi: Liệu những sai lầm như vậy vẫn được thăng chức sao?

Mới đây, thông tin cập nhật trên trang website của Chính quyền thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam cho thấy, ông Trần Hùng Vĩ, phó thị trưởng thành phố Trịnh Châu, người được bổ nhiệm làm Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Nam vào tháng 10 năm nay, đã từng giữ chức Ủy viên Thường vụ Thành phố Trịnh Châu.

Trần Hùng Vĩ được bổ nhiệm làm phó thị trưởng thành phố Trịnh Châu vào tháng 1 năm 2020, chịu trách nhiệm về tài nguyên và quy hoạch, xây dựng đô thị và nông thôn, quản lý đô thị, cảnh quan, an ninh, nhà ở, giao thông và các nhiệm vụ khác.

Năm 2021, Trần Hùng Vĩ phải chịu trách nhiệm về trận lũ lụt ở Trịnh Châu.

Vào tháng 7/2021, tỉnh Hà Nam bị lũ lụt, quan chức Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) tuyên bố lũ lụt khiến 380 người chết và mất tích, thiệt hại kinh tế trực tiếp là 40,9 tỷ nhân dân tệ. Bởi vì Bắc Kinh luôn che đậy sự thật nên thế giới bên ngoài thường tin rằng dữ liệu do chính quyền công bố là giả mạo. Người dân địa phương trước đó tiết lộ số thương vong vượt xa con số chính thức được báo cáo.

Vào thời điểm đó, lũ lụt xảy ra trong đường hầm của tuyến tàu điện ngầm số 5 Trịnh Châu từ ga Haitan Temple đến ga đường Shakou (Sa Khẩu), tàu phải dừng lại và hàng trăm hành khách bị mắc kẹt trong toa. Thành phố Trịnh Châu không yêu cầu các phương tiện dừng lại trước nên khiến nhiều người thiệt mạng. Các nhà điều hành tàu điện ngầm địa phương tố cáo những người ra quyết định là "những kẻ sát nhân".

Tuy nhiên, Trần Hùng Vĩ, người phụ trách giao thông vận tải, chỉ bị thư ký chính phủ xử phạt nặng. Hơn hai năm sau, Trần Hùng Vĩ đảm nhận chức vụ mới là phó thị trưởng thành phố Trịnh Châu.

Sự việc này đã khiến cư dân mạng phẫn nộ.

"Điều này có thể giải thích tại sao rất nhiều người tài năng đã di cư". "Chúng tôi không hài lòng với kết quả này."

"Sai lầm này đã giết bao nhiêu người? Làm sao ông ta còn có thể giữ chức lãnh đạo?" "Nếu việc này tiếp diễn, trong lòng người dân sẽ không cảm thấy bất an sao? Không cảm thấy hối hận sao?".

"Tiếp tục trên con đường hãm hại người khác!”. “Liệu sai lầm như vậy sẽ không lặp lại?”

"Thật đáng thương khi 380 người chết và mất tích ở thành phố Trịnh Châu”."Không nói lên lời, những người đã mất hãy yên nghỉ..." "Thiên lý ở đâu?". "Ông ta đã đóng góp được gì? Ông ta lại được thăng chức ngay sau khi bị xử phạt. Xử phạt này có ý nghĩa gì?"

Một cư dân mạng khác: "Thì ra chỉ cần không đứng nhầm đội thì chuyện gì cũng có thể thương lượng được!"

Theo The Epoch Times
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc: Phó thị trưởng Trịnh Châu, người chịu trách nhiệm về trận lũ lụt năm 2021, được thăng chức, gây phẫn nộ dư luận