Ukraine báo cáo giao tranh đẫm máu chưa từng có trong nhiều thập kỷ ở Bakhmut

Giúp NTDVN sửa lỗi

Công ty lính đánh thuê của Nga, Wagner, đã đi đầu trong nỗ lực chiếm Bakhmut kể từ mùa hè năm ngoái, biến Bakhmut thành chiến trường đấm máu nhất, trong trận chiến dài nhất và nguy hiểm nhất với cả hai bên.

Các lực lưỡng vũ trang của Nga và Ukraine đang tiếp tục giao tranh trong một trận chiến đặc biệt đẫm máu tại thành phố Bakhmut; thành phố chiến lược để chiếm phần còn lại của Donetsk - mục tiêu chiến tranh của Nga khi đưa quân tràn vào Ukraine ngày 24/2/2022.

Theo tin từ Ukraine, các lược lượng thân Kyiv vẫn đang cầm cự.

Theo tin từ Bộ Quốc phòng Nga, ngày 15/4, các máy bay chiến đấu từ nhóm lính đánh thuê Wagner đã chiếm được thêm hai khu vực phía nam của Bakhmut, mục tiêu chính trong cuộc tấn công của Moscow ở miền đông Ukraine.

Wagner đã đi đầu trong nỗ lực chiếm Bakhmut của Nga kể từ mùa hè năm ngoái, biến Bakhumut thành chiến địa nguy hiểm nhất, đẫm máu nhất với cả hai bên.

Serhiy Cherevatyi, phát ngôn viên của Bộ chỉ huy quân sự miền đông Ukraine cho biết: “Những trận chiến đẫm máu chưa từng có trong vài thập kỷ gần đây đang diễn ra ngay giữa thành phố".

"Những người lính của chúng tôi đang làm mọi thứ trong trận chiến đẫm máu và khốc liệt để làm suy yếu khả năng chiến đấu của (kẻ thù), làm suy sụp tinh thần của chúng. Mỗi ngày, ở mọi ngóc ngách của thành phố này, họ đang làm điều đó một cách thành công", ông nói với kênh truyền hình 1+1.

Vào thứ Sáu, ngày 14/4/2023, một nguồn tin từ Anh tiết lộ rằng quân đội Ukraine đã phải rút lui khỏi một số lãnh thổ ở Bakhmut trước sức tấn công ồ ạt bằng pháo kích, tên lửa của Nga. Hai ngày trước đó, Bakhmut là nơi hứng chịu hoả lực pháo binh dữ dội từ Nga.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy không đề cập đến Bakhmut trong bài phát biểu qua video hàng ngày vào thứ Bảy (15/4). Ông nhắc lại mong muốn của Kiev được gia nhập NATO càng sớm càng tốt.

Bakhmut nằm ở tỉnh Donetsk, một trong 4 tỉnh mà Nga sáp nhập bất hợp pháp vào mùa thu năm ngoái. Moscow kiểm soát một nửa tỉnh Donetsk. Để chiếm nửa tỉnh còn lại, các lực lượng Nga phải băng qua tuyến đường duy nhất ra vào thành phố Bakhmut. Đây cũng là con đường duy nhất tiếp cận các thành phố lớn hơn do Ukraine kiểm soát kể từ khi binh lính Ukraine tái chiếm Izium ở tỉnh Kharkiv vào tháng 9/2022.

Theo Reuters

Quang Nhật tổng hợp



BÀI CHỌN LỌC

Ukraine báo cáo giao tranh đẫm máu chưa từng có trong nhiều thập kỷ ở Bakhmut